5 hành vi nhỏ nhưng có thể gây hậu quả lớn cho vòng 1, chị em nào cũng phải thận trọng

5 hành vi nhỏ nhưng có thể gây hậu quả lớn cho vòng 1, chị em nào cũng phải thận trọng

Những hành vi nhỏ có thể gây tác động tiêu cực lớn cho vòng 1 Không chỉ làm mất đi vẻ đẹp, mà chúng còn tăng nguy cơ mắc các bệnh tật Hãy cẩn thận khi chọn kích thước áo ngực, massage ngực, tư thế ngủ, bổ sung estrogen và chọn đồ lót khi tập thể thao

Phụ nữ luôn quan trọng tới bộ ngực của mình vì nó không chỉ mang lại vẻ đẹp ngoại hình và sự quyến rũ giới tính, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng con bằng việc tiết sữa. Tuy nhiên, nhiều phụ nữ, đặc biệt là những người trẻ tuổi, thường không hài lòng với kích thước "vòng 1" của mình và thiếu quan tâm trong việc chăm sóc ngực đúng cách. Đặc biệt, có 5 hành vi nhỏ nhặt nhưng lại gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của "vòng 1". Không chỉ làm bộ ngực trở nên xấu đi mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh về ngực, bao gồm cả ung thư vú. Đó là:

1. Chọn sai kích thước áo ngực

Có thể nói đây là một vấn đề phổ biến của chị em, nhưng lại ít ai hiểu được tác động xấu của hành vi này. Một trong những điều thường gặp nhất là mặc áo ngực quá nhỏ hoặc quá lớn so với kích thước thật của ngực.

5 hành vi nhỏ nhưng có thể gây hậu quả lớn cho vòng 1, chị em nào cũng phải thận trọng

Việc mặc áo ngực quá rộng hoặc quá chật đều có thể gây hại cho "vòng một" của phụ nữ (hình ảnh minh họa).

Việc mặc áo ngực quá chật không chỉ gây đau lưng, mỏi vai gáy và biến dạng ngực, mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến hô hấp, tim mạch, đặc biệt là ung thư vú. Theo Tiến sĩ Raymond Moody (Đại Học Virginia, Mỹ), áo ngực quá chật có thể hạn chế lưu thông máu trong ngực. Thông thường, máu giúp làm sạch các chất thải và độc tố khỏi ngực, nhưng việc mặc áo ngực quá chật sẽ cản trở quá trình này. Do đó, các chất độc sẽ tích tụ trong vú và dẫn đến nguy cơ mắc ung thư.

Ngược lại, mặc áo ngực quá rộng cũng có thể gây ra vấn đề về tư thế, như vai u hoặc gù. Bên cạnh việc gây đau cổ, vai và lưng, việc này còn có thể gây tổn thương cho các dây thần kinh ở ngực và khoảng trống giữa xương đòn và xương sườn đầu tiên. Ngoài ra, việc mặc áo ngực quá rộng cũng khiến ngực không được bảo vệ đúng cách, dễ có hiện tượng chảy xệ và biến dạng, đặc biệt là khi vận động hoặc di chuyển mạnh.

2. Massage ngực sai cách

Việc massage ngực thường xuyên không thực sự cải thiện kích thước "vòng 1," điều này là một quan niệm sai mà nhiều chị em đang gặp phải. Kích thước của vòng ngực được quyết định bởi lượng chất béo và nồng độ hormone estrogen cũng như yếu tố di truyền. Mặc dù kích thước ngực có thể thay đổi do cân nặng, quá trình sinh nở, tuổi tác hoặc tập thể dục, việc massage chỉ mang lại tác dụng tạm thời hoặc không có tác dụng đáng kể.

Theo các chuyên gia sức khỏe, phụ nữ chỉ cần xoa bóp nhẹ nhàng khi tắm hoặc thực hiện kiểm tra vú định kỳ là đủ. Tuy nhiên, đừng tự ý thực hiện massage ngực nếu không có kiến thức bài bản. Nếu bạn muốn massage, hãy tránh những lỗi tai hại như massage quá thường xuyên, áp lực quá mạnh, không vệ sinh kỹ tay và ngực trước và sau khi massage, thực hiện massage sai thời điểm (ví dụ như khi đang kinh nguyệt hay có tổn thương vùng vú ngoài da...), cũng như tránh lạm dụng tinh dầu và hóa mỹ phẩm.

