YouTube nắm bắt cách vượt qua các tài khoản cài trình chặn quảng cáo

YouTube nắm bắt cách vượt qua các tài khoản cài trình chặn quảng cáo

YouTube chinh phục các tài khoản cài đặt chặn quảng cáo bằng cách yêu cầu người dùng tắt chương trình này để tiếp tục xem video trên ứng dụng

Đó là một sự đáng chú ý từ phía nền tảng chia sẻ video lớn nhất trên thế giới, trong hoàn cảnh gần đây, người dùng YouTube đã liên tục cài đặt các ứng dụng chặn quảng cáo.

Khi sử dụng ứng dụng chặn quảng cáo, người dùng sẽ không còn gặp phải sự xuất hiện của các quảng cáo trong video. Tất nhiên, hành động này đã làm giảm doanh thu quảng cáo của công ty con thuộc Google.

Chúng tôi đang triển khai chiến dịch toàn cầu nhằm ngăn người dùng YouTube cài đặt trình chặn quảng cáo" - The Verge dẫn lời người phát ngôn của YouTube.

YouTube nắm bắt cách vượt qua các tài khoản cài trình chặn quảng cáo

YouTube yêu cầu tất cả người dùng vô hiệu hóa trình chặn quảng cáo trên nền tảng của họ nếu muốn tiếp tục xem video. Ảnh: Mirror

Các tài khoản sử dụng phần mềm chặn quảng cáo sẽ nhận thông báo "Bạn sẽ không thể tiếp tục xem video trên YouTube".

Sau đó, YouTube yêu cầu chủ tài khoản tắt hoặc gỡ bỏ phần mềm chặn quảng cáo.

Người dùng cũng có thể đăng ký gói YouTube Premium trả phí để không xem quảng cáo.

Gói dịch vụ YouTube Premium ở Anh có giá khoảng 12 bảng (tương đương hơn 350.000 đồng) mỗi tháng.

YouTube đã thông báo biện pháp mới nghiêm ngặt này vào tháng 6 với tuyên bố quyết liệt 'sẽ vô hiệu hóa video cho người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo'.

Phát ngôn viên của YouTube cho biết rằng việc sử dụng trình chặn quảng cáo là vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube. Chúng tôi đã tiến hành một nỗ lực toàn cầu, yêu cầu người dùng gỡ bỏ hoặc thử nghiệm YouTube Premium để có trải nghiệm dịch vụ không có quảng cáo. Quảng cáo được xem là hỗ trợ cho hệ sinh thái đa dạng của các nhà sáng tạo trên toàn cầu và cho phép hàng tỷ người truy cập vào nội dung yêu thích của họ trên YouTube. Các biện pháp mạnh mẽ gần đây đã khiến cho nhiều người gỡ bỏ các trình chặn quảng cáo của các công ty như Ghostery (Đức), AdGuard (CH Cyprus) hay AdLock.

Theo kết quả khảo sát của công ty giám sát trình chặn quảng cáo Eyeo, phần lớn người dùng không hoàn toàn chống lại quảng cáo trực tuyến. Họ chỉ cảm thấy thất vọng với những quảng cáo xâm phạm, xuất hiện liên tục hoặc kéo dài hơn 6 giây mà không có tùy chọn "bỏ qua".

YouTube nắm bắt cách vượt qua các tài khoản cài trình chặn quảng cáo

Người dùng YouTube ngày càng bị ép buộc phải xem nhiều quảng cáo dài và không thể bỏ qua. Ảnh: Mirror

Cuộc chiến YouTube với adblock "tăng nhiệt", lộ rõ quyền lực kiểm soát internet của Google