Gặp phải hơn 100 con giòi xâm nhập trong hốc mũi bệnh nhân 53 tuổi

Gặp phải hơn 100 con giòi xâm nhập trong hốc mũi bệnh nhân 53 tuổi

Bệnh nhân nam, 53 tuổi (Lào Cai) nhập viện cấp cứu do chảy máu mũi không kiểm soát, rỉ dịch nhầy hôi Phẫu thuật phát hiện hơn 100 con giòi làm tổ trong hốc mũi

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, bệnh nhân cầm máu mũi sau khi sơ cứu đã được thăm khám và nội soi phát hiện hốc mũi trái có nhiều giòi xâm nhập và mũi phải niêm mạc teo đóng vẩy toàn bộ.

Đội ngũ bác sĩ đã thực hiện nội soi để gắp được hơn 100 con giòi sống và làm sạch hốc mũi cho bệnh nhân. Sau khi tiến hành thành công, sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi và điều trị.

Gặp phải hơn 100 con giòi xâm nhập trong hốc mũi bệnh nhân 53 tuổi

Sau khi được nội soi, bác sĩ phát hiện hàng trăm con giòi đã làm tổ trong mũi của bệnh nhân.

Theo lời kể của người nhà, hơn một năm trước, họ đã phát hiện bệnh nhân có triệu chứng chảy dịch mũi bốc mùi hôi và khó chịu. Gia đình đã thuyết phục bệnh nhân đi khám và điều trị, nhưng bệnh nhân không hợp tác, dẫn đến tình trạng nghiêm trọng, khiến khoang mũi bị nhiễm trùng, tấy đỏ và có mùi hôi.

Có thể nguyên nhân ban đầu là do viêm xoang, sau đó trở thành trĩ mũi đóng vẩy, gây ảnh hưởng đến mô mũi và gây viêm loét nghiêm trọng. Bệnh nhân cũng gặp khó thở và sưng tấy quanh vùng mũi và mặt.

BSCK I. Đỗ Đình Quy Nhơn - Phó Trưởng khoa Tai Mũi Họng, BVĐK tỉnh Lào Cai cho biết đây là trường hợp hiếm gặp do vấn đề vệ sinh không được chú ý, tạo điều kiện thuận lợi cho giòi phát triển thành ấu trùng.

Sự phát triển của bệnh giói diễn ra nhanh chóng. Khi bị nhiễm trùng, viêm mũi thường gây ra các triệu chứng như tăng tiết dịch mũi, sưng phù, cảm giác có dị vật trong mũi, đau mũi, chảy máu cam hoặc dịch mũi hôi kèm theo có thể gây sốt. Nếu không được điều trị kịp thời, các ấu trùng có thể xâm nhập sâu hơn vào nhu mô não gây viêm màng não dẫn đến tử vong...