Vũ điệu hành động nghẹt thở của Võ Tòng 'Đất rừng phương Nam'

Vũ điệu hành động nghẹt thở của Võ Tòng 'Đất rừng phương Nam'

Võ Tòng Mai Tài Phến hóa thân thành nhân vật Võ Tòng trong bộ phim Đất rừng phương Nam, khiến khán giả mãn nhãn với những pha hành động đẳng cấp Anh không ngại đối đầu với bọn cường hào ác bá, mang lại cảm giác hồi hộp và kịch tính cho khán giả

 

Hậu trường Võ Tòng (Mai Tài Phến) trang điểm và tham gia cảnh hành động. Video: HKFilms

Đạo diễn Quang Dũng cho biết rằng việc chọn Võ Tòng dựa theo tiêu chí giữ nguyên bản gốc. Trong nguyên tác của Đoàn Giỏi, nhân vật được miêu tả như sau: "Một người đàn ông cổ lỗ hậu, da đen như cột nhà cháy, không mặc áo, cao lớn và hùng hậu đang xuất hiện giữa ngọn lửa... Tóc dài và rối bạc như bờm ngựa dọc xuống gáy".

"Tôi muốn Võ Tòng có ngoại hình hấp dẫn với khuôn mặt đầy vết sẹo. Nhưng sau khi anh cắt tóc sạch sẽ và cạo râu gọn gàng, mọi người xung quanh không thể tin được. Điều này sẽ trở thành "chất xúc tác" cho tình yêu của Võ Tòng với Út Trong, cô gái xinh đẹp nhất trong khu vực", đạo diễn nói.

Vũ điệu hành động nghẹt thở của Võ Tòng 'Đất rừng phương Nam'

Phân cảnh khi Võ Tòng bị đưa ra xử án trên sân đấu. Ảnh: Huyền Đỗ

Theo Quang Dũng, Mai Tài Phến là lựa chọn phù hợp để làm đối tác cho anh trong những phần tiếp theo của bộ phim. Vinh Sơn, đạo diễn của bộ phim Đất phương Nam năm 1997 và cũng là cố vấn nội dung dự án, muốn tạo ra một phiên bản mới của nhân vật Võ Tòng, mang đậm tính người hùng và thậm chí có ngoại hình giống một siêu nhân.

Trước mỗi cảnh quay, Mai Tài Phến mất ba giờ để hóa trang, thêm râu và tóc giả. Trong suốt một tuần, anh dành hơn hai giờ mỗi ngày để rèn luyện thể chất và thực hiện các động tác võ thuật, sử dụng các loại vũ khí để đáp ứng những tiêu chí mà đạo diễn yêu cầu. Với nguồn gốc từ miền Tây, diễn viên cho biết việc nhập vai không gây quá nhiều khó khăn cho anh, trừ những lần gặp chấn thương và tổn thương da.

Vũ điệu hành động nghẹt thở của Võ Tòng 'Đất rừng phương Nam'

Mai Tài Phến tham gia vào ba phân đoạn trong phim. Một trong những phân đoạn mà anh đặc biệt quan tâm là khi Võ Tòng bị thực dân Pháp bắt và đưa ra trước tòa án để chuẩn bị cho việc hành hình vì cái tội phiến loạn. Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi Võ Tòng được giải cứu bởi Hai Thành, cha của An (do Huỳnh Đông thủ vai), và ông Tiều (do Tiến Luật thủ vai). Theo Mai Tài Phến, phim không có cảnh bắt cá sấu giống như trong phiên bản truyền hình. Anh mong rằng tác phẩm này sẽ là một bước đệm để anh tiếp tục theo đuổi thể loại phim hành động.

Mai Tài Phến, 32 tuổi, sinh ra tại Bạc Liêu và lớn lên trong một gia đình kinh doanh. Sau khi tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM vào năm 2016, anh đã làm diễn viên tự do. Năm 2017, Mai Tài Phến đã giành chiến thắng trong cuộc thi Gương mặt điện ảnh. Anh được công chúng chú ý nhiều khi tham gia diễn xuất trong các MV như "Em gái mưa" của Hương Tràm và "Đừng hỏi em" của Mỹ Tâm. Năm 2019, anh cùng đóng phim "Chị trợ lý của anh" với Mỹ Tâm. Năm 2022, anh đảm nhận vai chính trong web-drama "Bình Báo" - một phim anh cũng đạo diễn và viết kịch bản.

Trong phiên bản truyền hình vào năm 1997, vai diễn Võ Tòng (do Lê Quang thể hiện) đã để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả thông qua ngoại hình chân phương, tính cách can trường và lòng tốt. Tuy nhiên, sau đó, Lê Quang tham gia nhiều phim khác nhưng không tạo được nhiều ấn tượng. Gần đây, anh đã chuyển sang làm công việc chủ nhiệm phim và đôi khi đi hát ở tỉnh.

 

Cảnh Võ Tòng săn cá sấu trong rừng U Minh ở bản "Đất phương Nam" (1997). Video: TFS

Mai Nhật