4 thói quen của phụ nữ Nhật giúp chị em trẻ trung hơn ngay tại dịp Tết năm nay

4 thói quen của phụ nữ Nhật giúp chị em trẻ trung hơn ngay tại dịp Tết năm nay

Áp dụng 4 thói quen lành mạnh dưới đây để trẻ hóa làn da và tăng tuổi thọ ngay trong dịp Tết năm nay Không chỉ giúp chị em trẻ hơn, mà còn không tốn quá nhiều tiền bạc

Nhật Bản từ lâu luôn là quốc gia nổi tiếng với lối sống lành mạnh và tuổi thọ cao hàng đầu thế giới. Đặc biệt, nhờ những thói quen lành mạnh, phụ nữ Nhật Bản cũng trẻ trung hơn rất nhiều so với tuổi thật của họ. Họ vừa duy trì được vóc dáng cân đối, thon gọn vừa có làn da mịn màng và ít lão hóa. Ở tuổi 30, 40, nhiều phụ nữ Nhật Bản vẫn giữ được vóc dáng và làn da như thời 18, đôi mươi vậy. Theo Savvy, điều này là do phụ nữ Nhật Bản luôn duy trì 4 thói quen giúp trẻ lâu không tuổi. Chị em rất nên học tập để trẻ hơn ngay vào Tết năm nay:

4 thói quen của phụ nữ Nhật giúp chị em trẻ trung hơn ngay tại dịp Tết năm nay

1. Tắm nước ấm hàng ngày

Ở Nhật, việc tắm không chỉ đơn giản là việc làm sạch cơ thể, mà còn là một phần quan trọng trong nghi lễ làm đẹp và chống lão hóa.

Các khu onsen (suối nước nóng tự nhiên) và sendo (nhà tắm công cộng) phổ biến khắp các thành phố, khu nghỉ dưỡng và thậm chí cả các nơi ngoại ô không có người quản lý. Điều này tạo cơ hội cho mọi người thưởng thức và tận hưởng cảm giác ngâm mình trong nước tự nhiên giàu dưỡng chất và khoáng chất.

Bồn tắm tại nhà cũng là một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi phụ nữ Nhật Bản. Phụ nữ Nhật đặc biệt thích tắm nước ấm hàng ngày, nhất là trước khi đi ngủ. Điều này không chỉ giúp bạn cảm thấy thư giãn mà còn lưu thông máu, ngăn ngừa cứng vai và đau lưng, thư giãn cơ bắp và tránh sưng chân. Để có thêm tác dụng dưỡng ẩm và bổ sung nước cho da, hãy pha dầu hoặc muối tự nhiên vào bồn tắm của bạn.

4 thói quen của phụ nữ Nhật giúp chị em trẻ trung hơn ngay tại dịp Tết năm nay

Xông hơi cũng là một cách tuyệt vời để giải độc, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và thúc đẩy làn da sáng hơn. Tắm sẽ tăng tốc độ sản xuất melatonin tự nhiên của cơ thể, loại hormone không chỉ mang lại giấc ngủ ngon mà còn có đặc tính chống oxy hóa tuyệt vời. Cơ thể của bạn sẽ được sửa chữa và dần trẻ lại. Đây là thói quen lành mạnh giúp phụ nữ trẻ lâu, nếu muốn trẻ hơn ngay Tết này, chị em đừng quên áp dụng từ bây giờ nhé!

Sử dụng trà xanh một cách toàn diện

Với nhiều chất chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm, trà xanh đóng vai trò quan trọng trong lối sống của người Nhật. Phụ nữ Nhật Bản thường sử dụng trà xanh trong quá trình chăm sóc sắc đẹp của họ, từ việc kết hợp chiết xuất vào các sản phẩm dưỡng da và thuốc bổ, cho đến việc sử dụng lá trà xanh xay nhuyễn trong muối tắm và chăm sóc tóc.

Dạng bột của lá trà xanh, matcha, được biết đến với hàm lượng catechin polyphenol cao, mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Nồng độ tannin cao giúp làm săn chắc da. Bột trà xanh có thể chống lại tác hại do tia UV gây ra, kích hoạt lại các tế bào da đang chết, giảm viêm (đặc biệt với da dễ bị mụn trứng cá) và giúp cân bằng tông màu da.

4 thói quen của phụ nữ Nhật giúp chị em trẻ trung hơn ngay tại dịp Tết năm nay

Ngoài ra, phụ nữ Nhật cũng là những người rất chăm chỉ uống trà xanh hàng ngày. Họ đã tận dụng trà xanh một cách triệt để nhằm phòng chống lão hóa, giúp mình trẻ đẹp hơn so với tuổi thật. Nếu chị em muốn Tết này trẻ trung hơn hãy thử thêm trà xanh vào lối sống hàng ngày ngay hôm nay.

3. Đảm bảo cung cấp đầy đủ vitamin C

Chúng ta đều biết rằng vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, hữu ích cho người bị cảm lạnh, sức đề kháng yếu... Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng nó cũng là loại vitamin giúp tăng cường sự sản xuất collagen, duy trì độ chắc khỏe xương và tốt cho sức khỏe tổng thể. Vitamin C cũng giúp loại bỏ oxy hóa và giảm sắc tố melanin - nguyên nhân gây sạm da và lão hóa. Đó chính là vitamin của ánh nắng giúp làn da trở nên rạng rỡ và bạn sẽ có làn da thực sự sáng đẹp tự nhiên.

4 thói quen của phụ nữ Nhật giúp chị em trẻ trung hơn ngay tại dịp Tết năm nay

Phụ nữ ở Nhật Bản thường xuyên cung cấp vitamin C thông qua chế độ ăn hàng ngày, thực phẩm bổ sung, đồ uống, trái cây, rau quả và mỹ phẩm. Một số loại trái cây và rau quả chỉ có tại Nhật Bản, như cam yuzu, kaki (quả hồng Nhật Bản) và tía tô, đều chứa nhiều vitamin C.

Vitamin C có thể được tìm thấy dưới dạng thực phẩm bổ sung ở mọi nơi, trong khi các nguồn cung cấp giàu vitamin C như cam, rau mùi, ớt chuông, bông cải xanh, kiwi đều có sẵn tại mọi cửa hàng tiện lợi.

4. Ăn nhiều cá và rau xanh

Nhiều người thường quên rằng thức ăn mà chúng ta ăn có mối liên hệ trực tiếp đến vẻ ngoài của chúng ta. Bữa ăn truyền thống tại Nhật Bản thường tuân theo nguyên tắc ichijyu sansai (một món canh và 3 loại rau, cơm và cá) để đảm bảo sự cân đối.

Những món ăn này chứa nhiều vitamin và axit béo omega-3, giúp giảm sản xuất độc tố trong cơ thể và nguy cơ viêm da và lão hóa sớm. Rất nhiều loại rau và cá giàu protein, ít chất béo hơn thịt đỏ, cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết. Ăn uống này cũng giúp trẻ lâu hơn.