4 dấu hiệu trên cơ thể nam giới sau tuổi 50: Khám sức khỏe ngay để sống lâu

4 dấu hiệu trên cơ thể nam giới sau tuổi 50: Khám sức khỏe ngay để sống lâu

3 bí quyết quan trọng để người trên 50 tuổi sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn

Các nghiên cứu đã phát hiện rằng đàn ông thường có tuổi thọ thấp hơn phụ nữ và việc không chú trọng vào việc chăm sóc sức khỏe có thể là một nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này. Ngoài ra, các chuyên gia cũng đã nhận thấy rằng những đàn ông có tuổi thọ ngắn thường có những dấu hiệu không bình thường về thể chất.

Nếu sau khi đạt tuổi 50, cơ thể của bạn có 4 triệu chứng sau, bạn nên đi khám sớm vì có thể sức khỏe của bạn đang gặp nguy hiểm:

1. Sức bền yếu

4 dấu hiệu trên cơ thể nam giới sau tuổi 50: Khám sức khỏe ngay để sống lâu

Sức bền của người đàn ông thường khá lớn, cho thấy mật độ xương tương đối chắc và thể lực tổng thể tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy sức bền của mình yếu đuối và cơ thể khá yếu suốt một thời gian, có thể đây là biểu hiện của sự suy giảm về thể lực. Nếu không có biện pháp thay đổi, tuổi thọ có thể bị giảm sút. Vì vậy, sau khi vượt qua tuổi 50, bạn cần quan tâm hơn đến việc chăm sóc và tăng cường sức khỏe càng sớm càng tốt để cơ thể khỏe mạnh hơn và tuổi thọ kéo dài hơn.

2. Kích thước phổi nhỏ

Kích thước sống là từ ngữ được sử dụng để đánh giá khối lượng không khí tối đa mà một cá nhân có thể thở ra (trong trạng thái hít vào tuân thủ điều kiện bình thường).

Thực tế, trong cuộc sống chúng ta có thể đo dung tích phổi của mình để hiểu xem có sự lão hóa hay không. Những người có dung tích phổi lớn hơn có thể hít nhiều oxy hơn vào cơ thể, giúp duy trì hiệu suất hoạt động của các cơ quan khác trong cơ thể và có lợi cho sức khỏe.

Trái lại, nếu dung tích phổi của bạn nhỏ hơn, có thể gây thiếu máu và thiếu oxy đối với các cơ quan trong cơ thể. Vấn đề này liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của bạn, vì vậy khi đạt tuổi trung niên, hãy chú ý duy trì sức khỏe của mình.

3. Bụng phình lên

Nhiều người thường cho rằng nam giới ở độ tuổi trung niên có vòng bụng lớn sẽ mang lại vẻ ngoài đẳng cấp và giàu có. Tuy nhiên, sự sở hữu "bụng bia" không chỉ ảnh hưởng đến diện mạo mà còn liên quan sâu sắc đến sức khỏe và tuổi thọ của họ.

4 dấu hiệu trên cơ thể nam giới sau tuổi 50: Khám sức khỏe ngay để sống lâu

Bụng bia là biểu hiện của lối sống không khoa học như ăn uống không kiểm soát và thiếu tập luyện. Những người có chu vi vòng bụng lớn thường bị béo phì, mỡ máu cao, huyết áp cao, tiểu đường và thậm chí ung thư. Đây đều là những bệnh nguy hiểm có thể rút ngắn tuổi thọ. Vì vậy, nam giới sau tuổi 35, đặc biệt là sau tuổi 50, nếu vẫn có bụng bia, cần phải kiểm soát cân nặng của mình, học cách điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, ăn ít mỡ, và thường xuyên ăn rau quả tươi để giữ được cân đối vóc dáng từ khi còn trẻ nếu muốn sống lâu và khỏe mạnh.

4. Da trắng bệch

Trong trường hợp bình thường, những người có sức khỏe tốt sẽ có làn da hồng hào, mềm mại và tuần hoàn máu khỏe mạnh. Ngược lại, nếu da mặt bạn có màu trắng nhợt, xanh xao và tóc rụng quá nhiều thì đây có thể là dấu hiệu cơ thể đang bị suy nhược hoặc thiếu máu.

Để cải thiện tình trạng này, quan trọng là bạn phải chú ý đến thói quen sinh hoạt điều độ, đảm bảo giấc ngủ đủ, bổ sung chế độ dinh dưỡng, và thực hiện các bài tập thể dục, thể thao để cải thiện tuần hoàn máu.

3 bí quyết kéo dài tuổi thọ cho người ngoài 50 tuổi

Tuổi 50 là giai đoạn quan trọng trong cuộc sống của nam giới. Với chất lượng cuộc sống ngày càng cao, mọi người ngày càng quan tâm đến việc hạn chế quá trình lão hóa để sống lâu hơn. Thay vì tìm kiếm các phương pháp phức tạp, nam giới chỉ cần thực hiện 3 điều sau để duy trì tuổi thanh xuân:

1. Luyện tập thể dục hợp lý

Không thể phủ nhận, tập thể dục là một trong những lối sống tốt và có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, các môn thể thao khác nhau cũng đòi hỏi đối tượng ở độ tuổi khác nhau để đạt hiệu quả tốt nhất. Đối với người trung niên và người cao tuổi có chức năng cơ thể bắt đầu giảm dần, nếu không chú ý đến việc chọn phương pháp tập thể dục phù hợp, không chỉ là không hiệu quả cho việc tập thể dục mà còn có thể gây tổn thương và bệnh tật cho cơ thể.

Vì thế, các bác sĩ khuyên mọi người đàn ông trên 50 tuổi nên tránh những môn thể thao "nặng đô" như chạy marathon, leo núi, hít xà... để tránh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và không gây bệnh tật thêm. Thay vào đó, nhóm tuổi này nên lựa chọn những bộ môn nhẹ nhàng hơn như đi bộ, đạp xe, khiêu vũ... để duy trì sức khỏe tốt và sống lâu hơn.

2. Sử dụng bộ não nhiều hơn để ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Chứng mất trí nhớ tuổi già là một trong những vấn đề phổ biến ở người cao tuổi. Để sống lâu hơn, người già cần tư duy và suy nghĩ nhiều hơn.

4 dấu hiệu trên cơ thể nam giới sau tuổi 50: Khám sức khỏe ngay để sống lâu

tốt sẽ giúp cải thiện hoạt động của bộ não và tăng khả năng sống lâu hơn.

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2014 đã khẳng định rằng béo phì có thể gây lão hóa gan nhanh hơn. Mỗi lần tăng 10 điểm chỉ số khối cơ thể, tuổi thọ của gan tăng thêm 3,3 năm. Vì vậy, khi đến tuổi cao, việc duy trì cân nặng là rất quan trọng. Bên cạnh việc giữ gìn sức khỏe, việc duy trì cân nặng ổn định còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, mỡ máu, tiểu đường và các bệnh khác.