4 bước dưỡng da mùa thu để có làn da căng mọng và tươi sáng hơn

4 bước dưỡng da mùa thu để có làn da căng mọng và tươi sáng hơn

Mùa thu đang đến gần và làn da khô cần một quy trình skincare đặc biệt để luôn căng mọng và đầy nước Hãy tham khảo 4 bước skincare sau để chăm sóc làn da khô của bạn: Làm sạch da bằng sản phẩm dịu nhẹ, sử dụng sản phẩm đặc trị, bổ sung serum chứa hyaluronic acid và thoa kem dưỡng Đảm bảo da khô của bạn sẽ trở nên mềm mịn và tươi sáng hơn

Sang mùa thu đến, khí trời se lạnh dễ làm da khô trở nên nghiêm trọng hơn với các vấn đề như da bị bong tróc, căng rát và xỉn màu. Vì vậy, việc chăm sóc da của chị em cần có sự thay đổi để giữ cho làn da mịn màng, săn chắc. Dưới đây là quy trình chăm sóc da khô 4 bước cho buổi tối, các bạn nên tham khảo.

Làm sạch kép với sản phẩm dịu nhẹ

Dù da của bạn thuộc loại nào, việc làm sạch da bằng cách tẩy trang và sử dụng sữa rửa mặt vẫn là không thể thiếu. Bước tẩy trang và rửa mặt sẽ giúp loại bỏ các mảng trang điểm, kem chống nắng và bụi bẩn... từ đó giúp da trở nên sạch sẽ, dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da tiếp theo.

Lưu ý rằng nàng da khô cần sử dụng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt nhẹ nhàng, có khả năng cung cấp độ ẩm. Sử dụng các sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng sẽ đảm bảo làn da được cung cấp độ ẩm mềm mại và thoải mái khi sử dụng. Đây cũng là một cách chọn sản phẩm giúp cải thiện sức khỏe của làn da khô, tránh tình trạng da bị bào mòn và kích ứng. Trong quá trình làm sạch da, hạn chế sử dụng nước nóng vì nhiệt độ cao có thể làm mất lớp dầu tự nhiên và khiến da khô và nhạy cảm hơn.

4 bước dưỡng da mùa thu để có làn da căng mọng và tươi sáng hơn

Dùng sản phẩm đặc trị

Nếu làn da khô gặp phải các vấn đề như mụn, nếp nhăn hoặc thâm nám, đừng bỏ qua bước sử dụng sản phẩm có tác dụng đặc trị, ngay cả khi mùa lạnh đã đến. Những thành phần như retinol hay benzoyl peroxide có thể gây kích ứng cho làn da khô. Một lời khuyên ở đây là hãy đợi khoảng 20 phút sau khi làm sạch để làn da khô hoàn toàn khô ráo, sau đó mới thoa sản phẩm đặc trị. Bởi vì theo nguyên tắc, các thành phần hoạt tính sẽ thẩm thấu nhanh hơn và có tác động mạnh hơn khi được thoa lên làn da ẩm, từ đó làm tăng nguy cơ kích ứng da. Và để giảm thiểu tình trạng da khô, căng rát, mẩn đỏ, hãy luôn thoa sản phẩm đặc trị lên làn da khô hoàn toàn khô ráo, đây là một bí kíp quan trọng cần lưu ý.

4 bước dưỡng da mùa thu để có làn da căng mọng và tươi sáng hơn

Bôi serum chứa hyaluronic acid

Serum chứa hyaluronic acid được bác sĩ khuyên dùng cho làn da khô mãn tính và thiếu nước. Theo bác sĩ Lian Mack tại New York, hyaluronic acid là thành phần có khả năng cung cấp độ ẩm cho da và hiệu quả giảm thiểu nếp nhăn. Việc sử dụng serum chứa hyaluronic acid giúp tăng cường độ ẩm, làm căng mọng da và làm dịu da sau khi sử dụng sản phẩm đặc trị.

4 bước dưỡng da mùa thu để có làn da căng mọng và tươi sáng hơn

Thoa kem dưỡng

Ngay cả khi sử dụng serum chứa hyaluronic acid, nếu bạn có làn da khô, bạn vẫn cần thoa kem dưỡng ẩm trong cả quy trình chăm sóc da vào buổi sáng và tối. Buổi tối, kem dưỡng đóng vai trò quan trọng hơn bởi nó hỗ trợ quá trình phục hồi và tự săn chắc làn da trong khi bạn đang ngủ. Bác sĩ Corey L. Hartman tại Alabama, Hoa Kỳ khuyên rằng, những người có làn da khô nên dùng kem dưỡng đậm đặc thay vì lotion. Kem dưỡng có kết cấu dày thường chứa các chất giữ ẩm, là thành phần cần thiết mà da khô cần tìm kiếm. Kem dưỡng đậm đặc cũng duy trì độ ẩm lâu hơn, trong khi lotion dễ bay hơi sớm.

Nguồn: Byrdie

Ảnh: Sưu tầm