Tuyển Việt Nam lọt vào mắt xanh truyền thông Mỹ với những cô gái sắc sảo

Tuyển Việt Nam lọt vào mắt xanh truyền thông Mỹ với những cô gái sắc sảo

Đội tuyển Việt Nam gây ấn tượng mạnh với truyền thông Mỹ như USA Today, FOX Sports và Yahoo Những cô gái gan dạ này không chỉ thể hiện sức kháng cự tuyệt vời, mà còn khiến nhiều người hâm mộ không ngờ rằng Việt Nam chỉ thua với cách biệt 3 bàn

Tuyển Việt Nam lọt vào mắt xanh truyền thông Mỹ với những cô gái sắc sảo

Trận đấu giữa hai đội bóng Mỹ và Việt Nam có sự chênh lệch rất lớn. Môt bên là đội bóng nhà vô địch 4 lần trước đó và đã đăng quang được một nửa số lần World Cup nữ được tổ chức (4/8). Trong khi đó, đội bóng tân binh Việt Nam là một đội bóng ít được biết đến ở sân chơi thế giới dành cho nữ.

Tuy nhiên, với sự kiên cường và ý chí chiến đấu, đội tuyển Việt Nam đã tạo ra áp lực lớn đối với đội bóng Mỹ và khiến họ phải cố gắng hết sức mới có thể giành được 3 điểm. Việt Nam đã kiểm soát bóng trong suốt trận đấu với tỷ lệ 72% và có 27 lần dứt điểm, tuy nhiên chỉ có 1 trong tổng số này trở thành bàn thắng.

Điều đó thể hiện rõ sự xuất sắc của họ. Tuy nhiên, để ghi được bàn vào lưới Việt Nam, Mỹ đã phải đẩy mạnh tối đa, sử dụng tất cả các vũ khí tốt nhất của mình.

Màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam để lại sự ấn tượng mạnh mẽ cho người hâm mộ Đông Nam Á. Trên mạng xã hội, những bình luận chia sẻ rằng "Hãy tiếp tục chiến đấu đầy gan dạ như thế, Việt Nam".

Tuyển Việt Nam lọt vào mắt xanh truyền thông Mỹ với những cô gái sắc sảo

Đội tuyển nữ Việt Nam đã biểu diễn phòng ngự xuất sắc trước đối thủ Mỹ với một hiệu suất vượt trội, vượt qua cả khả năng tối đa 100%.

CĐV có tên Tolentino chia sẻ rằng: "Chúng tôi cảm thấy tự hào về đội tuyển Việt Nam. Không phải những tỷ số đáng sợ như 0-5, 0-7 hay 0-10 mà đã khiến mọi người lo lắng".

Đây là quan điểm chung của một phần người hâm mộ cũng như truyền thông. Bởi không nhiều người dám nghĩ rằng Việt Nam "chỉ" thua 3 bàn trước Mỹ, đội tuyển mà sở hữu những cầu thủ hàng đầu thế giới. Ngoài ra, đội bóng Mỹ cũng có những tài năng trẻ tiềm năng và đầy quyết tâm để thể hiện tài năng của mình trước đội tuyển Việt Nam.

Một bài viết từ USA Today cho biết: “Đội tuyển Mỹ đã đánh bại đội tuyển Việt Nam. Điều này hầu như không gây ngạc nhiên. Mỹ đã giành 4 chức vô địch World Cup và trong suốt 15 năm qua (ngoại trừ 10 tháng) họ luôn xếp hạng số 1. Trong khi đó, Việt Nam chỉ xếp thứ 32 và lần đầu tham dự World Cup. Huấn luyện viên của họ đã so sánh Mỹ như một ngọn núi. Tuy nhiên, cũng có thể nói rằng đây là một chiến thắng không phù hợp với kỳ vọng. Có thể là do đội hình Mỹ có nhiều cầu thủ trẻ vì vậy chưa hoàn thiện hoàn toàn trong tấn công.”

FOX thấy ấn tượng với "những cô gái dũng cảm" mặc áo đỏ: "Chiến thắng là điều hiển nhiên, nhưng có lẽ chiến thắng này chưa thực sự ấn tượng như mong đợi từ tuyển Mỹ. Họ đã vấp phải một tuyển Việt Nam với những cô gái dũng cảm, đã khiến người Mỹ buộc phải cố gắng hết sức".

Trang Yahoo cũng đồng ý khi miêu tả về trận đấu này: "Người Việt Nam chưa bao giờ có cơ hội để thắng trận này, và họ biết điều đó. Họ đến với quyết tâm chiến đấu, thi đấu với tinh thần và lòng tự hào, cố gắng hết sức mình, và họ đã đạt được thành công".