Vợ HLV Mai Đức Chung: Cảnh sát trên sân bỏ tù dùng xích đu World Cup của chồng!

Vợ HLV Mai Đức Chung: Cảnh sát trên sân bỏ tù dùng xích đu World Cup của chồng!

Bà Phạm Thị Ngọc Uyển luôn lo lắng cho sức khỏe của HLV Mai Đức Chung, người đã vượt qua đủ khó khăn để dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam tham gia World Cup Tuy vậy, bà vẫn hết lòng ủng hộ chồng và mong muốn có những khoảnh khắc sum vầy bên gia đình

Chuyện tình của chàng cầu thủ và nàng tiểu thư

HLV Mai Đức Chung: Vị thuyền trưởng đặc biệt của bóng đá nữ Việt Nam

Vợ HLV Mai Đức Chung: Cảnh sát trên sân bỏ tù dùng xích đu World Cup của chồng!

Suốt chặng đường vừa qua của bóng đá nữ Việt Nam, từ hành trình 4 kỳ liên tiếp giành HCV SEA Games đến lịch sử dự World Cup đều ghi dấu ấn của một vị HLV đặc biệt - HLV Mai Đức Chung. Vị thuyền trưởng đã dành cả đời mình để phục vụ cho nền thể thao nước nhà. Phía sau những thành công của ông Chung luôn có hình bóng của một người phụ nữ tần tảo, luôn thầm lặng ủng hộ ước mơ của chồng.

Ngược lại quá khứ năm 1972, HLV Mai Đức Chung lúc bấy giờ đang là cầu thủ còn bà Phạm Thị Ngọc Uyển làm nghề giáo viên, xuất thân trong một gia đình khá giả ở Hà Nội. Chuyện tình của ông Chung, bà Uyển tựa như một thước phim lãng mạn.

"Ngày xưa, trước khi đi dạy, tôi thường ghé qua nhà ông Chung, một người bạn cũng là giáo viên, vì chúng tôi là hàng xóm thân thiết nên thường gặp nhau. Không biết từ khi nào, tình cảm giữa tôi và ông ấy đã nảy sinh và chúng tôi đã yêu nhau và kết hôn", bà Ngọc Uyển kể lại.

Cả hai đã gặp nhau vào năm 1972, khi đó HLV Mai Đức Chung là người tỏ tình trước và sau 5 năm, họ chính thức sống chung một nhà. Ban đầu, gia đình bà Uyển không đồng ý với việc ông Chung làm HLV đội tuyển nữ Việt Nam vì coi công việc này không ổn định. Tuy nhiên, chính sự chân thành của ông Chung đã thuyết phục được gia đình, cho phép hai người được ở bên nhau.

Vẫn cho đến bây giờ, vợ của HLV Mai Đức Chung tiếp tục chia sẻ rằng nghề cầu thủ không phải lúc nào cũng lộng lẫy như hiện tại, thậm chí còn rất khó khăn và nghèo nàn. Tuy nhiên, tính hiền lành và lòng tốt của ông đã khiến bà tràn đầy cảm xúc.

"Thực tế là khi còn trẻ, nghề cầu thủ không hề sung sướng như bây giờ, có thể thay đổi theo thời gian. Chúng tôi đã gặp nhau vì duyên phận, hợp nhau và cùng nhau đi suốt quãng đời vừa qua. Tuy nhiên, từ khía cạnh kinh tế thì không có gì cải thiện, thật sự là rất khó khăn. Tuy vậy, công việc của ông Chung đã khiến tôi tự hào vì đó là niềm đam mê của chồng tôi, tôi tôn trọng công việc ấy. Ông Chung là một người thật thà, điều đó luôn khiến tôi đánh giá cao nhất."

Vợ HLV Mai Đức Chung luôn đau đáu về sức khoẻ của chồng

Nếu quan sát các trận đấu của đội bóng đá nữ Việt Nam, chắc hẳn không ai có thể quên cảnh tượng một huấn luyện viên vượt qua cái tuổi 70, vẫn đứng vững trong suốt 90 phút để chỉ đạo các cầu thủ thi đấu. Tuy nhiên, đó chính là điều khiến gia đình của HLV Mai Đức càng thêm đau lòng.

