Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị đọ sức với đối thủ siêu hạng sở hữu ngôi sao số 1 thế giới

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị đọ sức với đối thủ siêu hạng sở hữu ngôi sao số 1 thế giới

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Tây Ban Nha, một đối thủ hàng đầu thế giới, sau khi đã gặp Đức Cùng chờ xem liệu cầu thủ Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ nào trước đối thủ mạnh này không

Đối thủ tiếp theo của đội tuyển nữ Việt Nam trong hành trình tới World Cup 2023 là đội tuyển nữ Tây Ban Nha. Trên bảng xếp hạng FIFA, Tây Ban Nha đứng ở vị trí thứ 6 (sau Mỹ, Đức, Thụy Điển, Anh và Pháp).

Đội bóng nữ Tây Ban Nha chưa từng giành được danh hiệu quốc tế ở cấp độ đội tuyển quốc gia, mặc dù CLB Barcelona đã trở thành đội bóng nữ hàng đầu thế giới trong vài năm qua. Thành tích tốt nhất của Tây Ban Nha tại giải vô địch châu Âu là vào tứ kết. Ở World Cup bóng đá nữ, đội bóng này chỉ mới tham dự 2 lần, trong đó có một lần không vượt qua vòng bảng và một lần vào vòng 1/8.

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị đọ sức với đối thủ siêu hạng sở hữu ngôi sao số 1 thế giới

Đội tuyển Tây Ban Nha đứng thứ 6 trên thế giới.

Trong vòng 3 năm qua, Tây Ban Nha đã sở hữu một đội cầu thủ được xem là thế hệ vàng trong lịch sử bóng đá nước này. Đáng chú ý nhất trong số đó là tiền vệ Alexia Putellas. Trong hai năm liên tiếp (2021, 2022), ngôi sao của Barcelona đã hai lần liên tiếp đoạt Quả bóng vàng và FIFA The Best danh giá cho cầu thủ nữ xuất sắc nhất trên toàn cầu.

Sở hữu đội hình mạnh mẽ, tuy nhiên đội tuyển Tây Ban Nha thường gặp khó khăn trong các giải đấu quan trọng. Trong Giải vô địch châu Âu 2022, họ đã mất đi hai ngôi sao hàng đầu là Putellas và Jennifer Hermoso, dẫn đến sức mạnh giảm sút đáng kể và thất bại ở tứ kết trước đội chủ nhà Anh.

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị đọ sức với đối thủ siêu hạng sở hữu ngôi sao số 1 thế giới

Huỳnh Như và đồng đội sẽ có cơ hội đối đầu trực tiếp với chủ nhân Quả Bóng Vàng Alexis Putellas.

Khi tham dự World Cup 2023, đội tuyển Tây Ban Nha đã không triệu tập 12 cầu thủ từ đội hình tham gia EURO 2022, trong đó có nhiều cầu thủ quan trọng. Vào tháng 9/2022, một nhóm cầu thủ đã viết một đơn đề nghị yêu cầu LĐBĐ Tây Ban Nha sa thải HLV Jorge Vilda. Tuy nhiên, LĐBĐ Tây Ban Nha không đồng ý và quyết định ủng hộ HLV trưởng.

Mặc dù đã thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng từ cuối năm 2022, đội tuyển Tây Ban Nha vẫn đã ghi được những kết quả ấn tượng. Trong 9 trận đấu từ tháng 10/2022, Tây Ban Nha đã giành được 7 chiến thắng, hòa 1 trận và chỉ có 1 trận thua duy nhất.

HLV Jorge Vilda vẫn giữ quyền lực đối với những cầu thủ xuất sắc thuộc biên chế các CLB Barcelona, Real Madrid, Atletico Madrid hoặc Man Utd. Trong vai trò thủ môn, Sandra Panos, người đã tích lũy nhiều kinh nghiệm, không được triệu tập nhưng sẽ được thay thế bởi Misa Rodriguez. Misa đã thi đấu trong 28 trận trên tổng số 30 trận của Real Madrid mùa này và đã gây ấn tượng sâu sắc.

Ở hàng thủ, sự vắng mặt của Maxi Leon sẽ được thay thế bằng Ivana Andres. Ivana sẽ đồng hành cùng trung vệ giàu kinh nghiệm Irene Paredes. Đối với hàng tiền vệ, Alexia Putellas vẫn là hy vọng của đội.

Jennifer Hermoso sẽ trở thành người dẫn dắt hàng công cho đội bóng xứ sở đấu bò. Hermoso đã có 97 lần ra sân và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội tuyển Tây Ban Nha. Đội hiện chỉ còn thiếu 2 bàn thắng nữa để đạt được 50 bàn thắng.