4 thời điểm vàng uống nước để tối ưu chuyển hóa và giải độc cơ thể

4 thời điểm vàng uống nước để tối ưu chuyển hóa và giải độc cơ thể

70% cơ thể con người là nước, uống nước trong mùa hè không chỉ giảm cơn khát mà còn duy trì chức năng cơ thể bình thường Hãy khám phá 4 thời điểm vàng uống nước để chuyển hóa và giải độc cơ thể

Thiếu nước không chỉ gây khát nước và da khô mà còn gây mệt mỏi và thờ ơ, thậm chí dễ cảm thấy đói, thường xuyên bị chuột rút trong trường hợp nặng. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị cách tính lượng nước để bổ sung là dựa trên tính toán uống 30-40cc nước trên một kg cân nặng. Ví dụ, người nặng 60kg nên uống ít nhất 1800cc nước mỗi ngày.

4 thời điểm vàng uống nước để tối ưu chuyển hóa và giải độc cơ thể

Nhiều người thắc mắc liệu uống cà phê, trà, sữa, hay canh có được tính là uống nước không? Thực tế, điều quan trọng nhất của việc uống nước là làm dịu cơn khát và hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Cà phê và trà không đường có thể giúp giải tỏa cơn khát trong thời gian thích hợp, nhưng nhiều nhất chỉ chiếm một nửa lượng chất lỏng hàng ngày. Bệnh nhân sỏi thận chỉ được uống một phần ba. Phần còn lại vẫn phải được bù nước bằng cách uống nước lọc.

Đối với canh, chuyên gia dinh dưỡng không khuyến cáo sử dụng vì nó có chứa nhiều gia vị và muối, khi uống quá nhiều dưới dạng nước có thể gây phù nề và không tốt cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Đối với sữa, thành phần dinh dưỡng bao gồm chất đạm, đường lactoza và chất béo, tất cả đều chứa calo. Việc tiêu thụ các sản phẩm từ sữa hàng ngày là cần thiết nhưng "không nên uống như nước lã" vì điều này chỉ làm gia tăng gánh nặng cho cơ thể và làm cho cơ thể mệt mỏi.

4 thời điểm vàng uống nước để tối ưu chuyển hóa và giải độc cơ thể

Dưới đây là 4 "thời điểm vàng" uống nước để giải độc và cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp làm chậm cơn đói và cải thiện quá trình trao đổi chất.

Hãy thức dậy lúc 7 giờ sáng và uống một cốc nước ấm để kích thích hoạt động của cơ thể, giúp đẩy đi chất thải trong dạ dày và bắt đầu ngày mới một cách suôn sẻ và không có trở ngại.

2. 12 giờ trưa

Uống nước trước bữa trưa để lót dạ, tạo cảm giác no một chút để giảm khả năng ăn quá nhiều, trọng tâm là tăng cường giải độc.

3. Trong thời gian nghỉ uống trà chiều, hãy vươn lên và đi quanh để nạp đầy một chai nước, sau đó tiếp tục di chuyển một lát sau khi đã uống một ngụm lớn. Hành động này không chỉ nhắc nhở bạn để đứng dậy và di chuyển sau khi ngồi lâu mà còn giúp bạn tiêu thụ nhiều nước hơn, tránh xa đồ ăn nhẹ và đồ uống có thể gây tăng cân.

4. Hãy ăn tối vào lúc 7 giờ tối.

Uống nước trước và sau bữa ăn đều mang lại lợi ích, uống nước trước bữa ăn có thể làm giảm cảm giác đói, uống nước sau bữa ăn có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, tăng cường tuần hoàn cơ thể. Tuy nhiên, không nên uống nước khi đang ăn.

Nguồn và ảnh: ETToday, The Healthy