5 bộ phận cơ thể quan trọng mà nhiều người chưa rửa sạch

5 bộ phận cơ thể quan trọng mà nhiều người chưa rửa sạch

5 bộ phận cơ thể mà chúng ta thường ít chú ý đến có thể chưa được rửa sạch hoàn toàn Dù bạn tắm hàng ngày, nhưng cần lưu ý đến những bộ phận này để đảm bảo cơ thể luôn sạch sẽ và khỏe mạnh

Giữ vệ sinh cá nhân tốt không chỉ quan trọng đối với sức khỏe tinh thần mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất. Không rửa tay có thể gây lây lan các bệnh nhiễm trùng và bệnh tật. Việc không vệ sinh đúng cách cũng có thể gây ra các vấn đề về da và nhiễm nấm. Một bác sĩ đã bày tỏ lo ngại về việc một số người không chú ý đến việc vệ sinh cơ thể mình.

5 bộ phận cơ thể quan trọng mà nhiều người chưa rửa sạch

Bác sĩ gia đình Jen Caudle đến từ Mỹ, đã tiết lộ 5 bộ phận trên cơ thể thường bị bỏ qua trong thói quen vệ sinh của chúng ta. Cô nhấn mạnh: "Đây là 5 bộ phận trên cơ thể bạn chưa được rửa sạch đầy đủ".

Chúng bao gồm:

- Chiếc rốn.

- Sau tai.

- Dưới móng tay.

- Chân.

- Vị trí giữa các ngón chân.

"Điều đầu tiên cần chú ý là việc rửa rốn của bạn. Rất ít người để ý đến việc này, nhưng hãy nhớ rửa sạch rốn khi bạn tắm nhé.

5 bộ phận cơ thể quan trọng mà nhiều người chưa rửa sạch

Vị trí số hai là phần sau tai. Khu vực trên phía sau tai là một vùng nhỏ, bao gồm cả phía sau và bên tai. Tôi muốn bạn chú ý vệ sinh khu vực này một cách kỹ lưỡng".

Cô ấy tiết lộ một cách để kiểm tra xem phía sau tai có cần được vệ sinh hay không.

Bác sĩ Caudle nói: "Một cách đơn giản để kiểm tra là xoa tai, chà xát ở một vùng nào đó, sau đó ngửi. Nếu tay bạn có mùi khó chịu, có thể bạn chưa rửa sạch tai đủ kỹ".

Tiếp theo, hãy chuyển sang vùng móng tay. "Bước tiếp theo là đảm bảo rằng bạn đã rửa sạch hoặc chà sạch phần dưới móng tay của bạn".

Đây là nơi có rất nhiều bụi và chất bẩn bị mắc kẹt nhưng chúng ta lại không thường xuyên nghĩ về điều đó".

5 bộ phận cơ thể quan trọng mà nhiều người chưa rửa sạch

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ, móng tay có thể chứa bụi bẩn và vi trùng "và có thể góp phần làm lây lan một số bệnh nhiễm trùng, chẳng hạn như giun kim. Móng tay phải được cắt ngắn và mặt dưới phải được làm sạch thường xuyên bằng xà phòng và nước.

Móng tay dài hơn có thể chứa nhiều bụi bẩn và vi khuẩn hơn so với móng tay ngắn, do đó có thể góp phần lây lan bệnh nhiễm trùng. Bác sĩ Caudle cảnh báo rằng việc chỉ dùng xà phòng và nước để tắm chân là chưa đủ.

Cô nói: "Thứ tư, đôi chân của chúng ta. Vâng, tôi muốn bạn rửa chân đúng cách".

Tôi không đề cập việc chỉ để xà phòng chảy xuống chân bạn khi tắm, tôi muốn bạn kì cọ chúng. Hãy nhớ rửa kĩ chân của mình nhé".

"Và trong vài năm qua, hãy dành thời gian để rửa sạch giữa các ngón chân của bạn. Bạn nhất định không muốn mắc phải nhiều loại bệnh nhiễm trùng khác nhau, vì vậy đừng quên vệ sinh kẽ giữa các ngón chân nhé", theo lời khuyên của bác sĩ Caudle.

Nguồn và ảnh: Express.co.uk