Tuyển Việt Nam liên tiếp thua: HLV Troussier tiết lộ những phân tích gì?

Tuyển Việt Nam liên tiếp thua: HLV Troussier tiết lộ những phân tích gì?

HLV Troussier phân tích chiến thắng và thất bại của đội tuyển Việt Nam sau trận thua 0-2 trước Uzbekistan, là thất bại thứ hai liên tiếp trong tháng 10/2023

Tuyển Việt Nam liên tiếp thua: HLV Troussier tiết lộ những phân tích gì?

HLV Troussier nhanh chóng chia sẻ sau khi tuyển Việt Nam thất bại trước Uzbekistan

Trong trận đấu tập với đội tuyển Uzbekistan tối qua tại Đại Liên, Trung Quốc, HLV Philippe Troussier đã thực hiện sự thay đổi trong đội hình và tạo cơ hội cho đồng đội trẻ. Điều này đã làm cho đội tuyển Việt Nam không thể duy trì được quyền kiểm soát bóng như trong trận giao hữu với tuyển Trung Quốc trước đó.

Trong phần lớn thời gian thi đấu, đội tuyển Việt Nam đã phải đối mặt với sức ép mạnh mẽ từ đối thủ và đã chịu thua 2 bàn. Các cầu thủ áo đỏ đã không thể tạo ra nhiều cơ hội để ghi bàn và đã chấp nhận trận thua thứ 2 liên tiếp với tỷ số 0-2.

Tuy vậy, HLV Philippe Troussier đã nhận thấy những điểm tích cực trong màn trình diễn của các cầu thủ. Sau trận đấu, ông cho biết: “Chúng ta đều biết rằng đối thủ mạnh hơn rất nhiều so với đội tuyển Việt Nam. Vì vậy, mục tiêu chính của chúng ta trong trận này là tập trung vào việc tổ chức phòng ngự tốt, kiểm soát được các tình huống phòng ngự cố định và tình huống mở”.

Nói chung, tôi rất hài lòng với tinh thần và cố gắng của các cầu thủ, cũng như sự đồng đều và tập trung của đội. Mặc dù điều kiện thi đấu khá khó khăn, nhưng họ đã cố gắng hết sức. Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy không hài lòng với một số vấn đề, bao gồm việc đội bóng không thể chuyển từ trạng thái không có bóng sang trạng thái có bóng để thực hiện phản công. Đôi khi, các cầu thủ cũng mất bóng quá dễ dàng vì không phối hợp tốt.

Sau trận thua trước đội Uzbekistan, đội tuyển Việt Nam dự định sẽ ở lại Đại Liên, Trung Quốc thêm một ngày trước khi bay sang Hàn Quốc. Tại đây, đội bóng dưới sự chỉ đạo của HLV Troussier sẽ có trận giao hữu với đội chủ nhà lúc 18h00 ngày 17/10.