HLV Mai Đức Chung: Thông báo bất ngờ về tình huống phản công của Đội tuyển Việt Nam

HLV Mai Đức Chung: Thông báo bất ngờ về tình huống phản công của Đội tuyển Việt Nam

HLV Mai Đức Chung tiếc nuối vì các cầu thủ Việt Nam đã không tận dụng tốt cơ hội để ghi nhiều bàn hơn trong trận giao hữu với đội tuyển nữ Đức

HLV Mai Đức Chung: Thông báo bất ngờ về tình huống phản công của Đội tuyển Việt Nam

Trong trận đấu với Đức, đội tuyển (ĐT) nữ Việt Nam đã thi đấu mạnh mẽ và chỉ thua sít sao với tỷ số 1-2. Mặc dù thất bại, nhưng trận đấu này đáng khen ngợi với sự xuất sắc của Thanh Nhã và các đồng đội.

HLV Mai Đức Chung cho biết: “Các trận đấu như vậy mang lại cho ĐT nữ Việt Nam nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm. Trước đó, chúng tôi hiếm khi gặp các đối thủ có trình độ cao như ĐT Đức. Dù đối diện với đối thủ hàng đầu, ĐT nữ Việt Nam đã thi đấu với tất cả sự nỗ lực, mặc dù chúng tôi thua về tiềm lực và sức mạnh. Các cầu thủ đã thi đấu với quyết tâm và thực hiện tốt chiến thuật từ ban huấn luyện".

Nhà cầm quân đội tuyển nữ Mai đề cập rằng, trong lĩnh vực bóng đá, chỉ một lỗ hổng nhỏ cũng có thể dẫn đến bàn thua. Mặc dù đội tuyển nữ Việt Nam đã để lọt lưới sớm, nhưng họ đã nỗ lực khắc phục tình hình một cách nhanh chóng. Đội bóng đã có một số cơ hội để ghi bàn vào đội tuyển Đức, không chỉ riêng vào thời điểm ghi bàn cuối cùng của cầu thủ Thanh Nhã.

HLV Mai Đức Chung: Thông báo bất ngờ về tình huống phản công của Đội tuyển Việt Nam

Với những điều đó, chuyến tập huấn của đội tuyển nữ Việt Nam tại châu Âu đã kết thúc, sau khi trải qua tổng cộng 4 trận giao hữu với kết quả là 2 trận thắng và 2 trận thua. Trước đó, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Mai Đức Chung, đội đã giành chiến thắng trước hai CLB Đức là Frankfurt (2-1) và Schott Mainz (2-0), và thua trận trước U23 Ba Lan (1-2).

HLV Mai Đức Chung cho biết rằng, đến thời điểm hiện tại, ông có sự hài lòng với việc chuẩn bị của ĐT nữ Việt Nam. Ông nhận thấy chỉ có một vài sai sót cá nhân như chuyền bóng không chính xác và giữ bóng không tốt. Phương pháp chơi phòng ngự phản công mà ĐT Việt Nam đang áp dụng là chính xác. So về trình độ và số lượng, ĐT nữ Việt Nam có thể thua đội bạn nhiều. Do đó, chúng tôi phải chơi phòng ngự chặt chẽ và chờ cơ hội phản công. Trước trận đấu với ĐT Đức, đội đã tạo ra một số cơ hội phản công sắc sảo. Rất tiếc là Vũ Thị Hoa và Dương Thị Vân đã bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc.

"Đội bóng nữ Việt Nam đang tự tin. Sức khỏe và tinh thần của các cầu thủ đã được cải thiện. Tôi vẫn luôn khuyến khích các học trò học hỏi từ những điểm mạnh của đối thủ", HLV Mai nói về những thành tựu đã đạt được sau chuyến tập huấn ở châu Âu.

Về hai trường hợp chấn thương của Huỳnh Như và Chương Thị Kiều, HLV Mai Đức Chung hy vọng Chương Thị Kiều sẽ phục hồi nhanh chóng để tham gia cùng đội tuyển tại World Cup 2023. Trong khi đó, Huỳnh Như có thể tiếp tục tập luyện và ra sân ngay khi trở về Việt Nam.