10 dấu hiệu vào buổi sáng cho thấy đường huyết vượt mức tiêu chuẩn – Đừng bỏ qua!

10 dấu hiệu vào buổi sáng cho thấy đường huyết vượt mức tiêu chuẩn – Đừng bỏ qua!

Khi đường huyết vượt quá mức tiêu chuẩn, cơ thể sẽ phát ra 6 dấu hiệu vào buổi sáng để cảnh báo

Tiểu đường là tình trạng mà mức đường huyết luôn được duy trì ở mức cao hơn so với mức bình thường. Nó được xem như một tên sát nhân đồng giết vì những biến chứng nguy hiểm nó mang đến cho nhiều cơ quan trong cơ thể. Tiểu đường có thể gây ra các bệnh về tim mạch, hại thận và gây ra vấn đề về thị lực,..

Có nhiều dấu hiệu để nhận biết bệnh tiểu đường, tuy nhiên, nhiều bệnh nhân không thể thấy bất kỳ dấu hiệu rõ ràng nào hoặc nhầm lẫn giữa dấu hiệu của bệnh với các vấn đề sức khỏe khác.

Tiến sĩ BM Makkar, Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu về Bệnh Tiểu đường tại Ấn Độ (RSSDI), cho biết: "Đôi khi, triệu chứng của tiểu đường khó phát hiện và khó phân biệt với triệu chứng của bệnh khác. Vì vậy, việc nhận biết các triệu chứng liên quan đến bệnh tiểu đường và các tín hiệu cảnh báo khi bệnh tiểu đường tiến triển là rất quan trọng. Không phải ai cũng biết rằng cơ thể có thể phát hiện nhiều dấu hiệu cảnh báo về đường huyết cao vào buổi sáng".

10 dấu hiệu vào buổi sáng cho thấy đường huyết vượt mức tiêu chuẩn – Đừng bỏ qua!

Đường huyết cao ảnh hưởng đến nhiều chức năng của cơ thể (Ảnh: Endocrine)

6 dấu hiệu buổi sáng cảnh báo đường huyết cao

1. Khô miệng

Có một dấu hiệu rõ ràng thường xuất hiện vào buổi sáng để cảnh báo về bệnh tiểu đường là khô miệng. Nếu cảm giác khô miệng hay khát nước đặc biệt mạnh sau khi thức dậy vào buổi sáng luôn xảy ra thường xuyên, hãy kiểm tra nồng độ đường trong máu ngay lập tức.

2. Cảm giác buồn nôn

Một triệu chứng khác thường xảy ra của bệnh tiểu đường, đặc biệt vào buổi sáng, là cảm giác buồn nôn. Đây có thể là dấu hiệu của các biến chứng của tiểu đường hoặc các vấn đề sức khỏe khác. Mặc dù triệu chứng này có thể không đáng lo lắng nếu chỉ xảy ra trong một thời gian ngắn, nhưng nếu cảm giác buồn nôn kèm theo các triệu chứng khác của tiểu đường, hãy lưu ý và thận trọng.

3. Khi bạn cảm thấy mờ mắt khi tỉnh dậy vào buổi sáng, hãy ngay lập tức kiểm tra mức đường huyết của bạn. Theo tiến sĩ Makkar, bệnh tiểu đường có thể gây ảnh hưởng đến thủy tinh thể và gây ra triệu chứng mờ mắt.

Tuy nhiên, khi đường huyết trở về mức ổn định, thị lực sẽ trở lại bình thường.

4. Tê chân

Khi mức đường huyết tăng, có thể xảy ra tổn thương cho các dây thần kinh, đặc biệt là ở chân và bàn chân của bệnh nhân tiểu đường.

Triệu chứng liên quan đến sự tổn thương dây thần kinh ở bệnh nhân tiểu đường bao gồm sự ngứa ran, cảm giác đau hoặc tê ở bàn tay, bàn chân và cẳng chân, tùy thuộc vào vị trí của dây thần kinh bị ảnh hưởng.

10 dấu hiệu vào buổi sáng cho thấy đường huyết vượt mức tiêu chuẩn – Đừng bỏ qua!

Đường huyết cao kéo dài có thể dẫn tới tê chân (Hình minh họa)

5. Mệt mỏi

Mệt mỏi là một biểu hiện phổ biến của tiểu đường, nhưng cũng có thể là triệu chứng của nhiều vấn đề sức khỏe khác như bệnh chuyển hóa, nội tiết, bệnh cấp hoặc mạn tính,...

6. Sự suy giảm khả năng cương cứng.

Nam giới bị mắc tiểu đường, đặc biệt là những người mắc tiểu đường loại 2, thường gặp phải vấn đề rối loạn cương dương. Điều này làm cho bệnh nhân không thể đạt được hoặc duy trì sự cương cứng để thực hiện hành vi tình dục. Việc không kiểm soát được mức đường huyết có thể gây tổn thương đến dây thần kinh và mạch máu tại vùng sinh dục nam, cuối cùng dẫn đến sự suy giảm chức năng cương cứng. Nguồn: Times of India.