Youtube giới thiệu 6 công cụ độc đáo, sẵn lòng thách thức TikTok

Youtube giới thiệu 6 công cụ độc đáo, sẵn lòng thách thức TikTok

Youtube ra mắt 6 công cụ mới để cạnh tranh Tiktok Thử nghiệm nền tảng ngắn (Youtube Shorts) của Google, những nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm tới 10000 USD/tháng

YouTube Shorts vừa ra mắt 6 công cụ mới dành cho người tạo nội dung. Dữ liệu nguồn của ứng dụng tương tự For You của TikTok, nhưng người dùng không gặp bất kỳ giới hạn nào về nội dung được đề xuất.

Forbes mô tả một tính năng nổi bật của nền tảng này là khả năng dễ dàng cắt video clip truyền thống thành video ngắn.

"Chỉnh sửa và tạo video cả dạng dài và dạng ngắn đôi khi gặp khó khăn vì yêu cầu nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, YouTube Shorts đã mang đến cho người dùng một công cụ dễ dàng để thực hiện việc đó, từ đó tiếp cận một cộng đồng khác trên nền tảng này" - bà Ayomi Samaweera, nhà sáng lập nền tảng Canopy, cho biết.

Youtube giới thiệu 6 công cụ độc đáo, sẵn lòng thách thức TikTok

Phó chủ tịch YouTube Tara Walpert Levy khẳng định rằng, các nhà sáng tạo nội dung đang hưởng lợi từ cách tiếp cận đa nền tảng như video ngắn và phát sóng trực tiếp (livestream) trên YouTube. Thông qua cách tiếp cận này, các kênh đăng ký có thể chia sẻ cả nội dung ngắn và dài với người xem, giúp tăng số lượng đăng ký theo dõi kênh.

Youtube Shorts giúp bạn tạo ra những video dễ dàng và nhanh chóng với độ dài khoảng 60 giây. Bên cạnh đó, bạn còn có rất nhiều công cụ chỉnh sửa video, hiệu ứng thú vị và âm thanh để tạo ra những video độc đáo và hấp dẫn. Google đã đầu tư hàng chục tỉ USD để hỗ trợ những người sáng tạo nội dung, nghệ sĩ và công ty truyền thông trải nghiệm Youtube Shorts.

Thậm chí trong giai đoạn thử nghiệm, các nhà sáng tạo nội dung vẫn có thể kiếm được lên đến 10.000 USD (khoảng 238 triệu đồng) mỗi tháng từ Youtube Shorts. Số tiền thanh toán sẽ thay đổi phụ thuộc vào mức độ tương tác và vị trí của người xem. Với mức hoa hồng hấp dẫn như vậy, các nhà sáng tạo nội dung sẽ có động lực lớn hơn để tạo ra những video chất lượng cao thu hút sự quan tâm của người dùng.

YouTube đã tiến bộ và chiếm ưu thế trong cuộc đua video ngắn sau khi TikTok bắt đầu chi trả một cách rộng rãi cho những người tạo video trên 60 giây.

Trong khi đó, Meta, công ty chủ quản của Facebook, đã ra mắt tính năng Reels để hỗ trợ người dùng dễ dàng tạo ra các video ngắn sáng tạo.

Youtube bắt đầu dùng AI để tóm tắt video, vẫn chưa rõ có hỗ trợ nội dung bằng tiếng Việt hay không