Youtube đe dọa xóa sạch nội dung trang chủ nếu người dùng 'trơ trọi' không tuân thủ cài đặt bắt buộc này

Youtube đe dọa xóa sạch nội dung trang chủ nếu người dùng 'trơ trọi' không tuân thủ cài đặt bắt buộc này

Youtube yêu cầu người dùng bật lịch sử xem để nhận đề xuất video Nếu không tuân thủ, trang chủ của bạn sẽ trống trơn, không có gợi ý nào

YouTube sẽ không hiển thị các video đề xuất trên trang chủ cho người dùng nếu họ đã tắt chức năng lưu lại lịch sử xem. Thông tin này được cập nhật trên trang hỗ trợ của YouTube vào ngày 8/8 vừa qua.

Điều này có nghĩa là trang chủ YouTube của bạn sẽ có vẻ khác đi rất nhiều nếu bạn muốn xóa và tắt lịch sử xem của mình. Bạn vẫn sẽ thấy thanh tìm kiếm và menu hướng dẫn ở bên trái. Tuy nhiên, các video đề xuất của bạn sẽ không còn tồn tại. Điều này có thể khiến trang chủ YouTube trống rỗng đối với một số người dùng trên cả thiết bị di động và web.

Youtube đe dọa xóa sạch nội dung trang chủ nếu người dùng 'trơ trọi' không tuân thủ cài đặt bắt buộc này

Sau khi tắt tùy chọn lưu lại lịch sử video, trang chủ YouTube của người dùng trở nên trống rỗng. Ảnh: Reddit

Theo lời 'biện minh' từ phía của YouTube, thay đổi này sẽ giúp người dùng tìm kiếm và duyệt các kênh đã đăng ký mà không bị rối bởi các video đề xuất. Tuy nhiên, không phù hợp với những người không muốn bật lịch sử xem trên nền tảng này. Đáng chú ý, YouTube vẫn không yêu cầu người dùng đã đăng xuất bật chức năng này, có nghĩa là không ghi lại lịch sử xem.

"Chúng tôi ra mắt trải nghiệm mới này để làm rõ hơn về những tính năng mà YouTube sử dụng lịch sử xem để cung cấp video đề xuất, giúp người dùng tìm kiếm video thay vì chỉ xem video đề xuất", YouTube giải thích trong bài viết hỗ trợ của mình.

Mặc dù một số người dùng YouTube đã bắt đầu nhận thấy ảnh hưởng của thay đổi, nền tảng này lưu ý rằng nó sẽ triển khai "từ từ" cho tất cả mọi người trong vài tháng tới. Người dùng có thể thay đổi cài đặt lịch sử xem YouTube của mình bất cứ lúc nào dựa trên sở thích của họ. Vì vậy, nếu bạn muốn khám phá video mới thông qua các video đề xuất của YouTube, hãy đảm bảo rằng bạn đã bật cài đặt này.

Google đang tiến hành thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động tạo bản tóm tắt nội dung video trên YouTube. Điều này chỉ áp dụng cho một số video tiếng Anh và giới hạn số lượng người dùng được thử nghiệm tính năng này. Bản tóm tắt sẽ xuất hiện trên thanh tìm kiếm và trang video của YouTube để cung cấp thông tin tổng quan ngắn gọn về nội dung của video, nhưng không thay thế mô tả được viết bởi con người.

Chúng tôi đang tiến hành thử nghiệm việc tạo ra các bản tóm tắt tự động cho các video trên YouTube bằng trí tuệ nhân tạo, nhằm giúp bạn dễ dàng nắm bắt nội dung của video và quyết định xem liệu nó có phù hợp với bạn hay không," trang hỗ trợ viết.

Ấn Android Police, người dùng có thể đăng ký tham gia các thử nghiệm mới trên YouTube tại YouTube.com/new, tuy nhiên việc tham gia một số thử nghiệm có thể yêu cầu người dùng đăng ký dịch vụ YouTube Premium. Theo người phát ngôn của Google tiết lộ, người xem YouTube trên thiết bị di động có thể thấy các bản tóm tắt nội dung video tự động khi xem các vlog, video mua sắm và video hướng dẫn bằng tiếng Anh. Điều này có nghĩa là trong thời gian tới, các video bằng tiếng Việt vẫn chưa được hỗ trợ.

Tham khảo Android Authority

Chỉ cần một động thái từ TSMC, Apple có thể tiết kiệm được hàng tỉ USD