Vòng loại World Cup 2026: FIFA mời trọng tài Ngô Duy Lân tham gia

Vòng loại World Cup 2026: FIFA mời trọng tài Ngô Duy Lân tham gia

Ngô Duy Lân, trọng tài danh tiếng đã được FIFA mời làm nhiệm vụ trong vòng loại World Cup 2026, chứng tỏ độ tin cậy và tài năng của anh

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa gửi mời trọng tài Ngô Duy Lân tham gia trận đấu giữa đội tuyển Pakistan và Tajikistan trong vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Trận đấu dự kiến diễn ra vào ngày 21/11.

Ngô Duy Lân là trọng tài đã làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa Kitchee SC và Bangkok United tại AFC Champions League ngày 25/10 tại Hong Kong (Trung Quốc). Ông sẽ tiếp tục tham gia điều hành trận lượt về giữa hai đội bóng này tại Thái Lan vào ngày 8/11.

Vòng loại World Cup 2026: FIFA mời trọng tài Ngô Duy Lân tham gia

Ông Ngô Duy Lân sẽ được FIFA mời để điều hành các trận đấu trong vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào tháng 11 tới đây.

Kể từ đầu mùa giải V-League 2023/2024, ông Ngô Duy Lân chưa có cơ hội để tham gia trọng tài trong các trận đấu tại sân nhà. Tuy nhiên, ông đã hoạt động trong vai trò điều hành phòng VAR trong hai trận đấu giữa CLB Thanh Hóa và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (ở vòng 1) và giữa Viettel và CLB Thanh Hóa (ở vòng 2).

Năm 2023, ông Ngô Duy Lân thường tham gia các nhiệm vụ quốc tế. Bên cạnh AFC Champions League, ông cũng thường trở thành trọng tài chính trong các trận đấu thuộc AFC Cup và ASIAD 19. Một trận đấu đáng chú ý là tứ kết ASIAD 19 giữa Olympic Nhật Bản và Olympic Triều Tiên.

Ông Ngô Duy Lân là một trong 4 trọng tài FIFA của Việt Nam, bao gồm ông Hoàng Ngọc Hà, ông Lê Vũ Linh và ông Nguyễn Mạnh Hải. Tuy nhiên, ông Ngô Duy Lân là trọng tài cấp cao nhất (FIFA Elite), vì vậy thường xuyên được giao nhiệm vụ trong các giải đấu quốc tế.

Trước đó, tại Việt Nam, chỉ có một trọng tài đạt đẳng cấp như vậy, đó là ông Võ Minh Trí - người đã trở thành trọng tài năm 2017 và đang là Phó trưởng ban trọng tài của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Trong quá trình làm việc, ông Ngô Duy Lân đã được công nhận hai lần là "Còi vàng Việt Nam", lần đầu vào năm 2018 và lần thứ hai vào năm 2023.