Vui cả gia đình không thể tin nổi: Phim hài 'Gia đình mình vui bất ngờ!'

Vui cả gia đình không thể tin nổi: Phim hài 'Gia đình mình vui bất ngờ!'

Phim 'Gia đình mình vui bất thình lình' gây tranh cãi với chặng cuối kéo dài khi tăng 32 tập so với dự kiến, khiến khán giả phản ứng không mấy tốt

* Bài báo tiết lộ cốt truyện phim

Ban đầu, nhà sản xuất kế hoạch tạo ra một bộ phim dài 24 tập, nhưng cuối cùng nó đã tăng lên thành 56 tập và hiện đã phát sóng tới tập 50. Các tình tiết gần đây trong 15 tập xoay quanh xung đột giữa cặp vợ chồng anh cả và em út trong phim: Công - Phương, Danh - Trâm Anh. Trong đó, Danh và Trâm Anh đang trải qua những khúc mắc khi Trâm Anh bị lộ quá khứ của cô là một nhân viên phục vụ rượu, đã từng bị người đàn ông lừa dối.

Cặp Công - Phương liên tục đối mặt với những bi kịch khi Phương khổ sở với việc bị sảy thai lần thứ ba. Thay vì an ủi, chồng của cô đã quyết định ly hôn. Cuối cùng, Công đã tiết lộ rằng anh đang mắc phải căn bệnh ung thư giai đoạn cuối và muốn giải thoát cho vợ. Phương không muốn nhận điều trị và liên tục nhắc đến chủ đề cái chết. Thành, anh hai của Công, đã mạch lạc một kế hoạch để ủng hộ suy nghĩ tiêu cực của anh, từ đó giúp Công dần dần thấu hiểu giá trị của cuộc sống.

 

Trích đoạn phim "Gia đình mình vui bất thình lình" tập 50, phát sóng ngày 26/8. Video: VTV

Hai tập gần đây tập trung vào việc miêu tả Công chán chường và sau đó, người thân giúp anh chuẩn bị cho cái chết. Cả gia đình đưa anh đi chụp ảnh xương và phục vụ tại lễ tang, chọn mẫu quan tài. Các nhân vật có nhiều lời nói để châm chọc Công: "Anh không quan trọng nhưng gia đình sẽ nhìn thấy hàng ngày", "Anh tự chọn ảnh đại diện nhưng những tấm ảnh thờ phải được người nhà chọn", "Hãy cười lên đi con, người ta đến phúng viếng mà thấy vui vẻ".

Trong cảnh Công ngồi nhậu với bố và hai em, ông Toại nói: "Cứ uống đi con, sống còn được bao lâu mà phải kiêng". Còn Danh thêm: "Em và bố sắp tới vẫn có bia tươi, còn anh chỉ có bia lon để uống", Danh tiếp tục nói.

Trong một nhóm bình luận phim có 897.000 thành viên, khi tìm kiếm từ khóa tên phim, có hơn 10 bài viết phê phim, thu hút hàng trăm nghìn bình luận. Đa số khán giả bày tỏ ý kiến rằng kịch bản quá dài, các chi tiết không thực tế, và cách xây dựng tâm lý nhân vật không thuyết phục. Khán giả cũng chỉ ra rằng series này có định kiến bất bình đẳng giới, với việc cho rằng phụ nữ làm việc nhà là điều hiển nhiên, và ưa thích các nhân vật nam ngoại tình hoặc làm chuyện ở rể. Một số người còn nhận xét rằng tình tiết nhân vật mắc ung thư đã quá cũ kỹ, từng được thường thấy trong phim Hàn thập niên 2000.

Vui cả gia đình không thể tin nổi: Phim hài 'Gia đình mình vui bất ngờ!'

Quang Sự (đóng vai Công) và Kiều Anh (đóng vai Phương) trong bộ phim "Gia đình mình vui bất thình lình". Ảnh: VFC

Thắng Vũ, 31 tuổi, đã nhận xét rằng: "Cách làm phim theo kiểu gấp rút, cùng lúc viết kịch bản và làm các cảnh quay để kịp thời gian phát sóng, dẫn đến tác phẩm có nhiều thiếu sót, đặc biệt là trong việc xây dựng kịch bản và phát triển tâm lý nhân vật. Tôi chỉ cảm thấy hứng thú khi xem một số tập đầu của bộ phim có hơn 30 tập này, nhưng sau đó dần mất đi sự hứng thú đó".

Biên kịch Lại Phương Thảo cho biết cô tôn trọng ý kiến và cảm xúc của khán giả. Cô nhấn mạnh rằng một gia đình ấm áp và vui vẻ không chỉ đơn giản là chẳng bao giờ gặp khó khăn. Ngược lại, gia đình sử dụng tinh thần lạc quan của mình để vượt qua những trở ngại và nỗi buồn.

Trong một chương trình truyền hình, đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh cho biết mỗi nhân vật trong phim đều phải đối mặt với những trở ngại và học cách vượt qua chúng. Theo ông, phần cuối của phim có một không khí trầm hơn nhằm cân bằng với phần đầu tươi sáng.

Gia đình của chúng tôi trở nên vui vẻ bất ngờ nhờ sự hợp tác của hai đạo diễn trẻ tuổi, Nguyễn Đức Hiếu và Lê Đỗ Ngọc Linh, đã làm nên trong 11 tháng 5 ngày. Tác phẩm này kể về gia đình ông Toại và bà Cúc, có ba anh con trai là Công, Thành, Danh và ba nàng dâu là Phương, Hà, Trâm Anh. Bộ phim không chỉ đề cập đến những khía cạnh mâu thuẫn trong gia đình mà còn mang lại hài hước thông qua ánh sáng mặt trời.

Series này thu hút nhiều diễn viên quen thuộc như nghệ sĩ Bùi Bài Bình (trò ông Toại), Lan Hương (trò bà Cúc), Quang Sự (trò Công), Kiều Anh (trò Phương), Lan Phương (trò Hà), Doãn Quốc Đam (trò Thành), Thanh Sơn (trò Danh), Khả Ngân (trò Trâm Anh). Nhóm sản xuất đã truyền tải lại câu chuyện về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu một cách mới mẻ, từ góc nhìn của những người trẻ tuổi, với các khái niệm mới về công việc, sắc đẹp, lời nói và hạnh phúc. Đây là một hành trình để nối kết những người phụ nữ xa lạ, cuối cùng họ đã tìm thấy niềm hạnh phúc bên nhau và yêu thương nhau bằng tinh thần, không chỉ là trách nhiệm.

Thanh Thanh