5 kiểu ăn sáng giúp phụ nữ tươi trẻ, thúc đẩy sức khỏe

5 kiểu ăn sáng giúp phụ nữ tươi trẻ, thúc đẩy sức khỏe

5 kiểu ăn sáng gây lão hóa nhanh và tổn hại sức khỏe phụ nữ Để cải thiện sức khỏe và chậm quá trình lão hóa, hãy tránh những cách ăn sáng sau đây

Sức khỏe và vẻ đẹp được xem là hai tài sản quan trọng nhất của phụ nữ. Để bảo vệ hai yếu tố này, không có gì khác ngoài việc phụ nữ phải duy trì một chế độ ăn lành mạnh, kết hợp với hoạt động vận động đều đặn.

Một số thói quen ăn uống không đúng và quan niệm dinh dưỡng sai lệch có thể làm bạn lão hóa nhanh hơn. Nếu bạn đang xây dựng một chế độ ăn lành mạnh để nâng cao sức khỏe và làm chậm quá trình lão hóa, hãy tránh 5 cách ăn sáng sau đây.

5 kiểu ăn sáng giúp phụ nữ tươi trẻ, thúc đẩy sức khỏe

5 kiểu ăn sáng khiến phụ nữ già nhanh khủng khiếp

1. Sự hòa quyện của hương vị ngọt ngào trong bữa sáng

Cái vị ngọt của chiếc bánh rán, bánh nướng hay bánh kếp đã trở thành lựa chọn ưa chuộng cho mỗi ngày mới bắt đầu. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng Lauren Manaker (tác giả cuốn Sách dạy nấu ăn khi mang thai lần đầu tiên của mẹ và Thúc đẩy khả năng sinh sản cho nam giới): "Việc tiêu thụ quá nhiều đường vào bữa sáng có thể gây hại đến sức khỏe và làn da của bạn".

5 kiểu ăn sáng giúp phụ nữ tươi trẻ, thúc đẩy sức khỏe

Tiêu thụ đường quá nhiều có thể khiến các sản phẩm cuối glycation tiên tiến (AGE) được giải phóng, gây lão hóa da nhanh chóng. Dù ăn một chiếc bánh rán từ trời đến đất rất bình thường, nhưng ăn quá nhiều có thể khiến bạn trở nên già đi nhanh chóng.

2. Sử dụng bánh mì trắng trong bữa sáng.

Chuyên gia dinh dưỡng Courtney D'Angelo, tác giả tại GoWellness, cho biết: "Bánh mì trắng, trong đó các chất xơ đã bị loại bỏ, có nhiều đường và tinh bột đơn giản". Do đó, bánh mì trắng có thể làm tăng cân và không phải là lựa chọn tốt cho làn da.

Chuyên gia khuyên rằng nên ăn bánh mì nguyên hạt, vì chúng trải qua ít quá trình chế biến hơn và vẫn còn chứa vitamin B, giúp giảm viêm.

5 kiểu ăn sáng giúp phụ nữ tươi trẻ, thúc đẩy sức khỏe

Các loại ngũ cốc màu trắng như bánh mì trắng đã được loại bỏ chất xơ, và thay vào đó chúng chứa nhiều đường và tinh bột.

3. Bữa sáng không bao gồm trái cây và rau xanh.

Nếu bạn luôn ăn sáng với trứng, xúc xích, và thịt xông khói mà không có rau củ hay trái cây, thì đừng ngạc nhiên khi bạn cảm thấy mình già đi nhanh chóng.

Rau củ và trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cung cấp dưỡng chất cho làn da khỏe mạnh. Do đó, việc bổ sung các loại quả mọng với bột yến mạch hoặc kèm theo một ít rau bina và trứng vào bữa sáng sẽ giúp bạn duy trì làn da trẻ trung và tươi sáng.

4. Việc tiêu thụ đồ uống có đường trong bữa sáng

Nhiều người thường lựa chọn bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê kèm đường sữa hoặc uống một cốc nước ngọt có ga mát lành... Tuy nhiên, sự thật là đồ uống có đường không chỉ gây hại cho sức khỏe tim mạch mà còn có thể đe dọa sức khỏe xương. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition vào tháng 2 năm 2020 đã chỉ ra rằng việc uống quá nhiều nước ngọt mỗi ngày có liên quan trực tiếp đến nguy cơ gãy xương.

Hơn nữa, việc tiêu thụ đồ uống có đường có thể gây tăng cân, làm xuất hiện nếp nhăn và khiến làn da của bạn chảy xệ nhanh chóng.

5 kiểu ăn sáng giúp phụ nữ tươi trẻ, thúc đẩy sức khỏe

Đồ uống có đường không chỉ gây hại cho sức khỏe tim mạch của bạn, mà còn có thể gây hại cho xương.

5. Ăn một buổi sáng có nhiều muối

Việc tiêu thụ quá nhiều natri có thể gây ra tình trạng tăng huyết áp và tăng khả năng mắc các bệnh tim và đột quỵ. Nhất là đối với những người già, vì khi tuổi tác gia tăng, độ co bóp của động mạch cũng tăng và dễ bị tổn thương bởi lượng natri cao.

Ngoài ra, trong nhiều trường hợp, muối thừa cũng có thể làm cho các tế bào co lại và gây mất nước. Sự thiếu nước làm da xuất hiện nhăn và khiến chúng ta lão hóa nhanh hơn.

Vì vậy, trong bữa sáng, cố gắng hạn chế ăn các món có nồng độ muối cao. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng khi ăn thực phẩm giàu natri, hãy kèm theo một số loại thực phẩm giàu kali (như chuối, khoai lang hoặc rau bina) để làm giảm tác động xấu của natri.