VPF yêu cầu Hà Nội FC, Viettel FC, CLB CAHN hợp tác khắc phục vấn đề tại sân Hàng Đẫy

VPF yêu cầu Hà Nội FC, Viettel FC, CLB CAHN hợp tác khắc phục vấn đề tại sân Hàng Đẫy

VPF yêu cầu Hà Nội FC, Viettel FC và CLB CAHN cùng Sở VH-TT Hà Nội, Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội hỗ trợ khắc phục sự cố đèn sân Hàng Đẫy

VPF yêu cầu Hà Nội FC, Viettel FC, CLB CAHN hợp tác khắc phục vấn đề tại sân Hàng Đẫy

Sự cố về hệ thống đèn trên sân Hàng Đẫy đã làm trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng FC bị tạm dừng trong hơn 30 phút. (Ảnh: Hoài Thương)

Ngày hôm nay, ngày 30/10, công ty VPF và ban tổ chức giải V-League 2023/2024 đã gửi văn bản đến Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội, cùng ba đội bóng sử dụng sân Hàng Đẫy là sân nhà (Hà Nội FC, Viettel FC và CLB CAHN) để xin hỗ trợ và triển khai công tác khắc phục sự cố về hệ thống đèn.

Trước đó, trên sân Hàng Đẫy, hệ thống chiếu sáng gặp sự cố khi sắp bước vào hiệp 2 trận đấu giữa Hà Nội FC và Hải Phòng FC vào tối 29/10. Một trụ đèn ở khán đài B gần khán đài C đã mất điện hoàn toàn và không thể khắc phục.

Ngay khi sự cố xảy ra, Ban tổ chức trận đấu của Hà Nội FC cùng BTC giải đã gửi đội kỹ thuật đến kiểm tra tại chỗ. Nguyên nhân được xác định là cấu trúc khởi động từ của dàn đèn đã bị hỏng và ảnh hưởng đến các đầu mối nối và chân đèn, do đó không thể khắc phục ngay lập tức. Sau cuộc họp giữa BTC giải, BTC sân và đại diện của 2 CLB, HLV và đội trưởng, hiệp 2 của trận đấu đã bắt đầu trễ hơn 30 phút và diễn ra chỉ với ba trụ đèn chiếu sáng hoạt động.

VPF yêu cầu Hà Nội FC, Viettel FC, CLB CAHN hợp tác khắc phục vấn đề tại sân Hàng Đẫy

Trong khiến những trận đấu giữa Hà Nội FC và Viettel FC diễn ra, chỉ có 3 trụ đèn được bật sáng trên sân Hàng Đẫy. (Ảnh: Trần Tiến)

Theo công văn số 382/VPF-TCTĐ được gửi đến Sở VH-TT Hà Nội, trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội, công ty VPF đã đề nghị các đơn vị liên quan hỗ trợ và tạo điều kiện, cùng phối hợp chặt chẽ với 3 CLB: CAHN, Hà Nội FC và Viettel FC (các đội này đăng ký sử dụng sân Hàng Đẫy tổ chức các trận đấu trên sân nhà trong mùa giải 2023/2024), để thực hiện kiểm tra, sửa chữa, khắc phục và đảm bảo chất lượng hệ thống dàn đèn chiếu sáng trên sân Hàng Đẫy theo quy định.

Ban Tổ chức Giải đã gửi văn bản số 383/BTC-TCTĐ đến các đội bóng để yêu cầu các CLB CAHN, Hà Nội FC và Viettel FC phối hợp với đơn vị quản lý sân kiểm tra và sửa chữa hệ thống đèn chiếu sáng sân Hàng Đẫy theo quy định. Điều này nhằm đảm bảo chất lượng và tình trạng hoạt động của hệ thống đèn chiếu sáng sân vận động và phục vụ tốt cho các trận đấu tiếp theo tại sân Hàng Đẫy. Trong lịch thi đấu V-League 2023/2024, sân Hàng Đẫy sẽ đón chứng kiến trận đấu derby Thủ đô giữa CLB CAHN và Hà Nội FC vào lúc 19h15 ngày 3/11.