5 bí quyết giúp phụ nữ lợi ích khi uống 2,5 lít nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể

5 bí quyết giúp phụ nữ lợi ích khi uống 2,5 lít nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể

Nguy hiểm của việc uống 2,5 lít nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể: Tưởng là cách tốt nhưng không ngờ lại có thể gây nguy hiểm cho tính mạng người phụ nữ Hãy cẩn trọng khi áp dụng phương pháp này

Mặc dù việc uống nước có lợi cho cơ thể, nhưng mọi người cần dựa vào tình trạng cơ thể để xác định lượng nước cần uống vừa phải. Việc lạm dụng uống nước có thể gây nguy hiểm. Một trường hợp gần đây về một người phụ nữ uống quá nhiều nước dẫn đến suy tim nghiêm trọng đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng.

Trên chương trình "Y sư hảo lạt", bác sỹ Viên Vu Đình đã chia sẻ về trường hợp của một bệnh nhân nữ 60 tuổi. Bệnh nhân này có tiền sử bệnh tim và tiểu đường, phải sử dụng thuốc trong thời gian dài. Với lo ngại về tác dụng độc của lượng thuốc lớn vào cơ thể và thông tin về việc uống nhiều nước giúp thanh lọc và giải độc, người bệnh quyết tâm thực hiện.

5 bí quyết giúp phụ nữ lợi ích khi uống 2,5 lít nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể

Hằng ngày, người phụ nữ này uống 2,5 lít nước và tăng cường việc ăn trái cây mọng nước, thưởng thức canh hầm. Sau khi duy trì thói quen ăn uống này trong 2 tuần, bà bắt đầu có những hiện tượng như ho khò khè, khó thở, không thể nằm xuống để ngủ, do đó gia đình đã phải đưa bà đi khám. Sau khi tiến hành xét nghiệm và chụp X-quang, các bác sỹ phát hiện bộ phận phổi của bệnh nhân đã bị ảnh hưởng nặng nề và trắng xóa hoàn toàn. Ngoài ra, bà cũng mắc phải tình trạng suy tim nghiêm trọng.

Được điều trị, tình trạng bệnh của nữ bệnh nhân đã được cải thiện và bà được xuất viện sau một thời gian theo dõi.

Theo bác sỹ Viên Vu Đình, việc uống nước để làm sạch cơ thể là tốt và giúp cải thiện quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, điều này không phù hợp với một số người, như những người mắc bệnh suy tim và bệnh thận. Người mắc bệnh suy tim không thể loại bỏ nước từ cơ thể một cách bình thường do trái tim không hoạt động mạnh đủ để xả nước ra ngoài. Người bị bệnh thận cũng gặp khó khăn trong việc loại bỏ nước do chức năng thận sụt giảm. Do đó, họ chỉ nên uống nước ở mức vừa đủ.