World Cup 2030 sẽ diễn ra tại 6 quốc gia thế nào? Bí mật được hé lộ!

World Cup 2030 sẽ diễn ra tại 6 quốc gia thế nào? Bí mật được hé lộ!

Hội đồng FIFA dự kiến tổ chức World Cup 2030 trong 6 quốc gia, đánh dấu một bước tiến lớn trong lịch sử giải đấu này Sự kiện này hứa hẹn mang đến những trận đấu hấp dẫn và kịch tính, thu hút sự chú ý của người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới

Tại buổi họp Hội đồng FIFA ngày 4/10, FIFA thông báo rằng dự kiến World Cup 2030 sẽ được tổ chức tại 6 quốc gia. Tuy nhiên, phương pháp phân bổ tổ chức sẽ có một số khác biệt. Theo kế hoạch, Uruguay, Argentina và Paraguay sẽ đăng cai 3 trận khai mạc nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập giải đấu. Trong khi đó, Maroc, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha sẽ là nước chủ nhà chính, tổ chức các trận đấu còn lại.

Để đạt được quyết định chính thức, FIFA sẽ tổ chức một cuộc bỏ phiếu với sự tham gia của 211 liên đoàn bóng đá thành viên. Sự kiện này có thể diễn ra trước đại hội chính thức vào năm tới tại Bangkok.

World Cup 2030 sẽ diễn ra tại 6 quốc gia thế nào? Bí mật được hé lộ!

Dự kiến World Cup 2030 sẽ được tổ chức tại 6 quốc gia trên 3 châu lục.

Hội đồng FIFA, đại diện cho cả thế giới bóng đá, đã nhất trí tổ chức kỷ niệm 100 năm của FIFA World Cup theo cách thích hợp nhất. Giải đấu này đã được tổ chức lần đầu tiên tại Uruguay vào năm 1930.

Một cuộc kỷ niệm sẽ diễn ra tại ba quốc gia Nam Mĩ là Uruguay, Argentina và Paraguay. Mỗi quốc gia sẽ tổ chức một trận đấu. Trong số ba trận đấu này, trận đầu tiên sẽ diễn ra tại sân vận động huyền thoại Centenario ở thành phố Montevideo, Uruguay", chia sẻ ông Infantino - Chủ tịch FIFA.

Maroc, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha là ba ứng cử viên duy nhất trong cuộc đua tổ chức World Cup 2030. Do đó, nếu không có thay đổi, ba quốc gia này sẽ chịu trách nhiệm tổ chức hầu hết các trận đấu của World Cup 2030.

Vị Vua Mohammed VI của Vương quốc Maroc rất hoan nghênh quyết định của FIFA. Theo thông tin từ Văn phòng Hoàng gia Maroc: "Quốc vương Mohammed VI vui mừng thông báo với người dân rằng, Hội đồng FIFA đã đồng ý chọn Maroc, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha là những ứng cử viên duy nhất để đăng cai World Cup 2030".

Ngoài ra, FIFA cũng đã cam kết ưu tiên tổ chức World Cup 2034 tại khu vực châu Á hoặc châu Đại Dương. Có nhiều khả năng Ả Rập Xê Út và Australia sẽ nhận được sự quan tâm để đăng cai giải đấu này.