Tuyển nữ Tây Ban Nha vẫn từ chối thi đấu sau khi chủ tịch liên đoàn bóng đá từ chức - Xem ngay!

Tuyển nữ Tây Ban Nha vẫn từ chối thi đấu sau khi chủ tịch liên đoàn bóng đá từ chức - Xem ngay!

Tuyển thủ nữ Tây Ban Nha tiếp tục từ chối thi đấu dù chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này, Luis Rubiales, đã từ chức

Tuyển nữ Tây Ban Nha vẫn từ chối thi đấu sau khi chủ tịch liên đoàn bóng đá từ chức - Xem ngay!

39 cầu thủ nữ Tây Ban Nha đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá nước này (RFEF) thay đổi, đảm bảo quyền lợi và sự công bằng cho họ, theo tin từ Marca. Trong số đó, có 21 cầu thủ là những người đã giành chức vô địch World Cup nữ 2023. Chỉ có 2 tuyển thủ không lên tiếng là Athenea del Castillo và Claudia Zornoza.

Biên bản công khai của các cầu thủ nữ Tây Ban Nha nêu rõ: "Rất tiếc là những sự việc mà mọi người đã chứng kiến không chỉ liên quan đến thể thao mà còn vượt qua ranh giới đó. Để đối mặt với những hành vi này, chúng tôi không thể dung thứ đối với đối tác của chúng tôi, đối với chúng tôi cũng như đối với tất cả phụ nữ".

Các cầu thủ nữ Tây Ban Nha đã cùng nhau ra thông báo trước khi HLV mới Montse Tome ra mắt và công bố đội hình cho giải vòng quốc gia. Điều này đã đẩy bóng đá nữ Tây Ban Nha vào cuộc khủng hoảng tiếp theo sau vụ việc chủ tịch RFEF, Luis Rubiales hôn Jenni Hermoso một cách tùy tiện trên sân nhận huy chương vàng World Cup nữ 2023.

Hiện tại, Luis Rubiales đã từ chức sau áp lực từ nhiều phía, bao gồm cấm hoạt động 90 ngày của FIFA. Jorge Vilda, huấn luyện viên đội tuyển nữ Tây Ban Nha, cũng đã bị sa thải bởi nhà lãnh đạo mới của RFEF vì ủng hộ Rubiales. Tuy nhiên, những động thái này không đủ để xoa dịu lòng các cầu thủ nữ Tây Ban Nha, những người đã phải trải qua nhiều bất công trong quá khứ.

Trước World Cup nữ 2023, các thành viên tuyển nữ Tây Ban Nha đã từng tổ chức đình công và tẩy chay HLV Jorge Vilda, nhưng không thành công. Vì vậy, họ không muốn lặp lại kết quả tương tự.

Các cầu thủ nữ Tây Ban Nha trong biên bản cho biết rằng "những thay đổi đã xảy ra chưa đáp ứng đủ để chúng tôi cảm thấy an toàn và được tôn trọng, nơi mà chúng tôi có cam kết với bóng đá nữ và có thể phát huy hết khả năng của mình".

Đồng thời, họ yêu cầu RFEF tăng cường cải tổ tại một số vị trí, bao gồm "tái cấu trúc tổ chức đội bóng đá nữ, tái cấu trúc phòng ban của chủ tịch và tổng thư ký, và cải tổ lĩnh vực truyền thông và tiếp thị".