4 dấu hiệu cho thấy cơ thể khỏe mạnh, ngưỡng mộ không thôi

4 dấu hiệu cho thấy cơ thể khỏe mạnh, ngưỡng mộ không thôi

Những dấu hiệu cơ thể bình thường nhưng nếu hiện diện đầy đủ, chứng tỏ bạn có một sức khỏe tốt Hãy khám phá những đặc điểm này để biết bạn đáng để ghen tị!

1. Trọng lượng cơ thể ở mức trung bình.

Chỉ số BMI (chỉ số khối cơ thể) luôn nằm trong phạm vi cho phép, từ 18,5 - 23,9, đây là một chỉ số tốt cho sức khỏe. Nếu bạn nằm trong khoảng này, không cần phải tăng hoặc giảm cân, chỉ cần duy trì thói quen sinh hoạt tốt hiện tại để kéo dài tuổi thọ.

Công thức tính chỉ số BMI

BMI = (cân nặng)/(chiều cao^2)

Cân nặng được đo bằng kilogram (kg), chiều cao được đo bằng mét (m).

Nếu bạn cảm thấy cân nặng của mình thay đổi một cách đáng kể trong thời gian ngắn, chẳng hạn như tăng hoặc giảm từ 5-10% tổng trọng lượng cơ thể mà không rõ nguyên nhân (không cố ý thực hiện các biện pháp tăng hoặc giảm cân), bạn nên cảnh giác với những bệnh lý có thể xảy ra. Điều này có thể là dấu hiệu ban đầu của ung thư.

2. Không có mỡ bụng

Thật sự, có rất nhiều người, đặc biệt là những người làm văn phòng, thường có cân nặng trung bình nhưng lại có vòng bụng khá lớn, thường được gọi là "bụng bia" hay béo phì. Đây thường là kết quả của chế độ ăn uống giàu đạm và chất béo, cùng với việc ngồi nhiều trong thời gian dài và ít vận động.

Việc tăng cân ở vùng bụng không chỉ gây tổn hại đến vẻ ngoài, mà còn có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như béo phì gan, bệnh lý tim mạch, rối loạn tuần hoàn não và thậm chí làm tăng nguy cơ bị suy giảm tuần hoàn máu não và đột quỵ. Hiệp hội Tim mạch Mỹ cũng đã chỉ ra rằng, những người có bụng mỡ thường có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn, đồng thời làm gia tăng nguy cơ suy giảm chức năng não và quá trình lão hóa.

4 dấu hiệu cho thấy cơ thể khỏe mạnh, ngưỡng mộ không thôi

Một cách đơn giản nhất để kiểm tra xem bạn có bị tăng cân ở vùng bụng hay không là đo kích thước vòng eo. Với nam giới, nếu số đo vòng eo lớn hơn hoặc bằng 90 cm và với nữ giới, nếu số đo vòng eo lớn hơn hoặc bằng 85 cm, hãy cảnh giác bởi đây chính là dấu hiệu của việc tích tụ mỡ ở vùng bụng. Để điều chỉnh kích thước vòng eo, ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lí, bạn cũng cần thay đổi những thói quen xấu như ngồi lâu, ít vận động.

3. Khi ruột hoạt động đều và khỏe mạnh

Phương thức chính để loại bỏ chất độc khỏi cơ thể con người là qua đại tiểu tiện. Khi quá trình này diễn ra bình thường và đều đặn hàng ngày, đó là một dấu hiệu cho thấy cơ thể khỏe mạnh, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng và loại bỏ độc tố. Các mô, cơ và chức năng sinh lý trong cơ thể hoạt động một cách hiệu quả.

Để làm cho ruột hoạt động tốt hơn, loại bỏ chất độc khỏi cơ thể, cần chú ý tới chế độ ăn uống. Bổ sung một cách cân đối các loại rau củ quả như khoai lang, rau cải, chuối... sẽ giúp ruột hoạt động tích cực hơn. Hơn nữa, cần uống đủ nước, đặc biệt là một cốc nước ấm vào buổi sáng khi đói bụng để kích thích dạ dày và giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn.

4 dấu hiệu cho thấy cơ thể khỏe mạnh, ngưỡng mộ không thôi

Ngoài ra, cũng có thể thúc đẩy hoạt động ruột bằng những bài tập thể dục nhẹ nhàng vào buổi sáng hoặc nhẹ nhàng xoa vùng bụng theo chiều kim đồng hồ bằng lòng bàn tay khi thức dậy. Khi cảm thấy tụt muốn đi vệ sinh, không nên cố gắng nhịn.

4. Trạng thái tâm trạng tích cực

Sở hữu tính cách vui vẻ, tích cực và trạng thái tâm trạng ổn định hàng ngày không chỉ giúp bạn thiết lập quan hệ tốt với mọi người, tạo thuận lợi trong cuộc sống và dễ dàng đối mặt với mọi khó khăn, mà còn có thể gia tăng tuổi thọ.

Căng thẳng liên tục là nguyên nhân gây ra các bệnh mãn tính, viêm nhiễm, suy kiệt sức khỏe... Những người thường xuyên chịu đựng những cảm xúc tiêu cực có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, lo lắng và có thể dẫn đến bệnh Alzheimer.

Do đó, học cách thiết lập mối quan hệ tích cực, giải tỏa lo lắng và căng thẳng đã được nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh là một trong những bí quyết để cải thiện tuổi thọ.

Nguồn: Aboluowang