5 loại thực phẩm tăng tuổi thơi gian, món thứ 3 sẽ khiến bạn say mê!

5 loại thực phẩm tăng tuổi thơi gian, món thứ 3 sẽ khiến bạn say mê!

5 loại thực phẩm gây lão hóa sớm mà bạn cần biết để bảo vệ sức khỏe

Khi tuổi tác gia tăng, quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm hơn. Tất cả các bộ phận trong cơ thể trở nên yếu đi, và lão hóa da là biểu hiện rõ ràng nhất.

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và vẻ đẹp. Những thực phẩm không lành mạnh sẽ góp phần gia tăng quá trình lão hóa của bạn. Dưới đây là 5 loại thực phẩm khi ăn càng làm bạn trở nên già đi, và món thứ 3 thì rất được ưa thích bởi nhiều người.

5 loại thực phẩm tăng tuổi thơi gian, món thứ 3 sẽ khiến bạn say mê!

Biểu hiện của da bị lão hóa là thô ráp, không mịn màng (Nguồn: Chinatimes)

1. Thực phẩm nhiều chất béo

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm chiên rán, giàu chất béo có thể gây ra phản ứng viêm trong cơ thể, gây tổn thương cho các mô và tế bào da. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều chất béo cũng có thể làm giảm quá trình sản xuất collagen, làm cho da bị lão hóa, xuất hiện nếp nhăn và chảy xệ.

2. Rượu

Uống rượu trong thời gian dài gây tổn thương gan, làm giảm độ ẩm của cơ thể, khiến da khô và thô ráp.

Chế độ ăn chứa nhiều đường có thể gây tăng lượng đường trong máu, làm hỏng cấu trúc collagen và làm da dễ bị nhăn và chảy xệ. Bên cạnh đó, chế độ ăn nhiều đường cũng có thể tạo ra nhiều gốc tự do trong cơ thể, gây lão hóa da.

Cafein có thể làm giảm độ ẩm trong cơ thể, gây khô da và có thể làm chậm quá trình tổng hợp collagen, tăng tốc quá trình lão hóa da.

Ăn quá nhiều muối có thể gây mất nước và làm da khô ráp. Các chất natri tích tụ trong da, gây sưng và viêm, làm tăng quá trình lão hóa da.

Để có được làn da mịn màng và trẻ trung, bạn nên thực hiện một chế độ ăn uống giàu chất xơ, hạn chế đường, chất béo và natri. Hãy tăng cường tiêu thụ các loại trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung chế độ ăn uống bằng các loại hạt và cá giàu chất béo lành mạnh.