YouTube: Nền tảng xem video miễn phí số một đáng để khám phá

YouTube: Nền tảng xem video miễn phí số một đáng để khám phá

YouTube vẫn là nền tảng xem video miễn phí phổ biến nhất trên toàn cầu, thu hút mọi lứa tuổi Cùng với số liệu khảo sát tại Mỹ, trung bình 70% người dùng từ 18 đến 58 tuổi đã sử dụng YouTube, chứng tỏ sức hấp dẫn và ảnh hưởng của nền tảng này

Theo số liệu công bố của công ty nghiên cứu thị trường Kagan, khảo sát về nhu cầu và thói quen xem video của người Mỹ cho thấy YouTube là nền tảng xem video miễn phí phổ biến nhất. Khảo sát đã được tiến hành vào tháng 3/2023 với 2500 người Mỹ trên 18 tuổi, thuộc bốn lứa tuổi: baby boomers (58 tuổi trở lên), Gen X (43 đến 57 tuổi), Millennials (26 đến 42 tuổi) và Gen Z (18 đến 25 tuổi). Kết quả cho thấy, tỷ lệ người xem trên YouTube đạt mức cao nhất, với trung bình 70% người tham gia khảo sát trong cả bốn nhóm tuổi.

YouTube: Nền tảng xem video miễn phí số một đáng để khám phá

YouTube đang là mạng xã hội lớn thứ 2 trên toàn cầu, với hơn 2,5 tỉ người dùng thường xuyên. Ở Việt Nam, có khoảng 63 triệu người sử dụng YouTube, đứng thứ 9 trong danh sách 10 quốc gia sử dụng nền tảng này nhiều nhất. TikTok, Facebook, và Twitter xếp sau YouTube. Mặc dù TikTok quen thuộc nhất với nhóm tuổi Gen Z, popularly ngày càng giảm đối với 3 nhóm tuổi còn lại. Facebook và Tubi là hai nền tảng phổ biến với cả 4 đối tượng tuổi khi tỉ lệ sử dụng đồng đều trong 4 nhóm (trung bình là 40% đối với Facebook và 30% đối với Tubi). Twitter chủ yếu được sử dụng bởi nhóm Gen Z và Millennials, ít phổ biến với Gen X và Baby Boomers.

Kết quả khảo sát cũng đề cập tới việc người dùng Internet tại Việt Nam thường xuyên sử dụng YouTube nhằm giải trí, xem phim, nghe nhạc và cập nhật tin tức.

Đứng đầu danh sách các quốc gia có số lượng người dùng YouTube cao nhất là Ấn Độ, với tổng cộng 467 triệu người dùng. Trái lại, các mạng xã hội nổi tiếng khác như Instagram, WhatsApp và Twitter lại không phổ biến ở Việt Nam.

Chuẩn bị 'vĩnh biệt' mật khẩu trên Google