Vượt qua Palestine, tuyển Việt Nam sẵn sàng bứt phá trên bảng xếp hạng FIFA

Vượt qua Palestine, tuyển Việt Nam sẵn sàng bứt phá trên bảng xếp hạng FIFA

Đội tuyển Việt Nam sẽ leo lên 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA sau khi đánh bại đội tuyển Palestine - một chiến thắng đáng giá và đầy tự hào

Chiến thắng trước Palestine đã giúp đội tuyển Việt Nam đạt được thêm điểm trên bảng xếp hạng FIFA. Theo công thức tính điểm elo, huấn luyện viên Philippe Troussier và đội bóng đã thu thêm 4,91 điểm từ trận đấu duy nhất trong loạt trận quốc tế tháng 9. Với số điểm là 1243,14, có khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ tăng lên hạng 94 trên thế giới. Benin, đội bóng mà Việt Nam đã vượt qua, đã bị trừ 14,49 điểm sau trận thua Mozambique và đã rơi xuống vị trí thứ 95 từ vị trí thứ 93 trước đó.

Ở khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam vẫn giữ vị trí thứ 15, với 1245,82 điểm. Đội tuyển Syria đứng trên đội Việt Nam với 1245,82 điểm. Trong tháng 9, đội tuyển Syria đã bị trừ 1,4 điểm sau trận hòa với đội tuyển Malaysia và đã cộng thêm 5,6 điểm sau chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc.

Vượt qua Palestine, tuyển Việt Nam sẵn sàng bứt phá trên bảng xếp hạng FIFA

Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trong 3 trận dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Philippe Troussier. (Ảnh: Kim Chi)

Đội tuyển Nhật Bản đang đứng đầu khu vực châu Á và xếp hạng 19 trên toàn cầu. Họ đã tích lũy được 9,24 điểm sau những trận thắng trước Đức và Thổ Nhĩ Kỳ. Các đội xếp sau Nhật Bản bao gồm Iran, Hàn Quốc, Australia, và Ả Rập Xê Út,...

Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan xếp thứ hai sau Việt Nam trong đội tuyển bóng đá. Họ đã giành được 6,83 điểm sau khi đánh bại Li Băng và hòa Iraq trong 90 phút trong khuôn khổ giải King's Cup 2023. Trong khi đó, Philippines và Malaysia xếp sau Thái Lan.

Trên toàn thế giới, đội tuyển Argentina hiện đang là đương kim vô địch World Cup và đứng đầu bảng xếp hạng. Đội tuyển Pháp đứng thứ hai. Trái ngược với top 5 không có sự thay đổi vị trí sau các trận đấu quốc tế trong tháng 9. Đội tuyển Pháp là đội duy nhất trong số này mất trận - thua với tỉ số 1-2 trước đội tuyển Đức trong trận giao hữu.

Dự kiến, trong bảng xếp hạng FIFA tháng 10 sắp tới, sẽ có sự thay đổi với loạt trận quốc tế của các đội tuyển quốc gia. Đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ đối đầu với ba đội tuyển mạnh là Hàn Quốc, Trung Quốc và Uzbekistan.