"Khi thấy chồng vẫn đứng chỉ đạo suốt trận đấu, tôi thấy công việc của ông ấy khá vất vả. Nhưng đó là nhiệm vụ mà ông Chung đã theo đuổi cả đời. Tôi vô cùng xót xa, nhưng lại luôn ủng hộ, động viên và đồng hành cùng chồng để ông ấy hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Vợ HLV Mai Đức Chung: Cảnh sát trên sân bỏ tù dùng xích đu World Cup của chồng!

47 năm trôi qua, bà Ngọc Uyển đã quá quen thuộc với cảnh ngồi nhà một mình khi chồng phải rời xa trong những cuộc thi đấu. Nhưng lần này lại khác biệt, đó là World Cup - ước mơ cả đời của chồng bà. Vì thế, bà Uyển không thể nằm yên.

Vào ngày 5/7, đội tuyển nữ Việt Nam đã chuẩn bị lên đường sang New Zealand tham gia World Cup. Sau hơn 24 tiếng di chuyển, cuối cùng thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng đã đặt chân đến địa điểm thi đấu để tham gia trận giao hữu. Mặc dù ở Việt Nam đã sáng ngày 6/7, bà Uyển vẫn chờ đợi tin tức về chồng mình.

Tiếng chuông điện thoại vang lên, và từ phía bên kia dây là giọng nói quen thuộc: "Tôi đã đến New Zealand rồi, Uyển ạ!". Khi nghe điều này, bà Uyển cảm thấy nhẹ nhõm.

Trước khi chồng cất bước đi tham dự World Cup 2023, bà Uyển đã trao đổi chi tiết và lo lắng về sức khỏe yếu dần của HLV Mai Đức Chung, người đã nỗ lực suốt cuộc đời.

"Tôi khuyên ông ấy duy trì sức khỏe tốt với độ tuổi cao và nhiều vấn đề sức khỏe phức tạp. Ngoài áp lực và khó ngủ, ông cũng nên đem theo thuốc để đảm bảo sức khoẻ.

Tôi cũng không phải chuẩn bị quá nhiều cho chồng. Đi du lịch World Cup này, tôi không lo lắng về việc ăn uống, nhưng HLV Mai Đức Chung bị tiểu đường nên cũng phải thận trọng khi mang theo thuốc. Với thời tiết lạnh, tôi cũng đã nhắc ông ấy mang theo tất, mũ và áo ấm đầy đủ." - Bà Uyển chia sẻ.

Vợ HLV Mai Đức Chung: Cảnh sát trên sân bỏ tù dùng xích đu World Cup của chồng!

Bà Ngọc Uyển luôn lo lắng về sức khỏe của chồng - Ảnh: NVCC

HLV Mai Đức Chung luôn bận tâm, mỗi khi ra khỏi nhà anh luôn nhắn tin và gọi điện cho vợ để an ủi lòng. Gần đây, ngay trước buổi tập của đội tuyển nữ Việt Nam, ông Chung cũng không quên dành thời gian gọi video để trò chuyện với bà vợ. Chuyện trò chỉ xoay quanh bóng đá, thời tiết, đội tuyển và tình hình gia đình.

"Mỗi ngày, chúng tôi chỉ trò chuyện về sức khỏe, luyện tập và công việc của ông ấy. Ông Chung cũng hỏi tôi về việc nhà để chúng tôi cảm thấy yên tâm. Nói chung, chúng tôi động viên lẫn nhau", bà Uyển nói.

Có một chi tiết rất thú vị, HLV Mai Đức Chung đã lưu tên người vợ đã ở bên mình suốt 47 năm qua trong danh bạ với tên là: E (Em) Uyển. "Em- anh" cũng là cách mà hai người xưng hô nhau suốt mấy chục năm của tình yêu và sự gắn bó.

Vợ HLV Mai Đức Chung: Cảnh sát trên sân bỏ tù dùng xích đu World Cup của chồng!

