Uống nữa cốc nước ép từ 5 loại trái cây, rau quả này mỗi ngày giúp giảm 70% nguy cơ mắc ung thư

Uống nữa cốc nước ép từ 5 loại trái cây, rau quả này mỗi ngày giúp giảm 70% nguy cơ mắc ung thư

Uống nửa cốc nước ép từ 5 loại trái cây, rau quả này hàng ngày giúp chống oxy hóa, tăng khả năng sửa chữa DNA và ức chế tăng sinh mạch máu của khối u, giảm 70% nguy cơ mắc ung thư và tăng khả năng chống ung thư gấp 8 lần

Trong cuộc sống hàng ngày, ta có thể phòng ngừa ung thư bằng cách giảm tổn thương DNA và tăng cường khả năng tự sửa chữa DNA. Điều này cực kỳ quan trọng vì những nguy cơ tiềm ẩn như nitrat trong nước, kết hợp tăng hàm lượng nitrat trong nước có thể tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng và bệnh tuyến giáp. Một nguyên nhân khác là khí thải ô tô chứa các kim loại nặng và hợp chất chì, khi tiếp xúc với cơ thể có thể gây bệnh thiếu máu bất sản. Những chất này có thể ảnh hưởng đến tế bào, gây tổn thương DNA, đột biến và hình thành tế bào ung thư.

Một bài nghiên cứu trên Tạp chí Tiết niệu (Hoa Kỳ) đã chỉ ra rằng uống nửa cốc nước ép từ 5 loại trái cây và rau quả hàng ngày có thể giảm nguy cơ ung thư đến 70% và tăng khả năng chống lại ung thư lên đến 8 lần so với cách bình thường. Điều này là do cơ chế bảo vệ chống ung thư của 5 loại trái cây và rau quả này gấp ba lần thông qua 3 tuyến phòng thủ.

1. Chống oxy hóa

Một yếu tố quan trọng dẫn đến sự xuất hiện của tế bào ung thư là các gốc tự do. Các gốc tự do gây tổn thương tế bào, khiến chúng dễ bị thất bại hoặc sai sót trong quá trình phân chia, sau đó biến thành tế bào ung thư "tăng trưởng bất thường". Chất chống oxy hóa được cho là có tác dụng chống ung thư vì chúng cải thiện tình trạng căng thẳng oxy hóa của cơ thể và do đó loại bỏ các gốc tự do.

Uống nữa cốc nước ép từ 5 loại trái cây, rau quả này mỗi ngày giúp giảm 70% nguy cơ mắc ung thư

Lựu là loại trái cây giàu chất dinh dưỡng được mệnh danh là "vua chất chống oxy hóa". Nó rất giàu vitamin C, vitamin K, flavonoid, anthocyanin và các chất chống oxy hóa khác, có thể giúp cơ thể chống lại tác hại của gốc tự do, tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh khác nhau. Lựu không chỉ có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa khối u mà còn có tác dụng phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới rất tốt.

Quả hạch Brazil là nguồn giàu selen. Selen là một chất chống oxy hóa quan trọng trong cơ thể, giúp ức chế sự sản xuất các gốc tự do và bảo vệ tế bào khỏi tổn thương do quá trình oxy hóa. Selen cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình phục hồi niêm mạc dạ dày và duy trì sự ổn định của chức năng bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Đối với mức độ bảo vệ ban đầu, bạn có thể lựa chọn 30g quả lựu cùng với 1-2 quả hạch Brazil.

2. Tăng cường khả năng sửa chữa DNA

Trung bình mỗi giờ, trong cơ thể con người xảy ra khoảng 800 tổn thương DNA và DNA bị tấn công khoảng 19.000 lần mỗi ngày. Nếu không sửa chữa kịp thời, tổn thương DNA có thể dẫn đến các đột biến, gây ra ung thư. Vì vậy, việc nâng cao khả năng sửa chữa DNA là rất quan trọng.

Một nghiên cứu đã so sánh khả năng tổn thương DNA giữa những người ăn trái kiwi và những người không ăn. Kết quả cho thấy, ăn một quả kiwi mỗi ngày có thể ngăn ngừa tổn thương DNA.

Uống nữa cốc nước ép từ 5 loại trái cây, rau quả này mỗi ngày giúp giảm 70% nguy cơ mắc ung thư

Các loại rau họ cải đã được nghiên cứu và chứng minh rõ rệt tác dụng chống ung thư. Bài báo trên tạp chí Mutagenesis (Hoa Kỳ) cũng đã chứng minh rằng rau họ cải còn giúp ngăn ngừa và sửa chữa tổn thương DNA!

Để bảo vệ sức khỏe thêm một cách tốt hơn, bạn nên lựa chọn 1 quả kiwi kèm theo 50g rau họ cải.

3. Ức chế sự tăng sinh mạch máu của khối u

Khi tế bào ung thư xuất hiện, chúng bắt đầu phân chia và phát triển từ từ. Tại thời điểm này, kích thước giới hạn của chúng chỉ là 0,5 milimét khối. Để tiếp tục phát triển, khối u phải đảm bảo mạch máu có thể phát triển vào bên trong nó. Điều này giúp khối u có đủ chất dinh dưỡng và tiếp tục phát triển.

Để nhanh chóng phát triển, các khối u giải phóng các yếu tố thúc đẩy sự hình thành mạch máu, tạo điều kiện cho mạch máu mới xuất hiện trong khối u. Một khi mạch máu bắt đầu cung cấp chất dinh dưỡng cho khối u, khối u sẽ phát triển rất nhanh chóng. Nếu mạch máu không phát triển, tế bào ung thư sẽ không nhận được chất dinh dưỡng và không thể tiếp tục phát triển.

Vì vậy, việc ngăn chặn sự phát triển của mạch máu trong khối u là rất quan trọng.

Uống nữa cốc nước ép từ 5 loại trái cây, rau quả này mỗi ngày giúp giảm 70% nguy cơ mắc ung thư

Chất fisetin có trong quả dâu tây có tác dụng ngăn chặn quá trình sinh mạch máu. Tác động ngăn chặn của fisetin đối với quá trình sinh mạch máu trong khối u vượt trội hơn so với flavonoid như curcumin và luteolin. Thí nghiệm trong ống nghiệm đã chứng minh rằng quả dâu tây có thể ngăn chặn quá trình sinh mạch máu lên đến 78%. Trong cùng một thí nghiệm, cũng đã phát hiện ra rằng mùi của quả dâu tây có thể ngăn chặn quá trình sinh mạch máu lên đến 80%.

Đối với cấp độ bảo vệ thứ ba, bạn nên chọn 50g dâu tây hoặc 50g mùi tây.

Nguồn và ảnh: Healthline, Eat This