V Rising: Tựa game vampire độc đáo sắp ra mắt trên PlayStation 5

V Rising: Tựa game vampire độc đáo sắp ra mắt trên PlayStation 5

V Rising, tựa game vampire sống còn và xây dựng lâu đài từng bước sẽ sớm xuất hiện trên PlayStation 5. Đây là thông tin vô cùng hấp dẫn cho anh em game thủ yêu thích thể loại game sinh tồn và xây dựng.

V Rising: Sự phát triển nhanh chóng

V Rising - Announce Trailer | PS5 Games

Tựa game vampire sinh tồn V Rising sẽ sớm có mặt trên PlayStation 5. Điều đặc biệt là phiên bản PC gốc cũng sẽ được bổ sung tính năng được yêu cầu từ lâu.

Vampire Lair in V Rising

Vampire Lair in V Rising

V Rising, do hãng phát triển người Thụy Điển Stunlock Studios sản xuất, nhanh chóng trở thành hiện tượng sau khi ra mắt dưới dạng game trải nghiệm sớm vào tháng 5 năm 2022. Game nhập vai và xây dựng lâu đài dựa trên nền tảng Unity đã đưa thêm một phong cách độc đáo vào trải nghiệm sinh tồn thế giới mở bằng cách cho phép người chơi nhập vai là những chú ma cà rồng sử dụng phép thuật, điều này đã giúp V Rising nổi bật hơn so với các game tương tự khác.

Đến tháng 1 năm 2023, V Rising đã bán ra khoảng ba triệu bản và hiện nay game có cơ hội để thu hút một đối tượng người chơi hoàn toàn mới.

Twitter article posted by Rae

V Rising trên PlayStation 5: Sự chờ đợi của anh em game thủ

Một đoạn trailer gameplay tại sự kiện PlayStation State of Play 2024 đã tiết lộ rằng phiên bản PS5 của V Rising sẽ ra mắt trong năm 2024. Sự kiện này sẽ đánh dấu sự xuất hiện của V Rising trên hệ máy console, mà được coi là một trong những tựa game vampire hay nhất mọi thời đại. Người chơi PC cũng nhận được tin vui khi V Rising sẽ cuối cùng có hỗ trợ điều khiển chính thức.

Vậy V Rising sẽ ra mắt trên PlayStation 5 khi nào? Chuỗi bài viết trên Twitter của V Rising xác nhận rằng phiên bản Windows của game sẽ có tính năng được mong chờ. Mặc dù đã ra mắt gần hai năm, V Rising vẫn chưa có hỗ trợ điều khiển chính thức trên PC. Tuy nhiên, người chơi vẫn báo cáo rằng họ vẫn có thể tận hưởng trò chơi với một số điều kiện trên hệ thống cầm tay như Steam Deck phổ biến của Valve hoặc chiếc Asus ROG Ally mạnh mẽ hơn nhiều.

Sự phát triển của V Rising

Trước đó, Stunlock Studios đã đề cập rằng họ muốn bản cập nhật lớn tiếp theo của V Rising sẽ là phiên bản 1.0. Phiên bản này dự kiến sẽ ra mắt trong quý hai năm 2024, nhưng hãng cũng cam kết rằng đó không phải là điểm kết thúc của quá trình phát triển của V Rising. Công ty đã phát hành cập nhật lớn đầu tiên của V Rising, Secrets of Gloomrot, vào tháng 5 năm ngoái, thêm vào nhiều nội dung mới như một trạm chế tạo vũ khí ma cà rồng huyền thoại trong V Rising.

Ngoài việc tiết lộ phiên bản PS5 của V Rising, State of Play mới nhất của Sony cũng giới thiệu một số dự án thú vị khác, như game thực tế ảo mới đặt trong thế giới hậu tận thế của Metro. State of Play 2024 cũng tung ra trailer thứ hai cho Death Stranding 2: On the Beach, hé lộ nhiều chi tiết về tựa game sắp ra mắt được phát triển bởi nhà thiết kế game nổi tiếng người Nhật Hideo Kojima.