Tuyển Việt Nam gây ấn tượng mạnh dù thua Mỹ tại World Cup nữ 2023

Tuyển Việt Nam gây ấn tượng mạnh dù thua Mỹ tại World Cup nữ 2023

Thất bại trước Mỹ không ngăn được sự đánh giá tích cực từ truyền thông quốc tế và sự cổ vũ từ người hâm mộ Đông Nam Á dành cho tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023

Đội tuyển nữ Việt Nam đã gặp đương kim vô địch Mỹ và thua với tỷ số 0-3. Mặc dù vậy, kết quả này được coi là tích cực hơn rất nhiều so với những dự đoán của các chuyên gia. Đáng chú ý, Thái Lan đã từng thất bại đến 0-13 trước Mỹ tại World Cup nữ 2019.

Tuyển Việt Nam gây ấn tượng mạnh dù thua Mỹ tại World Cup nữ 2023

Đội tuyển nữ Việt Nam biểu dương người hâm mộ

Theo phê bình từ phương tiện truyền thông New Zealand, "Mặc dù Mỹ đã giành chiến thắng với cách biệt chỉ 3 bàn trong trận đấu vòng bảng E, nhưng đối thủ yếu hơn là Việt Nam đã tỏ ra dũng cảm và can đảm", "Việt Nam đã có sự mạnh mẽ trong phòng ngự, giữ cho tỷ số cách biệt nhỏ hơn nhiều so với dự đoán của các chuyên gia".

Tuyển Việt Nam gây ấn tượng mạnh dù thua Mỹ tại World Cup nữ 2023

Dù thất bại, người hâm mộ vẫn tự hào về những gì đội tuyển nữ Việt Nam đã đạt được.

"Theo trang chủ AFC, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện một màn trình diễn đáng khen ngợi khi phải đối đầu với đương kim vô địch Mỹ và giành chiến thắng 3-0 sau những nỗ lực không mệt mỏi."

Trong khi đó, người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á đã phấn khích gửi lời chúc mừng: "Chúc mừng Việt Nam vì đã thi đấu không chênh lệch điểm số quá cao. Các bạn đã làm cho châu Á tự hào", “Chúng tôi tự tin khẳng định các đội bóng châu Á không dễ bị đánh bại bởi những đội xếp hạng cao hơn. Việc Philippines để thua 2 bàn trước Thụy Sĩ và Việt Nam thua 3 bàn trước nhà vô địch Mỹ chỉ ra rằng họ đã có màn trình diễn phòng ngự xuất sắc trước những đội hàng đầu".

Tuy vậy, vẫn có nhắc nhở đến HLV Mai Đức Chung và đội tuyển của ông rằng "Các bạn cần cố gắng hơn, Việt Nam và Philippines là những nguồn tự hào".

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có quãng nghỉ 4 ngày trước khi bước vào trận đấu thứ 2 với Bồ Đào Nha lúc 14 giờ 30 ngày 27-7.