3 đặc điểm trên khuôn mặt cho thấy sự tích tụ độc tố trong phổi và lợi ích của việc uống 2 loại nước vào buổi sáng

3 đặc điểm trên khuôn mặt cho thấy sự tích tụ độc tố trong phổi và lợi ích của việc uống 2 loại nước vào buổi sáng

Phổi tích tụ quá nhiều độc tố có thể dẫn đến những hiện tượng bất thường trên khuôn mặt Bài viết này sẽ chỉ ra 3 dấu hiệu đó và gợi ý uống 2 loại nước vào buổi sáng để loại bỏ độc tố trong phổi

Là cơ quan quan trọng nhất trong hệ hô hấp, phổi đóng vai trò quan trọng trong sự sống và hoạt động hàng ngày của con người. Phổi đảm bảo quá trình hô hấp bằng việc trao đổi khí: lấy oxy từ không khí vào máu và đẩy carbon dioxide ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, phổi còn có khả năng hỗ trợ chuyển hóa một số chất sinh hóa và lọc độc tố trong máu.

Tuy nhiên, phổi dễ bị tổn thương do nhiều yếu tố từ môi trường và cả điều kiện sức khỏe cá nhân. Đặc biệt, trong điều kiện khắc nghiệt như hanh khô, nhiệt độ thấp, ẩm ướt, giao mùa với nhiều vi khuẩn/virus hoặc ô nhiễm môi trường... Do đó, việc bảo vệ phổi luôn quan trọng, đặc biệt cần chú ý hơn trong mùa lạnh như hiện nay.

3 bất thường trên mặt cho thấy phổi tích tụ nhiều độc tố

Cách tự kiểm tra tình trạng phổi tại nhà

3 đặc điểm trên khuôn mặt cho thấy sự tích tụ độc tố trong phổi và lợi ích của việc uống 2 loại nước vào buổi sáng

Một số bất thường trên mặt có thể là dấu hiệu phổi tích tụ độc tố nhưng ít người để tâm (Ảnh minh họa)

Sau đây là 3 dấu hiệu trên mặt cho thấy phổi của bạn đã tích tụ quá nhiều độc tố, có thể bệnh phổi đã bắt đầu nhen nhóm âm thầm:

Mũi đen

Phổi, cơ quan hô hấp chính của cơ thể, chủ yếu vận chuyển dưỡng khí từ bên ngoài vào máu thông qua lỗ mũi để bài tiết khí thải ra ngoài cơ thể. Khi phổi bị tổn thương và tích tụ nhiều độc tố, lỗ mũi có thể bị bất thường.

Một trong những triệu chứng phổ biến nhất là lỗ mũi đen lại, tích tụ nhiều chất thải, thậm chí gây bít tắc và ngứa ngáy. Đồng thời, lông mũi cũng nhiều hơn, đen và cứng hơn như một cách "tự vệ" để cơ thể cố gắng lọc không khí trước khi đi vào phổi. Màu sắc của vùng mũi cũng có thể tối hơn, và có thể mọc nhiều mụn đầu đen vì sự yếu đuối của phổi và chất độc không được đào thải ra ngoài cơ thể.

Môi thâm tím hoặc xanh

Môi hồng hào là dấu hiệu của sức khỏe, nhưng một khi phổi bị nhiễm độc tố, màu sắc của môi sẽ chuyển sang xám đen hoặc tím. Do oxy cần được vận chuyển qua phổi đến các mô khác nhau, nếu độc tố ngăn cản quá trình này, sắc tố trong mao mạch của môi sẽ tích tụ và gây nên những vết thâm đen đặc biệt.

Khi đến mùa đông, môi thường bị thâm đen do thời tiết lạnh. Nhưng nếu môi có màu tím nhạt hoặc xanh, hãy cảnh báo về sức khỏe tim và phổi. Khi tế bào hồng cầu yếu, máu sẽ tiết ra chất màu xanh làm môi chuyển sang màu xanh kỳ lạ. Điều quan trọng là nên đi khám và điều trị sớm.

Da mặt xỉn màu.

Khi da của chúng ta ẩm và bóng, điều này cho thấy cơ thể ít độc tố. Nhưng nếu da trở nên xỉn màu và thiếu sức sống, điều này cho thấy máu lưu thông không tốt, phổi tích tụ nhiều độc tố làm da lởm chởm. Điều này thường xảy ra ở vùng da mặt, quanh mắt và gần lỗ mũi.

Ngoài ra, phổi tích tụ độc tố cũng suy giảm chức năng, làm da dễ thiếu máu và oxy. Do đó, da không chỉ thay đổi màu sắc mà còn lão hóa nhanh hơn, thậm chí xuất hiện phù nề bất thường và nốt thâm đen dưới da.

Uống 2 loại nước vào buổi sáng để đào thải độc tố trong phổi

Tương tự như rất nhiều cơ quan khác trong cơ thể, việc uống đủ nước giúp phổi hoạt động tốt hơn do tăng cường lưu thông máu mà đào thải độc tố. Ngoài nước lọc, bạn có thể uống 2 loại nước này vào buổi sáng để tăng hiệu quả thải độc, cải thiện chức năng phổi:

Nước mật ong

Nước mật ong không chỉ giúp giải độc, thanh nhiệt, bồi bổ âm dương và dưỡng ẩm cho phổi mà còn giữ ấm, tăng cường lưu thông máu và kháng viêm. Việc uống nước mật ong ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy rất tốt cho sức khỏe phổi. Hơn nữa, nó còn giúp kích thích hoạt động của cơ quan trong cơ thể, tăng cường trao đổi chất và dưỡng da hiệu quả.

3 đặc điểm trên khuôn mặt cho thấy sự tích tụ độc tố trong phổi và lợi ích của việc uống 2 loại nước vào buổi sáng

Uống nước chanh hoặc nước mật ong ấm vào buổi sáng giúp thải độc phổi rất tốt (Ảnh minh họa)

Nước chanh

Chanh chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, có thể loại bỏ độc tố và tăng cường chức năng của phổi. Nước chanh được coi là thức uống giải độc cho phổi hiệu quả nhất khi dùng vào buổi sáng sau khi thức dậy.

Tuy nhiên, nhớ không uống nước chanh khi đói, ưu tiên nước chanh ấm dưới 45 độ C để không mất vitamin C và tăng hiệu quả thải độc. Tốt nhất là không bỏ đường hoặc chỉ bỏ một chút, có thể thay thế bằng mật ong và không uống nước chanh quá chua để tránh gây hại dạ dày.