4 cầu thủ tuyển Việt Nam bị trục xuất về nước trong đêm

4 cầu thủ tuyển Việt Nam bị trục xuất về nước trong đêm

Nhóm cầu thủ tuyển Việt Nam bị loại đột ngột khỏi đội hình và buộc phải rời khách sạn trong đêm 11/1 dưới sự chỉ đạo của HLV Troussier

Đêm 11/1 (theo giờ Qatar), HLV Troussier đã tuyên bố chia tay với 4 cầu thủ bao gồm Triệu Việt Hưng, Lê Văn Đô, Phạm Văn Luân và Bùi Vĩ Hào. Các cầu thủ chỉ biết quyết định của HLV người Pháp sau buổi tập ngày 11/1. Sau khi trò chuyện với HLV trưởng, Văn Luân và 3 người còn lại nghỉ ngơi trong ít giờ đồng hồ.

Họ di chuyển ra sân bay trong đêm và đáp chuyến bay sớm để trở về Việt Nam. Các cầu thủ cảm thấy tiếc nuối vì không có cơ hội thi đấu tại Asian Cup 2023 nhưng họ hiểu và thông cảm cho quyết định của HLV Troussier. HLV người Pháp phải lựa chọn đội hình phù hợp nhất với tình hình hiện tại.

4 cầu thủ tuyển Việt Nam bị trục xuất về nước trong đêm

Việt Hưng bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam.

Sau khi trở về nước, các cầu thủ sẽ quay trở lại đội bóng mà họ đang thi đấu. Việt Hưng, Văn Đô, Vĩ Hào và Văn Luân sẽ được nghỉ ngơi trong thời gian ngắn, tùy thuộc vào quyết định của từng câu lạc bộ.

Lực lượng đội tuyển Việt Nam bị tổn thất nặng nề do chấn thương, khiến hàng loạt trụ cột vắng mặt và gây ra nhiều bất tiện cho HLV người Pháp. Để giải quyết tình hình này, ông Troussier sẽ đưa 30 cầu thủ sang Qatar, mặc dù chỉ được đăng ký 26 người.

Đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với đội hình trẻ trung và sức trẻ. Trong đó, thủ môn Nguyễn Văn Việt được đánh giá cao về tiềm năng. Trong số các trung vệ, Đỗ Duy Mạnh là người lớn tuổi nhất và hiện vẫn còn đó từ thế hệ vàng 5 năm qua của bóng đá Việt Nam. Thái Sơn, Tuấn Tài, Minh Trọng, Văn Khang, Đình Bắc, Văn Tùng vẫn có thể tham gia VCK U23 châu Á năm nay.

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Nhật Bản, Indonesia và Iraq ở bảng đấu của Asian Cup 2023. Trận đấu đầu tiên của thầy trò huấn luyện viên Troussier sẽ diễn ra vào ngày 14/1 khi gặp đội tuyển Nhật Bản.

Danh sách các cầu thủ sẽ tham dự Asian Cup 2023 của đội tuyển Việt Nam:

Danh sách cầu thủ:

Thủ môn: Nguyễn Filip, Nguyễn Đình Triệu, Nguyễn Văn Việt

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Võ Minh Trọng, Hồ Tấn Tài, Giáp Tuấn Dương, Nguyễn Thanh Bình, Phạm Xuân Mạnh, Phan Tuấn Tài, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Khuất Văn Khang, Lê Ngọc Bảo

Danh sách các cầu thủ:

Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Trương Tiến Anh, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long, Nguyễn Văn Trường

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Văn Tùng.