HLV Mai Đức Chung đã dành cả cuộc đời mình cho bóng đá. Bà Uyển đã ở bên cạnh và chứng kiến rất nhiều sự kiện quan trọng trong sự nghiệp của chồng mình, nhưng ở World Cup này, bà lại cảm thấy háo hức lạ kỳ. Với chồng của bà, đây sẽ là giải đấu đỉnh cao cuối cùng trong sự nghiệp huấn luyện của ông. World Cup 2023 sẽ là nơi ghi dấu kỷ niệm đẹp nhất của HLV Mai Đức Chung với bóng đá nữ Việt Nam.

Đợt này, cả gia đình rất vui mừng vì đây là chuyến đi đặc biệt cùng chồng tôi. Toàn đội đã trải qua nhiều công tập luyện và chuỗi đợt tập huấn, và cuối cùng đây là chặng đường cuối cùng. Chồng tôi hy vọng đội sẽ thi đấu tốt ở giải đấu này, tôi cũng vậy, cũng mong đội sẽ ghi được bàn thắng và không để thủng lưới, điều đó sẽ rất tốt.

Trận đấu tiếp theo của đội tuyển Việt Nam, gia đình tôi sẽ tiếp tục như mọi khi, cùng nhau xem và háo hức chờ đợi xem qua quá trình rèn luyện thì kết quả sẽ như thế nào. Tôi chỉ mong rằng đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần Việt Nam, cống hiến hết mình và thể hiện trách nhiệm, tận dụng ưu thế của mình. Dù thực tế về trình độ và thể lực không bằng đối thủ, chúng ta sẽ chiến đấu với tinh thần để mang về kết quả tốt nhất cho người hâm mộ. Đánh bại các đối thủ mạnh là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng chỉ cần ghi được bàn thắng đã là một thành công rất tốt.

Mong khoảnh khắc gia đình sum vầy

Trở lại từ giải Asian Cup 2022, HLV Mai Đức Chung đã chia sẻ rằng: "Khi trở về nhà, tôi sẽ bảo vợ tôi nấu một món măng và chân giò tuyệt vời. Tôi đã giảm đi 5 cân và không thể ngủ đủ cho đến bây giờ. Những ngày gần đây, tôi vẫn chưa thể ngủ ngon, bởi vì tuổi già và công việc căng thẳng. Nhưng hiện tại, công việc cũng đã hoàn thành. Bây giờ, tôi muốn dành thời gian cho gia đình trước khi suy nghĩ về những kế hoạch tương lai. Tôi và vợ đã chia xa nhau từ rất lâu rồi. Tôi chưa bao giờ xa gia đình tới mức hai tháng, lâu nhất chỉ là một tháng rưỡi. Lần này, tôi đã xa gia đình quá lâu. Tôi thật sự rất nhớ gia đình và nhớ vợ con. Bây giờ, tôi chỉ muốn ôm vợ một cái".

Đối với mỗi người, gia đình luôn là nơi trú ẩn khi mệt mỏi. Điều này cũng áp dụng cho HLV Mai Đức Chung. Ở tuổi trên 70, ông đã dành cả cuộc đời để phát triển cho bóng đá nữ Việt Nam. Cho dù chặng đường đến World Cup này đã có những thành công và tiếc nuối, nhưng nó cũng đánh dấu một giai đoạn mới cho bóng đá nữ Việt Nam trên sân chơi quốc tế.

Sau mỗi giải đấu, HLV Mai Đức Chung luôn có một nơi an bình chờ đợi, đó là ngôi nhà của mình. Bất kể thành tích đạt được, ông vẫn sẽ được tặng một món quà đặc biệt từ vợ - bà Ngọc Uyển. Bà tiết lộ rằng: "HLV Mai Đức Chung thích những món truyền thống mà tôi nấu. Khi chồng tôi trở về, tôi sẽ đãi ông ấy bất cứ món nào ông ấy yêu thích. Cả gia đình cùng sum vầy, đó là niềm hạnh phúc thật sự."