Văn Toàn đem tin vui đến cho đội tuyển Việt Nam

Văn Toàn đem tin vui đến cho đội tuyển Việt Nam

Văn Toàn khỏe mạnh và sẵn sàng thi đấu với Iraq

Sáng nay, ngày 17/11, Nguyễn Văn Toàn đã được đưa đi kiểm tra y tế tại Manila (Philippines). Vết đau ở mạn sườn của tiền đạo này chỉ là tổn thương phần mềm, không đáng lo ngại. Văn Toàn, sinh năm 1996, sẽ trở lại để thi đấu trong trận đấu với đội tuyển Iraq vào ngày 21/11.

Tình huống khiến Văn Toàn bị đau diễn ra trong phút 80 của trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines. Văn Toàn va chạm với cầu thủ Jefferson Tabinas. Hậu vệ Philippines đã đá bóng nhưng vung chân quá cao, gây chấn thương cho tuyển thủ Việt Nam. Vì vậy, anh đã phải rời sân với cáng.

Dù không thể toàn diện trong cả trận đấu, đây vẫn là trận đấu mà Văn Toàn có thể tự hào về. Anh đã thi đấu quyết liệt, nhiệt huyết và liên tục gây khó cho các hậu vệ đối thủ. Văn Toàn đã ghi bàn mở tỉ số khi anh vượt qua hai hậu vệ của đội Philippines trước khi đánh bại thành công thủ môn Neil Etheridge.

Trước trận đấu với đội tuyển Philippines, lần ghi bàn gần nhất của Văn Toàn là trong trận đấu với đội tuyển Lào tại AFF Cup 2022. Sau đó, anh đã chuyển đến Seoul E-Land nhưng không thành công tại giải đấu Hàn Quốc. Trở lại V.League với đội Nam Định, Văn Toàn cũng chưa có thành tích ghi bàn.

Văn Toàn đem tin vui đến cho đội tuyển Việt Nam

Sau hơn 1 năm, Văn Toàn đã có một bàn thắng đáng chú ý.

Văn Toàn đã được công nhận là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận đấu. Theo bảng điểm của Flashscore, Văn Toàn và Nguyễn Đình Bắc đều nhận được số điểm cao nhất trên sân (6,8 điểm). Cả hai tiền đạo này đều đã vàng danh hiệu bằng cách ghi bàn.

Trận đầu tiên của chúng tôi đã thi đấu trên sân cỏ nhân tạo vô cùng khó khăn. Toàn đội đã thi đấu tốt và tôi thực sự tự hào khi ghi được bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam.

Trong suốt 8 tháng qua, chúng tôi đã thi đấu theo triết lý mới và dưới sự chỉ đạo của HLV mới. Tất cả cầu thủ đã nỗ lực để thực hiện triết lý này. Đây có thể không phải là thành công lớn nhưng đây là kết quả đầu tiên trong quá trình 8 tháng đó. Trong trận đấu tới với Iraq, chúng tôi sẽ cố gắng giành được điểm trước đối thủ này", tiền đạo quê Hải Dương chia sẻ sau trận đấu.

Đội tuyển Việt Nam lên đường về nước vào lúc 23h00 ngày 17/11. Sau đó 3 ngày, thầy trò HLV Troussier chạm trán đội tuyển Iraq.