3 đặc điểm trên khuôn mặt tiên tri tuổi thọ và 4 dấu hiệu bệnh lý cần lưu ý

3 đặc điểm trên khuôn mặt tiên tri tuổi thọ và 4 dấu hiệu bệnh lý cần lưu ý

Khuôn mặt của bạn có thể tiết lộ nhiều điều về sức khỏe và tuổi thọ Bài viết này sẽ chỉ ra 3 đặc điểm cho thấy bạn sống lâu và khỏe mạnh, cùng với 4 dấu hiệu cảnh báo bệnh tật Hơn nữa, chúng tôi sẽ cung cấp 4 lối sống giúp bạn duy trì sức khỏe và sống lâu

Bác sĩ Triệu (người Trung Quốc) khi đến nhà hàng một lần đã nhìn thấy một người phụ nữ gặp vấn đề sức khỏe. Thông qua việc quan sát ngắn hạn, bác sĩ Triệu đã nhận ra rằng người phụ nữ đó mắc bệnh tiểu đường và có khối u tuyến giáp. Bác sĩ Triệu đã khuyên người phụ nữ đến bệnh viện để được khám và điều trị kịp thời.

Sau khi người phụ nữ đến bệnh viện, như bác sĩ Triệu đã dự đoán, cô ấy thực sự mắc phải khối u tuyến giáp và cần phẫu thuật ngay. Hiện tại, sức khỏe của cô ấy đã được cải thiện đáng kể, và cô ấy rất biết ơn bác sĩ Triệu và đã gọi điện để bày tỏ lòng biết ơn của mình.

3 đặc điểm báo hiệu sống trường thọ

1. Da có tone hồng tự nhiên.

Khi chúng ta lớn tuổi, chức năng của cơ quan trong cơ thể dần suy giảm, dẫn đến sự giảm lưu lượng máu và làm da trở nên xám xịt. Tuy nhiên, nếu bạn thấy da của người già vẫn có sắc hồng rạng rỡ, điều này cho thấy máu vẫn lưu thông tốt và sức khỏe tương đối tốt.

Một nhà nghiên cứu người Anh đã tiến hành một nghiên cứu trên 1826 cặp song sinh trên 70 tuổi và đã phát hiện ra rằng những người có da hồng hào và diện mạo trẻ trung hơn thường sống thọ hơn.

2. Tai dày và dài

Theo Tiến sĩ Wang Hongmo (trường Đại học Y Thủ đô), một nghiên cứu đã được tiến hành và phát hiện rằng những người có chiều dài tai trên 8cm thường sống lâu hơn. Ông cũng xác nhận rằng những người già có tai dài hơn 7,1cm có thể đạt được tuổi thọ trên 90 tuổi.

3. Răng mạnh khỏe

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng người lớn tuổi mắc phải tình trạng răng xấu có nguy cơ cao mắc các bệnh như cao huyết áp, ung thư, bệnh tim,... Sức khỏe răng miệng có sự liên quan chặt chẽ đến cơ thể, răng mạnh khỏe có khả năng duy trì chức năng tiêu hóa ổn định và còn ảnh hưởng đến thận và các cơ quan khác. Cho nên, răng mạnh khỏe là tín hiệu cho thấy sức khỏe tốt.

3 đặc điểm trên khuôn mặt tiên tri tuổi thọ và 4 dấu hiệu bệnh lý cần lưu ý

(Ảnh minh họa)

4 đặc điểm cảnh báo bệnh tật rình rập

1. Hói đầu – Nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn

Một nghiên cứu trên Tạp chí Y học Anh đã chỉ ra rằng, đàn ông hói đầu có nguy cơ mắc bệnh tim tăng lên 32%. Nếu tình trạng hói đầu xuất hiện trước tuổi 60, nguy cơ này tăng lên 44%. Các vùng bị rụng tóc ở trán và đỉnh đầu đặc biệt có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn 69% so với những người không bị rụng tóc.

