Bí quyết giảm đau nhức, mỏi mệt siêu an toàn khiến cô gái tràn đầy sức sống

Bí quyết giảm đau nhức, mỏi mệt siêu an toàn khiến cô gái tràn đầy sức sống

Một cô gái đã gặp phải hậu quả nghiêm trọng khi sử dụng một phương pháp để giảm đau nhức và mệt mỏi Chỉ sau 4 ngày, cô gái này đã bị dập và rách thận, gây tụ máu dưới bao thận Điều này nhắc nhở chúng ta cần lưu ý kỹ vùng cần mát xa trên cơ thể

Áp lực công việc cao khiến cơ thể mệt mỏi thường xuyên, vì vậy hiện nay có rất nhiều người lựa chọn sử dụng các thiết bị mát xa trị liệu để thư giãn và bảo vệ sức khỏe. Trong số đó, Tiểu Xuân (28 tuổi, Hàng Châu, Trung Quốc) cũng là một người sử dụng thiết bị đó.

Tiểu Xuân là giáo viên tiếng Anh tại một cơ sở đào tạo, cao 166cm và nặng chưa đến 50kg. Vì luôn bị đau bụng kinh, cô phải chịu đau trong một vài ngày mỗi khi "kỳ rụng dâu" đến, dù đã thử nhiều cách để giảm đau nhưng vẫn không cảm thấy thoải mái.

Bạn trai của cô rất lo lắng khi thấy Tiểu Xuân không khỏe nên đã mua cho cô một chiếc máy mát xa vùng eo. Vì gần đây, bụng dưới của cô đã sưng lên, nên Tiểu Xuân đã tăng thời gian mát xa bằng máy từ 20 phút lên thành 30 phút, mát xa lưng trên, lưng dưới và bụng dưới, đồng thời tăng cường cường độ lên mức cao nhất. Tiến trình này đã diễn ra trong 4 ngày liên tiếp.

Sau khi kỳ kinh nguyệt kết thúc, bụng dưới của Tiểu Xuân không còn sưng nữa, nhưng eo của cô bắt đầu đau và sưng lên, tình trạng đau nhức kéo dài gần một tuần. Ban đầu, cô chỉ nghĩ rằng đau là do tập thể dục quá đột ngột nên đã nghỉ ngơi một vài ngày, nhưng tình hình vẫn không thay đổi.

Bí quyết giảm đau nhức, mỏi mệt siêu an toàn khiến cô gái tràn đầy sức sống

Ảnh minh họa: Sohu

Qua thời gian, eo phải của cô đã trở nên đau và sưng tấy hơn. Cô đã tăng tần suất sử dụng máy mát xa và hầu như mỗi ngày dành ít nhất 30 phút để xoa bóp, thậm chí có lúc kéo dài đến một tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, cơn đau ở thắt lưng vẫn không có dấu hiệu giảm.

Sau hai ngày, đau lan rộng khắp vùng bụng dưới và cơ thể nổi nhiệt lên tới 38,5 độ C. Tiểu Xuân sau đó đi đến bệnh viện gần nhà để điều trị. Kết quả chụp CT bụng cho thấy máu đã tụ quanh thận phải và bác sĩ khuyên cô nên đến Bệnh viện số 1 Đại học Chiết Giang (Trung Quốc) để đặt chuẩn đoán. Vì đau đã giảm trong ngày, Tiểu Xuân đã hẹn gặp bác sĩ chuyên khoa vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, vào buổi tối, thắt lưng bên phải của cô sưng và đau đớn đến mức không thể chịu nổi, bạn trai đã đưa cô đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện số 1 Đại học Chiết Giang.

Dựa trên nhiều cuộc kiểm tra khác nhau, bác sĩ Lu Yuanqiang, Trưởng khoa Cấp cứu, cho rằng Tiểu Xuân bị tụ máu dưới bao và gây rách thận, do đó yêu cầu tư vấn từ các chuyên gia về tiết niệu và X quang.

