YouTube mang đến cho người xem TV sự đa dạng của tín hiệu một cách tích cực

YouTube mang đến cho người xem TV sự đa dạng của tín hiệu một cách tích cực

Người xem YouTube trên TV sẽ hưởng ít quảng cáo hơn, nhưng còn có nhiều lợi ích khác đáng vui mừng

YouTube mang đến cho người xem TV sự đa dạng của tín hiệu một cách tích cực

Ngoài việc sử dụng điện thoại, nhiều người cũng dùng TV để xem YouTube và quảng cáo sẽ hiển thị trên mọi thiết bị bạn sử dụng. Việc bỏ qua quảng cáo trên điện thoại có thể đơn giản hơn vì máy luôn nằm trong tay bạn, nhưng trên TV, bạn sẽ cần remote để bỏ qua quảng cáo, điều này khá phiền phức và làm giảm trải nghiệm xem.

Một số dòng TV không hỗ trợ trình chặn quảng cáo, do đó, người dùng phải chấp nhận quảng cáo hoặc mua gói Premium. Nhận thức được sự không hài lòng của người xem YouTube trên TV, Romana Pawar, Giám đốc Quản lý Sản phẩm Quảng cáo YouTube, đã xác nhận rằng YouTube sẽ giảm số lượng quảng cáo đối với người dùng sử dụng ứng dụng trên TV.

Điều này làm cho việc xem video trở nên dễ dàng hơn khi không cần phải lo lắng về việc bỏ qua quảng cáo, thay vì có nhiều quảng cáo, giờ đây thời gian cho mỗi quảng cáo sẽ kéo dài hơn và có thể là gộp lại từ hai quảng cáo.

Xuất phát từ nghiên cứu, Pawar cho biết rằng 79% người xem thích việc quảng cáo được gộp lại khi xem trên màn hình tivi, và đây là lý do cho quyết định của công ty. Sự thay đổi này sẽ tạo ra trải nghiệm xem liền mạch hơn trên màn hình lớn.

Với sự thay đổi này, người xem YouTube trên TV sẽ thấy một đồng hồ đếm ngược màu vàng ở phía dưới bên phải màn hình. Thay vì chỉ cho bạn biết số lượng quảng cáo sắp tới, đồng hồ này sẽ hiển thị thời gian còn lại cho đến khi quảng cáo kết thúc hoặc khi bạn có thể bấm bỏ qua.

YouTube mang đến cho người xem TV sự đa dạng của tín hiệu một cách tích cực

Quảng cáo mới dành cho người xem YouTube trên TV

YouTube đã công bố những thay đổi này cách đây một khoảng thời gian và cho biết chúng sẽ được triển khai cho người dùng trên toàn cầu.

YouTube cũng xác nhận rằng quảng cáo sẽ bắt đầu xuất hiện trên các video ngắn được phát sóng thông qua smart TV trên toàn cầu. Theo công ty, trải nghiệm sẽ tương tự như trên web và thiết bị di động, với quảng cáo xuất hiện ở giữa video mà người dùng có thể bỏ qua bằng điều khiển TV của họ. Số lượt xem YouTube Shorts đã tăng hơn 100% từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2023 và đó là lý do YouTube đẩy mạnh quảng cáo trên Shorts.