Tuyển Việt Nam phải tự trang trải chi phí ăn ở tại Hàn Quốc khi tham gia trận giao hữu

Tuyển Việt Nam phải tự trang trải chi phí ăn ở tại Hàn Quốc khi tham gia trận giao hữu

Đội tuyển Việt Nam sẽ tự túc chi phí ăn, ở khi chơi giao hữu với tuyển Hàn Quốc vào FIFA Days tháng 10/2023

Tuyển Việt Nam phải tự trang trải chi phí ăn ở tại Hàn Quốc khi tham gia trận giao hữu

Việt Nam tự túc tiền chi phí khi đến Hàn Quốc

So sánh danh tiếng và sức mạnh, tuyển Hàn Quốc vượt trội so với tuyển Việt Nam. Vì vậy, người hâm mộ và truyền thông nước này đều bất ngờ khi tuyển Hàn Quốc mời tuyển Việt Nam làm đối thủ trong trận đấu giao hữu diễn ra trong tháng 10/2023, trong khuôn khổ FIFA Days.

Trong diễn biến mới nhất, HLV tuyển Hàn Quốc - Jurgen Klinsmann tiết lộ rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đề nghị đá giao hữu. Thay vì mời các đội tuyển mạnh hơn và có nhiều ngôi sao hơn, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã chấp nhận đề nghị của VFF, nhưng đã đặt điều kiện rằng tuyển Việt Nam sẽ phải tự túc chi phí ăn ở và đi lại.

Một quan chức của KFA cho biết: "Thông thường, chúng tôi không mất lệ phí mời các đội tuyển ở châu Á để đá giao hữu ở Hàn Quốc. Điều tương tự cũng áp dụng cho tuyển Việt Nam. VFF đã đề nghị trước và chúng tôi cho rằng đây không phải là điều quá tệ. Chúng tôi đã thảo luận với HLV Jurgen Klinsmann".

"KFA sẽ không thu bất kỳ phí nào để mời tuyển Việt Nam. Đồng thời, chúng tôi yêu cầu VFF tự chi trả các khoản phí lưu trú như vé máy bay và ăn ở khi đến Hàn Quốc."

"HLV Jurgen Klinsmann đã đồng ý tổ chức trận giao hữu với tuyển Việt Nam. Ông chưa có kinh nghiệm với bóng đá châu Á và có mong muốn tìm hiểu thêm. Trong thời gian gần đây, ông đã xem những trận đấu của AFC Champions League và tập trung nghiên cứu các giải đấu ở Hàn Quốc."

Theo đánh giá của các chuyên gia, tuyển Việt Nam sẽ được hưởng lợi lớn khi không phải trả phí cho trận đá giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc. Việc tự túc chi phí đi lại và ăn ở là điều bình thường. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Troussier sẽ có cơ hội đối mặt với nhiều ngôi sao đang thi đấu tại các câu lạc bộ châu Âu như Son Heung-min, Kim Min-jae, Lee Kang-in... trong trận đấu sắp tới.