2 bộ phận chăm sóc tắm tưởng chừng nhỏ nhưng quan trọng mập mờ

2 bộ phận chăm sóc tắm tưởng chừng nhỏ nhưng quan trọng mập mờ

Hai bộ phận chăm sóc quan trọng khi tắm để tạo lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà ít người để ý

Sau một ngày làm việc căng thẳng, việc tắm không chỉ giúp bạn làm sạch cơ thể mà còn mang lại phút giây thư giãn sau những giờ làm việc dài.

Nhiều người thường tắm qua loa, không để ý chăm sóc cho từng bộ phận trên cơ thể. Dưới đây là hai bộ phận ít được chú ý, nhưng nếu được chăm sóc đúng cách, cơ thể sẽ thực sự biết ơn bạn.

2 bộ phận chăm sóc tắm tưởng chừng nhỏ nhưng quan trọng mập mờ

Tắm giúp bạn thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. (Nguồn: Sohu)

Nách

Trong quá trình tắm, hãy chú ý chăm sóc và vệ sinh khu vực nách một cách cẩn thận và hoàn toàn sạch sẽ. Lý do là vì nách là một phần cơ thể khá quan trọng, không chỉ là nơi chứa nhiều tuyến mồ hôi, mà còn có nhiều mạch máu, dây thần kinh và mô bạch huyết.

Việc làm sạch và xoa bóp vùng nách hai bên trong quá trình tắm có thể kích thích quá trình tuần hoàn máu, giúp chống lại quá trình lão hóa. Hơn nữa, khu vực nách cũng có huyệt Cực Tuyền, huyệt này có liên quan trực tiếp đến tim. Việc xoa bóp vùng nách sẽ giúp cải thiện chức năng tim và phổi một cách hiệu quả, hỗ trợ phòng ngừa các bệnh về tim mạch và đó là một biện pháp bảo vệ sức khỏe rất đơn giản.

Bắp chân chịu trách nhiệm hỗ trợ trọng lực cơ thể và có vai trò quan trọng trong việc lưu thông máu. Một lượng lớn máu trong cơ thể sẽ tụ tập ở phần chân, khi máu được vận chuyển từ phía trên xuống. Bắp chân không ngừng hoạt động suốt cả ngày để nâng đỡ trọng lực của cơ thể.

nên áp dụng cách xoa bóp bắp chân đúng cách để tăng cường hiệu quả tuần hoàn máu. Việc này đặc biệt quan trọng đối với những người thường xuyên di chuyển trong ngày, giúp giảm căng cơ và ngăn ngừa chuột rút.

Không nên tắm ngay sau khi ăn no hoặc đang đói, hoặc tắm vào ban đêm để tránh mắc bệnh lạnh hoặc tăng nguy cơ đột quỵ.

Hãy đảm bảo nhiệt độ nước không quá nóng, mà nên ở mức vừa, tránh nguy cơ bỏng. Bạn cũng nên điều chỉnh thời gian tắm một cách hợp lý, tránh tắm quá lâu.

Khi vừa uống rượu bia, hoặc tập thể dục xong bạn đừng tắm luôn, bởi vì tắm lúc này rất dễ gây hại cho sức khỏe của bạn.

 (Nguồn: Sohu)