3. Tư thế ngủ không tốt cho "vòng 1"

Tư thế khi ngủ có thể ảnh hưởng đáng kể đến hình dáng và sức khỏe của ngực. Một số chị em có thói quen nằm sấp khi ngủ, tuy nhiên tư thế này có thể gây áp lực lên ngực, làm trở ngại quá trình lưu thông máu và tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến vùng ngực.

5 hành vi nhỏ nhưng có thể gây hậu quả lớn cho vòng 1, chị em nào cũng phải thận trọng

Nằm sấp trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến hình dáng và sức khỏe của ngực (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, tư thế ngủ này còn có thể dẫn đến việc da trở nên không đàn hồi, nhão rụng và thay đổi hình dáng ngực. Việc nằm nghiêng trong thời gian dài cũng có thể làm ngực phát triển không đều và trở nên chảy xệ. Các chuyên gia đề xuất rằng tốt nhất nên nằm ngửa khi ngủ để ngực có không gian hơn, giúp thư giãn và thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, một nghiên cứu tại Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng người thường xuyên mặc áo lót và áo nịt ngực khi đi ngủ có nguy cơ mắc ung thư tăng gấp 20 lần so với những người không mặc áo lót. Hơn nữa, việc mặc đồ lót vào ban đêm có thể ảnh hưởng đến chức năng của ngực và góp phần vào sự phát triển của ung thư tế bào.

4. Bổ sung estrogen bừa bãi

Trong những năm gần đây, việc sử dụng estrogen để chăm sóc sức khỏe đã trở nên phổ biến, đặc biệt là trong việc làm đẹp và tăng kích thước vòng 1 ở phụ nữ. Có những người phụ nữ muốn cải thiện kích thước ngực của mình bằng cách bổ sung estrogen qua thực phẩm như sữa ong chúa, đậu nành hoặc qua việc dùng viên uống hoặc thực phẩm chức năng, thậm chí là thực hiện tiêm hoặc truyền.

Tuy kích thước ngực thật sự bị ảnh hưởng bởi nội tiết tố estrogen, nhưng việc bổ sung estrogen một cách vô định hình và lạm dụng có thể gây hại đến hình dáng và sức khỏe của ngực. Không những gây rối loạn nội tiết và biến dạng ngực, mà còn có thể dẫn đến tăng sinh nhanh chóng của tế bào vú. Những tế bào này có thể tiếp tục phát triển và điều này có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tăng sản vú và ung thư vú.

5. Chọn sai hoặc không mặc đồ lót khi tập thể thao

Một số phụ nữ không thích mặc áo lót vì cảm giác gò bó, đặc biệt khi tập thể dục. Đôi khi, họ cũng chọn áo ngực thông thường để tiết kiệm tiền và thời gian. Tuy nhiên, việc "thả rông" khi tập thể dục và cho rằng điều này có thể giúp tập luyện cho vùng ngực là một quan niệm không đúng.

5 hành vi nhỏ nhưng có thể gây hậu quả lớn cho vòng 1, chị em nào cũng phải thận trọng

Việc lựa chọn đúng loại áo ngực khi tập thể thao không chỉ giúp bạn thoải mái khi tập luyện mà còn bảo vệ "vòng 1" tốt hơn (Ảnh minh họa)

Hãy chọn áo ngực chuyên dụng phù hợp cho các hoạt động tập luyện và cường độ vận động của bạn. Việc chọn sai loại áo ngực không chỉ gây khó chịu và làm giảm hiệu quả tập luyện, mà còn gây biến dạng và chảy xệ cho vòng 1, tạo nên một hình ảnh không đẹp. Khi tập thể dục thể thao, việc chọn đúng loại áo ngực còn giúp đảm bảo thoải mái hơn cho ngực và cung cấp sự bảo vệ tốt hơn, tăng cường tuần hoàn máu. Điều này cũng giúp phòng ngừa các vấn đề về sức khỏe của vùng ngực.

Nguồn: Kknews, Sohu, Women’s Health.