U17 Indonesia gây bất ngờ trong ngày mở màn U17 World Cup

U17 Indonesia gây bất ngờ trong ngày mở màn U17 World Cup

U17 Indonesia gây sốc khi cầm hòa Ecuador 1-1 trong trận ra quân tại bảng A, VCK U17 World Cup ngày khai mạc (350 characters)

Trước đối thủ mạnh nhất trong bảng A và đương kim á quân U17 Nam Mỹ, U17 Indonesia đã gặp nhiều khó khăn. U17 Ecuador đã sử dụng thể lực và tốc độ để tạo áp lực ngay từ đầu trận.

Đáng ngạc nhiên ở phút thứ 21, Indonesia, đội bóng yếu hơn, đã vượt lên dẫn trước. Từ một pha tấn công từ cánh trái, Kafiatur Rizky đã gửi quả bóng vào vị trí khó chịu làm cho thủ môn đối phương không thể kiểm soát được tình hình. Quả bóng đúng vị trí đã được Arkhan Kaka đệm tung lưới Ecuador từ khoảng cách gần.

U17 Indonesia gây bất ngờ trong ngày mở màn U17 World Cup

U17 Indonesia đã đạt được một kết quả hòa trong trận đấu với U17 Ecuador.

Niềm vui của người hâm mộ đến từ quốc đảo này không kéo dài lâu vì chỉ sau 7 phút sau khi ghi bàn mở tỷ số, đội bóng của họ đã để thủng lưới. Allen Obando đã tỏa sáng khi ghi bàn thắng đầy uy lực từ pha đánh đầu đặc biệt.

Trong thời gian còn lại, Ecuador hoàn toàn chiếm ưu thế. Đại diện Nam Mỹ tấn công dồn dập, buộc lứa cầu thủ trẻ của Indonesia phải căng mình để phòng ngự trước những quả bóng từ hai biên của đối thủ. Sang hiệp 2, tình hình không có nhiều thay đổi.

Ecuador tiếp tục tấn công mạnh mẽ nhưng không đạt được kết quả mong muốn. Sức khỏe tốt giúp Indonesia đối phó vững chắc với đối thủ.

Đội bóng do HLV Diego Martinez dẫn dắt đã thực hiện tổng cộng 18 cú sút, trong đó có 6 cú trúng đích nhưng không thể ghi bàn. Đội tuyển Indonesia đã thi đấu kiên cường đến những phút bù giờ và duy trì được kết quả hòa. Khi trọng tài kết thúc trận đấu, HLV Bima Sakti và các CĐV đã rơi vào cảm xúc tràn đầy khi đội bóng này giành điểm số lịch sử tại sân chơi quốc tế.

Tại U17 World Cup, Indonesia là đại diện duy nhất của Đông Nam Á tham gia giải đấu nhờ là nước chủ nhà. Trước đó, đội tuyển trẻ của quốc gia này thậm chí đã không vượt qua vòng loại U17 châu Á. Ngày 13/11, U17 Indonesia sẽ đối đầu với đội tuyển Panama, đội bóng vừa giành quyền tham dự U17 World Cup sau 10 năm vắng mặt.