3 món ăn giúp giảm mỡ eo và cải thiện làn da sau khi thức dậy

3 món ăn giúp giảm mỡ eo và cải thiện làn da sau khi thức dậy

Bữa sáng khi bụng rỗng là thời điểm quan trọng để biến những thực phẩm quen thuộc thành thần dược cho sức khỏe và làn da đẹp của chị em Hãy thử ăn táo, đậu phộng và yến mạch để giảm mỡ eo và làm đẹp da một cách hiệu quả

Việc lựa chọn thực phẩm đầu tiên cho bữa sáng rất quan trọng với sức khỏe và ngoại hình. Bởi lúc này, cơ thể cần nạp năng lượng sau một đêm dài và các cơ quan nội tạng bắt đầu hoạt động. Thực phẩm sẽ được tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng tối đa, ảnh hưởng tới cả ngày dài sau đó.

Nếu muốn có làn da đẹp, sức khỏe tốt và giảm mỡ bụng, có 3 thực phẩm nữ giới nên ăn vào thời điểm này, và chúng đều rất quen thuộc như:

1. Táo

Ăn táo vào buổi sáng giúp chị em khỏe đẹp từ trong ra ngoài. Đặc biệt, nếu bạn kiên trì thực hiện thói quen này mỗi ngày, đặc biệt là khi bụng đói.

3 món ăn giúp giảm mỡ eo và cải thiện làn da sau khi thức dậy

Sau khi thức dậy vào buổi sáng và khi bụng đói là thời điểm tốt nhất để ăn táo (Ảnh minh họa)

Táo có chỉ số calo thấp nhưng chứa nhiều chất xơ, giúp bạn cảm thấy no và lâu no mà không tăng cân. Quả này chứa 2 loại chất xơ: pectin tan trong nước và cellulose không tan. Pectin ngăn chặn hấp thụ đường và chất béo, còn cellulose cải thiện sức khỏe ruột và giúp đào thải độc tố.

Nghiên cứu còn cho thấy chất Polyphenol trong táo chống oxy hóa và ức chế hấp thụ chất béo. Ăn táo vào buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất và giảm mỡ máu. Bạn cũng có thể ăn táo thay thế hoặc giảm lượng ăn ở các bữa tiếp theo, bao gồm bữa sáng và trưa.

2. Đậu phộng

Ngoài ra, táo còn là lựa chọn tuyệt vời để giảm phù nề, đẩy nhanh bài tiết muối, thúc đẩy tuần hoàn máu cho cơ thể vì giàu nước, chất xơ và kali. Collagen và elastin có trong táo sẽ tác động tích cực tới làn da, bảo vệ da ngay trước khi tiếp xúc với ánh nắng.

2. Đậu phộng

Đậu phộng, hay còn gọi là lạc cũng là thực phẩm tốt cho sức khỏe dù nam hay nữ. Ăn một chút lạc vào thời điểm nào trong ngày cũng tốt cho cơ thể, nhưng theo các chuyên gia thì thời điểm tốt nhất để ăn lạc là vào sáng sớm khi bụng đói. Bởi vì nó giúp bạn tận dụng được tối đa giá trị dinh dưỡng cũng như lợi ích sức khỏe từ lạc.

Đầu tiên, loại hạt này rất giàu chất xơ, giúp điều chỉnh nhu động đường tiêu hóa, trung hòa axit và bảo vệ niêm mạc dạ dày. Bởi vì có một lượng lớn axit dạ dày được tiết ra sau khi thức dậy vào buổi sáng. Chất béo bão hòa trong lạc không chỉ tốt cho việc giảm cân mà còn thúc đẩy tuần hoàn máu do giảm mỡ độc hại, nguy cơ mảng bám tích tụ ở động mạch - một trong những nguyên nhân gây đột quỵ, biến chứng tim mạch vào buổi sáng khi nhiệt độ giảm.

3 món ăn giúp giảm mỡ eo và cải thiện làn da sau khi thức dậy

Không chỉ dùng để ăn vặt, đậu phộng còn có thể được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau (Ảnh minh họa)

Ngoài axit folic, đậu phộng cũng chứa nhiều cellulo hữu ích để đẩy nhanh quá trình làm sạch chất thải đường ruột, giúp chống lại béo phì. Ăn đậu phộng vào buổi sáng cũng tốt cho não bộ. Đặc biệt, giúp tỉnh táo nhanh, tăng cường sự tập trung và phấn chấn tinh thần nhờ các axit amin, niacin, canxi và vitamin D…

Ngoài ra, việc ăn đậu phộng buổi sáng cũng tăng hiệu quả chống ung thư tiêu hóa nhờ vào isoflavone, resveratrol và axit phenolic, axit folic. Nghiên cứu tại Hà Lan đã chỉ ra rằng ăn đậu phộng cũng giúp giảm nguy cơ mắc ung thư vú sau mãn kinh. Phụ nữ ăn ít nhất 2 lần đậu phộng mỗi tuần có nguy cơ mắc ung thư ruột kết giảm 58%, trong khi nam giới giảm 27%.

Có rất nhiều lý do khiến chị em nên ăn yến mạch vào buổi sáng khi bụng rỗng. Hay nói cách khác là dùng yến mạch làm bữa sáng để vừa khỏe lại đẹp hơn.

3. Yến mạch

Mỗi ngày, một bát yến mạch vào buổi sáng có thể cung cấp vitamin B, mangan, magi và kẽm cho cơ thể. Những chất như sắt giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể con người và kích hoạt quá trình vận chuyển oxy đến các cơ quan khác. Thành phần kẽm trong yến mạch cũng giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch. Buổi sáng chúng ta cần nhiều năng lượng sau một đêm ngủ dài, hệ miễn dịch khỏe giúp bắt đầu ngày mới tốt hơn.

3 món ăn giúp giảm mỡ eo và cải thiện làn da sau khi thức dậy

Yến mạch là bữa sáng tuyệt vời cho cả sức khỏe và sắc đẹp của chị em phụ nữ (Ảnh minh họa)

Yến mạch không chỉ cung cấp đầy đủ chất xơ và protein mà còn không gây béo. Chất xơ trong bột yến mạch giúp cảm thấy no lâu hơn vì nó giải phóng chậm, mang lại nhiều năng lượng mà không gây mệt mỏi. Ăn yến mạch buổi sáng giúp tiêu hóa tốt hơn và thanh lọc cơ thể thông qua việc đi vệ sinh đều đặn.

Yến mạch giàu chất xơ hòa tan giúp giảm hấp thu cholesterol vào máu, giảm mỡ máu và ngăn ngừa béo phì. Đồng thời, nó còn giúp ngăn ngừa cơn đau tim, đột quỵ và các bệnh tim mạch, cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành và ung thư.

Nguồn và ảnh: Sohu, Women’s Health, Eat This