Nhóm chuyên gia tin rằng khối máu tụ của Tiểu Xuân chỉ nằm trong màng quanh thận và nên chỉ định điều trị bảo tồn cho cô, bao gồm nghỉ ngơi tuyệt đối trên giường, bổ sung chất lỏng để kiềm chế máu, giảm đau và sử dụng thuốc kháng khuẩn trong quá trình quan sát bệnh tình chặt chẽ.

Hiện tại, dù Tiểu Xuân đã được xuất viện an toàn, nhưng cô ấy vẫn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt chỉ dẫn của bác sĩ và phải nghỉ ngơi tuyệt đối trên giường ít nhất trong một nửa tháng.

Bí quyết giảm đau nhức, mỏi mệt siêu an toàn khiến cô gái tràn đầy sức sống

Bác sĩ Lu Yuanqiang đã giải thích rằng thận là cơ quan nằm sau phúc mạc, được bao bọc bởi bao thận. Thường thì thận không dễ bị tổn thương. Tuy nhiên, trong trường hợp xảy ra va chạm ở hai bên thắt lưng, thận sẽ bị ép vào một góc mù, không có nơi để trốn. Thận chỉ có thể chịu đựng va chạm và dễ bị thương.

Những vùng trên cơ thể cần hết sức lưu ý khi mát xa

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng khi thực hiện mát xa, không nên áp dụng lực quá mạnh, đặc biệt là không sử dụng đầu gối ấn vào vùng thắt lưng, hãy dùng lòng bàn chân để giữ thăng bằng trên lưng...

, một bộ phận rất quan trọng của cơ thể, phải được bảo vệ kỹ càng khi xoa bóp.

2. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến việc bảo vệ các cơ quan nhạy cảm khác trong cơ thể khi thực hiện xoa bóp, để tránh áp lực mạnh gây tổn thương.

3. Đặc biệt, trong cuộc sống hàng ngày, bạn cần thực hiện các biện pháp bảo vệ và chăm sóc cho các bộ phận nhạy cảm này.

Hộp sọ phía sau đầu tương đối yếu nhưng chứa cuống não, đảm nhiệm vai trò điều chỉnh hơi thở, nhịp tim, nhiệt độ cơ thể, giấc ngủ và các chức năng khác của con người. Khi bị tác động mạnh, "trung tâm sự sống" này sẽ ngừng hoạt động, gây ra những hậu quả nguy hiểm cho tính mạng.

Cổ là một phần rất nhạy cảm của cơ thể con người, mặc dù nằm ở vị trí yếu đuối nhưng nó chứa đựng rất nhiều mạch máu và dây thần kinh quan trọng cung cấp cho não. Việc chèn ép hoặc gặp lực lượng lớn có thể gây tổn thương đến các mạch máu và dây thần kinh này, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng.

Bí quyết giảm đau nhức, mỏi mệt siêu an toàn khiến cô gái tràn đầy sức sống

3. Lá lách

Lá lách là một cơ quan trong cơ thể giàu máu. Cấu trúc bên trong của lá lách giống như miếng bọt biển và có kết cấu tương tự đậu phụ. Đây là một trong những cơ quan dễ bị tổn thương nhiều nhất trong khoang bụng do tác động từ bên ngoài. Trường hợp tổn thương nghiêm trọng, việc sửa chữa và khâu lại không thể thực hiện được. Đôi khi, để cứu sống, chỉ có thể thực hiện phương pháp cắt bỏ lá lách.

4. Mắt

Việc xoa bóp các huyệt đạo quanh vùng mắt và vùng xung quanh mắt có thể giữ gìn "cửa sổ của tâm hồn" của chúng ta. Tuy nhiên, nhãn cầu là một cấu trúc rất nhạy cảm. Với độ dày chỉ 1mm, nó chịu áp lực và tác động mạnh mẽ từ bên ngoài, có thể gây ra nứt mạc đáy mắt, trật thủy tinh thể và tiềm ẩn nguy cơ cận thị nặng. Những người đã phẫu thuật cận thị bằng công nghệ laser nên tránh tự ý áp lực lên nhãn cầu một cách vô ý.

Mới nhất