2. Môi tím - Nguy cơ mắc bệnh tim tăng.

Jin Hongzhong, bác sĩ trưởng khoa Da liễu bệnh viện Đại học Y Bắc Kinh (Trung Quốc), nhắc nhở rằng những người có môi tím tái là do mức độ bão hòa oxy trong máu giảm. Những người này có nguy cơ mắc bệnh tim như suy tim và gặp vấn đề về chức năng phổi.

3. Dái tai có nếp nhăn là một dấu hiệu của bệnh tim mạch vành.

Đối với những người bị thiếu oxy mãn tính do chức năng tim mạch kém, cơ thể dễ rơi vào tình trạng teo mô liên kết. Triệu chứng đầu tiên thường xuất hiện ở đái tai, có những nếp nhăn bất thường.

3 đặc điểm trên khuôn mặt tiên tri tuổi thọ và 4 dấu hiệu bệnh lý cần lưu ý

(Ảnh minh họa)

Các nhà nghiên cứu tại Viện Tim Copenhagen đã theo dõi hơn 10.000 đối tượng trong suốt 35 năm, những người không mắc bệnh tim thiếu máu cục bộ, và phát hiện rằng 60,4% trong số họ có sự xuất hiện của nếp gấp trên dái tai liên quan đến bệnh tim mạch vành.

Được bang chứng bởi Ding Yahui, Phó trưởng khoa Tim mạch tại Bệnh viện Nhân dân tỉnh Chiết Giang, những nếp trên dái tai được cho là có mối liên hệ với bệnh tim mạch vành. Nếu bạn có nhiều nếp nhăn xuất hiện trên cả hai dái tai, bạn nên đi khám bác sĩ sớm.

4. Hai bên mũi không đối xứng có thể là biểu hiện nhồi máu não - Bác sĩ Li Shuai, chuyên gia về y tế tại bệnh viện trực thuộc trường Đại học Y Chiết Giang, cảnh báo rằng khi hai bên mũi không cùng mức độ nhức đau, nhồi máu não có thể đang diễn ra. Đặc biệt, những người có mỡ máu cao cần đặc biệt chú ý nếu có dấu hiệu cùng dạng.

4 lối sống giúp cơ thể mạnh khỏe, sống thọ

Dưới đây là 4 lối sống giúp kéo dài tuổi thọ lên 6,3 tuổi đối với nam giới và 4,2 tuổi đối với nữ giới.

1. Không hút thuốc

Có hơn 60 chất gây ung thư trong khói thuốc lá hàng loạt khi chúng ta châm ngòi. Hút thuốc gây tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi và các loại ung thư khác. Bên cạnh đó, thói quen hút thuốc còn có thể dẫn đến co thắt mạch máu, làm giảm lượng máu cung cấp tại vùng đó và tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

3 đặc điểm trên khuôn mặt tiên tri tuổi thọ và 4 dấu hiệu bệnh lý cần lưu ý

Hút thuốc gây tăng nguy cơ ung thư phổi và các loại ung thư khác. (Ảnh minh họa)

2. Hạn chế việc uống rượu

Uống quá nhiều rượu sẽ gây tổn hại trực tiếp cho gan, vì gan cần phải chuyển hóa rượu, không chỉ gây hại cho chức năng gan mà còn ảnh hưởng đến nhiều cơ quan khác. Uống rượu trong thời gian dài có thể tăng nguy cơ mắc các loại ung thư như ung thư gan, ung thư trực tràng, ung thư vú và các bệnh về tim mạch.

Tích cực tập thể dục có thể giúp cơ thể gia tăng quá trình trao đổi chất và giảm nguy cơ mắc các loại bệnh. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), người lớn nên thực hiện 150 - 300 phút tập thể dục vừa phải hoặc 75 - 150 phút tập thể dục cường độ cao mỗi tuần. Hơn nữa, cần thực hiện 5 buổi tập thể dục trong mỗi tuần.

4. Cần lưu ý ăn nhiều trái cây, rau xanh, đậu, cá và lượng thịt đỏ phù hợp trong chế độ ăn uống. Hãy duy trì việc ăn 300-500g thịt gia cầm, gia súc hàng tuần và cũng đồng thời uống ít nhất 1,5l nước/ngày.