Việt Nam không thua Indonesia, cả hai đội hưởng lợi

Việt Nam không thua Indonesia, cả hai đội hưởng lợi

Đội tuyển Việt Nam vẫn giữ vững vị trí nhì bảng sau trận thua Iraq, nhờ vào trận hòa giữa Philippines và Indonesia

Sau trận thua 1-5 trước Iraq, đội tuyển Indonesia đã có cơ hội để giành điểm khi đối đầu với Philippines - đội bị đánh giá yếu nhất trong bảng đấu. HLV Shin Tae-yong đã tung vào sân một đội hình với nhiều cầu thủ nhập tịch như Sandy Walsh, Elkan Baggott, Jordi Amat và Raphael Struick - người trở về từ Hà Lan.

Đáng ngạc nhiên là Philippines đã chơi tốt hơn sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà đã dễ dàng chặn đứng những đợt tấn công của Indonesia và tiếp tục tạo ra những pha phản công tốc độ. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà đã ghi được bàn thắng cuối cùng. Patrick Reichelt đã thoát xuống và dứt điểm rất tinh tế vào góc xa, vượt qua thủ môn Ernando.

Chứng kiến sự rối loạn trong hàng tiền vệ, HLV Shin đã phải thực hiện những điều chỉnh ngay trong hiệp một. Phút 30, Witan đã được tung vào sân. Từ đó, Indonesia dần lấy lại sự chủ động. Phút 34, đến lượt đội khách có cơ hội đầu tiên, khi Struick cứa lòng. Neil Etheridge đã chơi tập trung để ôm gọn bóng.

Việt Nam không thua Indonesia, cả hai đội hưởng lợi

Indonesia gặp nhiều khó khăn trước Philippines. Ảnh:

Sang hiệp hai, Đội tuyển Philippines tự ý rút sâu đội hình và gây khó khăn cho Đội tuyển Indonesia. Đội bóng quốc gia từ quốc đảo thực hiện các pha tấn công từ việc ném biên mạnh nhưng không hiệu quả.

Trong thế trận bế tắc, Đội tuyển Indonesia đã ghi được bàn gỡ hòa bất ngờ trong lần đầu tiên sút trúng đích kể từ khi trận đấu bắt đầu ở phút 70. Sau một pha bóng hỗn loạn, Ramdani đã thực hiện một cú sút kỹ thuật, hạ gục hàng thủ đội chủ nhà.

Trong thời gian còn lại, trận đấu liên tiếp bị gián đoạn bởi các pha rơi bóng của cầu thủ hai đội. Philippines gần như đã nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 90, nhưng cú dứt điểm của Rublico lại làm bóng dội cột.

Với tỷ số 1-1 trong cả trận, Indonesia đã tránh được thất bại và vẫn đứng cuối bảng F với 1 điểm, cùng với Philippines nhưng xếp thứ sau do hiệu số bàn thắng - bại kém hơn (-4 so với -2). Trong trận tiếp theo diễn ra vào ngày 21/3/2024, Indonesia sẽ chạm trán Việt Nam trong khi Philippines gặp Iraq.