Baldur's Gate 3: Cập nhật mới giải quyết vấn đề lưu trữ trên PlayStation 5

Baldur's Gate 3: Cập nhật mới giải quyết vấn đề lưu trữ trên PlayStation 5

Baldur's Gate 3 vừa phát hành một bản cập nhật mới nhằm giải quyết vấn đề Error 544 mà một số người chơi trên PlayStation 5 gặp phải. Bản cập nhật này hứa hẹn sẽ giúp người chơi PlayStation 5 khắc phục vấn đề lưu trữ gặp phải trước đó.

Vấn đề với Baldur's Gate 3 trên PlayStation 5

Baldur's Gate 3 vừa phát hành một cập nhật mới dành cho PS5 nhằm khắc phục lỗi Error 544, nguyên nhân gây ra việc người chơi trên PS5 không thể lưu trữ tiến trình chơi game. Baldur's Gate 3 đã giải thích tại sao vấn đề này xảy ra và cách ngăn chặn nó xảy ra lần nữa.

Twitter article posted by Baldur's Gate 3

Khám phá về vấn đề lưu trữ trên Baldur's Gate 3

Mặc dù Baldur's Gate 3 là một trong những tựa game được khen ngợi mạnh mẽ nhất của thế kỷ 21, nhưng nó đã gặp phải nhiều vấn đề về lỗi phần mềm. Nhiều lỗi của game thường không gây hại lớn và có thể được khắc phục bằng cách tải lại lưu trữ trước đó hoặc đơn giản chỉ cần đi vào một khu vực mới. Tuy nhiên, có những lỗi khác của Baldur's Gate 3 gây ra tác động đáng kể đến niềm vui của người chơi. Một trong những loại lỗi này ảnh hưởng đến khả năng lưu trữ tiến trình chơi game, vấn đề này đã xuất hiện trên tất cả các nền tảng. Người chơi trên PlayStation có thể cuối cùng đã có vấn đề này được giải quyết.

Giải pháp cho lỗi Error 544 trên PS5

Baldur's Gate 3 thông báo rằng họ đã phát hành một cập nhật nhằm giải quyết lỗi Error 544 trên PS5. Họ giải thích rằng trước đây, lỗi này tạo ra các tệp lưu trữ vô hình gây ngăn cản người dùng tạo ra lưu trữ mới. Tuy nhiên, bản cập nhật mới sẽ làm cho các tệp lưu trữ này trở nên rõ ràng và cho phép người dùng xóa chúng, từ đó giải quyết vấn đề. Tweet của họ cung cấp các bước rõ ràng để thực hiện điều này. Đầu tiên, người dùng cần cập nhật game của họ với bản vá mới. Sau đó, vào màn hình Load Game trong menu của game. Ở đây, người dùng bây giờ có thể thấy các lưu trữ trước đó vô hình. Xóa các tệp lưu trữ này và khởi chạy lưu trữ chính; vấn đề sẽ không xảy ra nữa.

Cách khắc phục lỗi Error 544 trên PS5

- Cập nhật game với bản vá mới - Điều hướng đến màn hình Load Game trên menu chính - Tìm các lưu trữ cũ trước đây vốn không thấy được - Xóa bỏ các lưu trữ cũ - Khởi chạy lưu trữ chính

Tương lai của Baldur's Gate 3

Baldur's Gate 3 mới đây đã phát hành một bản vá cho Xbox nhằm khắc phục các vấn đề lưu trữ tương tự. Một số người chơi vẫn báo cáo gặp phải vấn đề về lưu trữ, vì vậy một số người chơi trên PlayStation vẫn có thể gặp phải vấn đề. Tuy nhiên, bản cập nhật cho Xbox đã giải quyết một vấn đề lưu trữ khác, vì vậy bản vá cho PlayStation có thể chứng minh thành công toàn diện.

Giải pháp bảo vệ cho người chơi Baldur's Gate 3

Đối với người chơi Baldur's Gate 3 lo lắng về vấn đề lưu trữ, Larian Studios khuyến nghị người chơi kích hoạt tính năng cross-save. Cài đặt này sẽ tự động sao lưu năm lưu trữ gần nhất của người chơi lên máy chủ của Larian và cũng cho phép người dùng tiếp tục chơi ở nơi họ dừng lại trên các nền tảng khác nhau. Một số người chơi vẫn báo cáo mất lưu trữ mặc dù đã kích hoạt tính năng này, nhưng nó thêm một lớp bảo vệ bổ sung đã cứu sống nhiều người chơi khỏi việc mất tiến trình chơi game.

Hy vọng về tương lai của game

Đối với tương lai của game, nhiều fan Baldur's Gate 3 có lẽ đang hy vọng vào việc phát triển thêm. Trong tháng Tám, một nhà phát triển Baldur's Gate 3 tuyên bố rằng studio hiện chưa làm việc trên DLC và người chơi sẽ cần phải đợi 'một thời gian dài' cho đến khi họ thấy một bản mở rộng. Tất nhiên, 'một thời gian dài' là một khoảng thời gian mơ hồ, nhưng thành công lớn lao của Baldur's Gate 3 khiến cho việc phát triển DLC có vẻ có thể sẽ xảy ra sau này.