Chiến thắng ngày mua vé chờ đêm nhạc Coldplay hấp dẫn tại Indonesia

Chiến thắng ngày mua vé chờ đêm nhạc Coldplay hấp dẫn tại Indonesia

Cuộc đua tranh vé xem đêm nhạc Coldplay ở Indonesia đang ngày càng gay cấn, dù sự kiện chưa diễn ra Các quan chức nước này cảnh báo về tình trạng lừa đảo vé trực tuyến, khi hàng loạt trang web giả mạo xuất hiện, gây khó khăn cho người hâm mộ

Đây là lần đầu tiên Coldplay tổ chức buổi hòa nhạc tại Indonesia. Có tổng cộng 1,7 triệu tài khoản đăng ký đã cố gắng mua vé trực tuyến. Sân vận động Gelora Bung Karno ở Jakarta, nơi diễn ra buổi biểu diễn, chỉ chứa được 77.000 người. Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia, Sandiaga Uno, đã cảnh báo về việc có các trang web giả mạo bán vé trực tuyến và nhiều người đã mất tiền. Ông cũng khuyến cáo người dân cần kiểm tra rõ nguồn gốc các trang web để tránh bị lừa và cân nhắc tài chính của mình vì giá vé tại các sự kiện âm nhạc quốc tế thường khá cao.

Chiến thắng ngày mua vé chờ đêm nhạc Coldplay hấp dẫn tại Indonesia

Theo truyền thông địa phương, giá vé xem buổi hòa nhạc của ban nhạc rock người Anh Coldplay dao động từ 800.000 IDR (khoảng 54 USD) cho hạng vé rẻ nhất đến 11 triệu IDR (khoảng 738 USD) cho hạng vé đặc biệt. Giá vé chưa bao gồm 15% thuế và 5% phí dịch vụ cũng như các chi phí bổ sung khác. Tổng thống Indonesia, Joko Widodo, cho biết ông sẽ đến xem buổi biểu diễn của Coldplay và đã mua vé. Ông Jokowi cũng là một người yêu thích âm nhạc và đã tham dự các buổi biểu diễn của Deep Purple, Gun N' Roses, Metallica và nhóm nhạc nam nổi tiếng Hàn Quốc Super Junior.

Tổ chức các sự kiện âm nhạc và thể thao quốc tế tại Indonesia là một phần trong chiến lược quốc gia nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế. Dự kiến, Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia sẽ thu được tổng doanh thu từ các buổi hòa nhạc quốc tế là 162.000 tỷ Rupiah trong năm nay, tương đương 10 tỷ USD. Điều này không chỉ mang lại cơ hội kinh doanh mà còn tạo ra khoảng 4,4 triệu việc làm trong lĩnh vực du lịch và kinh tế sáng tạo.