Tuyển Việt Nam quyết tâm ghi bàn hoặc gượng cười cùng Hà Lan!

Tuyển Việt Nam quyết tâm ghi bàn hoặc gượng cười cùng Hà Lan!

Với việc không thành công trước Mỹ và Bồ Đào Nha, tuyển Việt Nam không có gì để mất trong trận gặp Hà Lan vào ngày 1/8 Chuyên gia Vũ Mạnh Hải hy vọng đội tuyển sẽ ghi bàn hoặc cầm hòa, tạo lịch sử cho bóng đá Việt Nam

Chiều hôm nay, đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận đấu thứ hai trong bảng E của Vòng chung kết World Cup nữ 2023. Đối thủ của chúng ta là đội tuyển Bồ Đào Nha. Kết quả cuối cùng, đội tuyển nữ Việt Nam đã thất bại với tỉ số 0-2 trong một trận đấu mà chúng ta đã chơi tấn công mạnh mẽ hơn và tấn công nhiều hơn so với trận thua 0-3 trước đội tuyển Mỹ.

Về chiến thuật áp dụng của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Bồ Đào Nha, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã bày tỏ quan điểm của mình:

Tôi cho rằng ban đầu chúng ta đã tiếp cận trận đấu hơi vội vàng, như Thanh Nhã đã chia sẻ sau trận. Chúng ta đã quá tự tin vào khả năng của đội mình và coi thường đối thủ. Vì vậy, chúng ta đã đẩy cao đội hình và tấn công nhiều hơn mong đợi để ghi bàn sớm. Và kết quả là chúng ta đã phải nhận 2 bàn thua khá nhanh và dễ dàng.

Sau đó, chúng ta đã điều chỉnh lại chiến thuật bằng việc phòng ngự chặt chẽ hơn và cố gắng hạn chế thua thêm. Trong một trận đấu như thế này, đã phát hiện ra vấn đề sớm và điều chỉnh được là đã nỗ lực hết sức. Chúng ta khó có thể hy vọng kết quả tốt hơn.

Tuyển Việt Nam quyết tâm ghi bàn hoặc gượng cười cùng Hà Lan!

Các cô gái Việt Nam bị thủng lưới 2 bàn trong hiệp một vì có phần chơi vội vàng. Nhưng sang hiệp hai, chúng ta đã chơi chặt chẽ hơn.

Thực hiện chiến thuật phòng ngự và tấn công tích cực hơn, tuyển nữ Việt Nam đã có những điểm tốt và còn chưa tốt trong trận đấu với Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, theo ý kiến của cựu danh thủ Thể Công, đây là một thử nghiệm rất tốt của HLV Mai Đức Chung, giúp đội tuyển có được những kinh nghiệm quý báu cho tương lai.

"Đây là một thử nghiệm rất tốt. Sau trận đấu với Mỹ, chúng ta đã chơi tốt bằng chiến thuật phòng ngự "tử thủ". Đội hình của chúng ta đã đá thấp, tập trung vào phòng thủ. Dù chúng ta đã thua Mỹ 0-3 nhưng cũng có thể coi là một thành công. Chúng ta không bị vỡ trận trước đội ĐKVĐ thế giới, đội xếp hạng Một của FIFA. Các cầu thủ đã có tiến bộ đáng kể về thể lực. Trong trận đấu đó, chúng ta đã chạy, kèm, bám sát, truy phá và phòng ngự cho đến phút cuối cùng, và đó là thành công.

Sau trận đấu với Mỹ, nhiều ý kiến đã đánh giá rằng tuyển Việt Nam không thua kém nhiều so với Bồ Đào Nha, và có khả năng tạo ra lịch sử bằng việc ghi bàn, thậm chí có khả năng hòa hoặc tốt hơn. Chính những ý kiến đó đã làm cầu thủ khi mới vào trận trở nên hưng phấn. Họ đã dâng cao đội hình, có lúc sở trường đối phương có tới 5, 6 cầu thủ. Vì vậy, hàng thủ của chúng ta đã trở nên thưa thớt và đội hình đã bị kéo dãn.

Cầu thủ từ châu Âu vốn nhanh, mạnh, cao hơn nên họ đã tận dụng lợi thế đó và tấn công chúng tôi một cách không thể đỡ được. Hai bàn thua trước Bồ Đào Nha đều xảy ra khi chúng tôi thiếu người, không đủ nhân sự để đối phó với sức mạnh của đối thủ.

