UBND TP HCM vinh danh ê-kíp nối cánh tay siêu nhí 5 tuổi

UBND TP HCM vinh danh ê-kíp nối cánh tay siêu nhí 5 tuổi

Bé gái 5 tuổi từ Trà Vinh đã trải qua một tai nạn đáng sợ khi mất đi cánh tay Nhưng nhờ sự cống hiến của ê-kíp y, bác sĩ tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM, cánh tay của bé đã được phục hồi một cách kỳ diệu

Tối ngày 29-12, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức đã đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM để khen thưởng cho tập thể y, bác sĩ phẫu thuật, nối sống cánh tay đứt lìa của bé L.P.O (5 tuổi, ngụ Trà Vinh).

UBND TP HCM vinh danh ê-kíp nối cánh tay siêu nhí 5 tuổi

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức (bìa phải) cùng bác sĩ Nguyễn Anh Dũng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP HCM, trao tặng bằng khen của UBND TP HCM cho đại diện 3 tập thể trong ê-kíp phẫu thuật

Phát biểu trong buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP HCM đã tỏ lòng biết ơn đối với những nỗ lực của các y, bác sĩ kíp mổ. Họ đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, kịp thời và có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các khoa trong việc cứu sống thành công bệnh nhân.

"Chúng ta cảm ơn tập thể y, bác sĩ và hy vọng rằng các bác sĩ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần này" - Phó Chủ tịch Dương Anh Đức đã chia sẻ.

UBND TP HCM vinh danh ê-kíp nối cánh tay siêu nhí 5 tuổi

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cùng các lãnh đạo Sở Nội vụ TP HCM vừa trao tặng bằng khen cho 5 cá nhân xuất sắc trong ê-kíp phẫu thuật.

Tổng cộng có 3 tập thể và 5 cá nhân được vinh danh bằng khen của UBND TP HCM. Mỗi tập thể nhận được 20 triệu đồng, trong khi mỗi cá nhân được tặng 10 triệu đồng. Cụ thể, 3 tập thể bao gồm: Khoa Cấp cứu, Khoa Vi phẫu tạo hình và Khoa Gây mê hồi sức. 5 cá nhân được tôn vinh gồm: Thạc sĩ, BS CK2 Nguyễn Ngọc Thạch, Khoa Vi phẫu tạo hình; BS CK2 Nguyễn Tấn Toàn, Phó trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp; bác sĩ Bùi Thị Nguyên Ái cùng kỹ thuật viên Nguyễn Văn Đức, Khoa Gây mê hồi sức và điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Thảo, Khoa Vi phẫu tạo hình.

UBND TP HCM vinh danh ê-kíp nối cánh tay siêu nhí 5 tuổi

Ngoài việc tuyên dương các y, bác sĩ phẫu thuật xuất sắc, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà và động viên gia đình bé O.

Anh Lê Văn Ngoan (cha bé O.) muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến lãnh đạo UBND TP HCM và các y, bác sĩ đã kịp thời phẫu thuật cứu sống con mình.

Ngày 19-12, bé O. bị tai nạn giao thông và sau đó, mất 5 giờ với 3 lần chuyển viện, bé mới được đưa đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM. Tại bệnh viện, bé được chẩn đoán đứt lìa bàn tay phải, gãy 2 xương cẳng tay, và bị tổn thương nặng ở mô mềm.

Ê-kíp bác sĩ do thạc sĩ, BS CK2 Nguyễn Ngọc Thạch, Khoa Vi phẫu tạo hình - mổ chính đã thực hiện cuộc phẫu thuật khẩn cấp cho bé.

Sau 8 ngày, cánh tay đã được khâu nối một cách ổn định, các ngón tay đều ấm, không có dấu hiệu sưng nước, không có dấu hiệu nhiễm trùng, tinh thần của bé khỏe mạnh, và huyết áp ổn định.