Tuyển Việt Nam hướng đến chiến thắng trước Indonesia tại Asian Cup 2023

Tuyển Việt Nam hướng đến chiến thắng trước Indonesia tại Asian Cup 2023

Đội tuyển Việt Nam tỏ ra mạnh mẽ khi đối đầu với Indonesia tại Asian Cup 2023 Dù gặp khó khăn, nhưng đội bóng có nhiều cơ hội để giành chiến thắng theo đánh giá của tờ Reuters

Gần đây, hãng tin Reuters đã đăng loạt bài viết về 6 bảng đấu tại Asian Cup 2023. Bảng D là nơi có đội tuyển Việt Nam, cùng với Indonesia, Nhật Bản và Iraq.

Cây viết Aadi Nair cho rằng: "Đội tuyển Việt Nam đang suy yếu do nhiều cầu thủ gặp chấn thương. Họ có thể gặp nhiều khó khăn để vượt qua bảng đấu khó khăn tại giải lần này. Thành tích vào tứ kết ở Asian Cup 2019 sẽ không dễ dàng để lặp lại. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam vẫn có nhiều cơ hội chiến thắng trước Indonesia, đối thủ đã từng bị họ đánh bại ở bán kết AFF Cup".

Tuyển Việt Nam hướng đến chiến thắng trước Indonesia tại Asian Cup 2023

Đội tuyển Việt Nam được đánh giá ưu thế hơn so với Indonesia.

Bảng D dường như không quá khó khăn để dự đoán khi mà đội tuyển Nhật Bản và đội tuyển Iraq đều có sức mạnh vượt trội, được coi là ứng cử viên cho 2 vị trí đầu bảng. Vị trí thứ 3 sẽ là cuộc cạnh tranh dành cho 2 đại diện Đông Nam Á. Cả đội tuyển Indonesia và đội tuyển Việt Nam đều đang phải đối mặt với những vấn đề riêng của họ. Điểm số trong trận đấu này sẽ quyết định đến vị trí của HLV Shin Tae-yong và ông Troussier.

Theo đánh giá của Reuters về đội tuyển Indonesia: " Ở Asian Cup 2023, vị trí của đội tuyển Indonesia rất thấp, không có nhiều cơ hội để họ đi tiếp. Đội tuyển Indonesia không tham dự Asian Cup 2019 vì lệnh cấm của FIFA. Các kết quả gần đây cho thấy rằng việc giành chiến thắng thứ ba trong lịch sử khi tham dự Asian Cup là mục tiêu thiết thực nhất mà đội có thể đặt ra".

Trong khi đó, với quá trình chuẩn bị tốt, Iraq được xem là đội bóng "đầy hứa hẹn" ở bảng D. Thầy trò HLV Jesus Cesar vừa thắng Ả Rập Xê Út và Qatar ở cúp vùng Vịnh năm 2023. Họ vô địch King's Cup tại Thái Lan và thắng cả Việt Nam và Indonesia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026.

Đội tuyển Nhật Bản được Reuters đánh giá là ứng viên vô địch sáng giá tại Asian Cup 2023 do phong độ ổn định và dàn sao thi đấu tại châu Âu. Họ chỉ thua 1 trận kể từ thất bại tại vòng 1/8 World Cup 2022. Mục tiêu của thầy trò HLV Hajime Moriyasu là vô địch. Ở lượt trận đầu tiên tại bảng D, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Nhật Bản, trong khi đội tuyển Iraq sẽ đụng độ đội tuyển Indonesia.