Đây là một bài học quý giá cho các cầu thủ và cả đội. Chúng ta đã đánh giá đối thủ không chính xác.

Tuyển Việt Nam quyết tâm ghi bàn hoặc gượng cười cùng Hà Lan!

Trong cuộc đối đầu với đối thủ vượt trội ở mọi mặt như kĩ thuật, thể hình, thể lực, tốc độ, tuyển nữ Việt Nam luôn phải cảnh giác.

Khi đối thủ đánh chiếm trận đấu một cách toàn diện, tuyển Việt Nam vẫn tỏ ra xuất sắc với thủ môn Kim Thanh. Thậm chí, hiệu suất thi đấu của thủ môn tuyển Việt Nam còn được đánh giá cao hơn so với nhiều cầu thủ Bồ Đào Nha.

"Việc nhận bàn thua đầu tiên ngay từ đầu trận đã khiến chúng tôi mất tự tin. Đội bóng đối thủ đã thực hiện một chiến thuật tấn công cao và đã ghi được bàn thứ hai. Khiến cho việc lật ngược tình thế trở nên rất khó khăn. Trên thực tế, trong hiệp một, chúng tôi đã chơi quá hấp tấp và không kiểm soát được tâm lý trận đấu" - Thanh Nhã chia sẻ sau trận đấu.

"Hôm nay, tôi vẫn tiếp tục thấy ấn tượng với Kim Thanh. Trên thực tế, không có ai khác để lại ấn tượng sâu sắc như cô ấy. Huỳnh Như đã chơi rất tốt, giữ bóng và xử lý bóng một cách thông minh, cho thấy sự chuyên nghiệp của một cầu thủ đã từng thi đấu ở châu Âu và hiểu rõ về đối thủ. Còn lại, các cầu thủ khác chỉ hoàn thành vai trò của mình một cách bình thường. Kim Thanh tiếp tục chơi xuất sắc và đã cứu đội rất nhiều bàn thua" - chuyên gia Vũ Mạnh Hải chia sẻ.

Tuyển Việt Nam quyết tâm ghi bàn hoặc gượng cười cùng Hà Lan!

Thủ môn Kim Thanh tiếp tục là ngôi sao sáng nhất trong đội tuyển nữ Việt Nam, đã đóng góp rất nhiều để ngăn chặn đối thủ ghi nhiều bàn thua.

Cuối cùng, ông Vũ Mạnh Hải cho rằng, đội tuyển Việt Nam cần tiếp tục cố gắng thi đấu tốt trong trận đấu cuối với Hà Lan. Dù đối thủ rất mạnh, là nhà vô địch của giải đấu, chúng ta vẫn có cơ hội để ghi bàn thắng đầu tiên:

"Trận gặp Hà Lan là trận đấu cuối cùng, chúng ta không có gì để mất, không cần lo lắng về kết quả. Vì vậy, hãy chơi một trận đấu thoải mái, cho phép các cầu thủ chưa được ra sân thi đấu. Trước hết, chúng ta cần thể hiện sự tích cực, cố gắng không ngại khó khăn, đối đầu mạnh mẽ và chơi hết mình để tạo ấn tượng tốt."

Dù thoải mái nhưng chúng ta không nên thua quá nhiều hay quá mải mê tấn công và bỏ bỏ quên về phòng ngự. Chúng ta không nên để tỷ số với Mỹ hoặc Bồ Đào Nha cách biệt quá xa. Mục tiêu của chúng ta là ít thua, và nếu có thể ghi bàn hoặc cầm hòa thì tuyệt vời.

Chúng ta đã gặp và không vượt qua được những đối thủ khó khăn như Mỹ và Bồ Đào Nha. Trận sau khi đối thủ là Hà Lan sẽ cực kỳ khó khăn, nhưng chúng ta vẫn cần phải cố gắng hết mình. Nếu không thể cầm hòa hoặc ghi bàn, chúng ta hãy giảm bớt số bàn thua đi. Thậm chí nếu thua 0-1, cũng là tiến bộ so với 2 trận trước đó. Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên chơi quá phòng ngự để đối thủ áp đặt quá nhiều.

Theo lịch, trận đấu giữa tuyển Việt Nam vs Hà Lan sẽ diễn ra lúc 14h00 ngày 1/8 theo giờ Việt Nam.

Tuyển Việt Nam quyết tâm ghi bàn hoặc gượng cười cùng Hà Lan!