Viêm Não Virus ở Tỉnh Lào Cai: Tình Hình Hiện Tại và Biện Pháp Phòng Ngừa

Viêm Não Virus ở Tỉnh Lào Cai: Tình Hình Hiện Tại và Biện Pháp Phòng Ngừa

Bài viết sẽ giới thiệu về tình hình viêm não virus ở tỉnh Lào Cai, những tình tiết đáng chú ý cũng như biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

Tình Hình Viêm Não Virus ở Tỉnh Lào Cai

Từ đầu năm đến nay, tỉnh Lào Cai đã ghi nhận 5 trường hợp bệnh nhi mắc viêm não virus, gây lo ngại trong cộng đồng y tế.

Phát hiện 5 trẻ mắc viêm não virus - Ảnh 1.

Phát hiện 5 trẻ mắc viêm não virus - Ảnh 1.

Trong số này, có một trường hợp trẻ em đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, phải thở máy, làm tăng thêm nỗi lo cho người dân.

Điều Trị và Dự Phòng

Một trường hợp bệnh nhi S.A.L. tại xã Thanh Bình, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, đã trải qua quá trình điều trị tại Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai với những biểu hiện lâm sàng đáng báo động.

Bác sĩ Vũ Thị Hải Yến, Trưởng Khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Sản Nhi Lào Cai chia sẻ: "Trong 5 bệnh nhi mắc viêm não virus, có một bệnh nhi tương đối ổn, nhưng vẫn có những dấu hiệu lo ngại về sức khỏe".

Biện Pháp Phòng Ngừa và Yêu Cầu Của Ngành Y Tế

Để chủ động phòng tránh trước diễn biến phức tạp của dịch, ngành Y tế yêu cầu các đơn vị y tế toàn tỉnh cần thực hiện giám sát chặt chẽ các trường hợp nghi mắc bệnh viêm não virus trên địa bàn, phát hiện sớm ngay từ khi có những triệu chứng lâm sàng khởi phát.

Tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các biện pháp tổng vệ sinh môi trường, diệt muỗi, lăng quăng; Rà soát, tổ chức tiêm vaccine phòng viêm não Nhật Bản đầy đủ và đúng lịch, đồng thời thực hiện thông tin sớm, kịp thời ngay cho trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố để nắm bắt tình hình, tiến hành điều tra.