Từ tài sản lên tới đâu của Taylor Swift?

Từ tài sản lên tới đâu của Taylor Swift?

Taylor Swift, ngôi sao âm nhạc nổi tiếng, không chỉ là một trong những nghệ sĩ giàu có hàng đầu mà còn là tỷ phú tự thân Với thu nhập khổng lồ từ các tour diễn và khả năng tiêu tiền thông minh, cô đã góp phần vào các hoạt động từ thiện với số tiền đáng kể

Olivia Rodrigo có xứng đáng là “Taylor Swift của Gen Z”?

Theo Forbes, chuyến lưu diễn Kỷ nguyên của Taylor Swift có thể đưa cô trở thành tỷ phú.

Ngôi sao nhạc pop là một nghệ sĩ tài năng, đã thu được một tài sản đáng kể trong suốt quãng đời nghệ của mình.

Dưới đây là cách Swift đã kiếm và chi tiêu hàng triệu USD của mình, từ bất động sản đến những đóng góp từ thiện.

Năm 15 tuổi, cô trở thành nhạc sĩ trẻ nhất ký hợp đồng với Sony. Cô hiện đã giành được 12 giải Grammy, đã thực hiện nhiều chuyến lưu diễn, có danh sách dài các bài hát và album đứng đầu các bảng xếp hạng, và có một lượng người hâm mộ tự gọi mình là "Swifties".

Từ tài sản lên tới đâu của Taylor Swift?

Với thành công như vậy, Swift đã trở thành một trong những ngôi sao nổi tiếng được trả lương cao nhất thế giới và là một trong những ca sĩ nữ giàu có nhất trên thế giới.

Theo tờ Forbes, giá trị tài sản ròng của cô được ước tính là 740 triệu USD - và dự kiến sẽ tăng cao hơn sau khi cô hoàn thành chuyến lưu diễn The Eras Tour của mình.

Taylor Swift không chỉ được biết đến là một nhạc sĩ nổi tiếng mà còn là một nhà đầu tư có chiến lược và rộng lượng với tài sản của mình. Cô không chỉ đầu tư vào bất động sản mà còn thường xuyên quyên góp và hỗ trợ những người gặp khó khăn.

Cách Swift kiếm và tiêu tiền của mình

Taylor Swift hiện tại có tài sản ròng được ước tính là 740 triệu USD, con số này đã tăng một cách ấn tượng trong vài năm qua và không được tiết lộ chi tiết.

Từ tài sản lên tới đâu của Taylor Swift?

Theo tờ Forbes, vào năm 2023, giá trị tài sản ròng của Taylor Swift đã được báo cáo. Nguồn thu chính của cô đến từ doanh số bán đĩa, các tour diễn, bán hàng hóa và công việc làm đại diện.

Swift có hợp đồng đại diện và quan hệ đối tác với các thương hiệu nổi tiếng như Capital One, AT&T, Stella McCartney, nước hoa Elizabeth Arden, American Express, Keds, Diet Coke, Walmart và Apple,... mang lại một khoản thu nhập đáng kể.

Ngoài ra, lưu diễn cũng là nguồn thu lớn nhất của Swift. Chuyến lưu diễn quanh thế giới album "1989" đã thu về hơn 250 triệu USD vào năm 2015 theo Los Angeles Times.

Cô có thể kiếm được nhiều tiền hơn trong Reputation Stadium Tour vào năm 2018. Tour này đã trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao thứ hai trong năm đó, theo thông tin từ Grammys. Chuyến lưu diễn này giúp cô kiếm được 315 triệu USD từ việc bán hơn 2,6 triệu vé.

Với The Eras Tour hiện đang diễn ra trên toàn quốc Mỹ, cô có thể trở thành tỷ phú. Forbes ước tính rằng tour diễn có thể thu về 620 triệu USD, và cô có thể giữ lại khoảng 500 triệu USD từ số này.

Nhưng không chỉ có việc bán vé, các chuyến lưu diễn của cô còn mang lại cho cô một khoản thu khá lớn từ việc bán sản phẩm của mình.

Hàng trăm người đã xếp hàng hàng giờ để mua các sản phẩm chính thức do Taylor Swift bán trước buổi hòa nhạc cuối tuần của cô tại Sân vận động Gillette.

Từ tài sản lên tới đâu của Taylor Swift?

Theo Forbes, giá trung bình của hàng hóa mà cô bán cho người hâm mộ là 80 USD, đem lại khoảng 87 triệu USD tiền lãi góp vào nguồn tài sản đồ sộ.

Swift đã có doanh thu kỷ lục được ước tính là khoảng 230 triệu USD sau khi phát hành album phòng thu thứ 10 mang tên Midnights vào năm 2022. Theo The Guardian, doanh số bán hàng khổng lồ của cô cũng góp phần mang về 230 triệu USD cho hãng Universal của Swift.

Midnights đã bán được 1,578 triệu đơn vị album trong tuần đầu tiên tại Mỹ, đạt mức doanh thu/tuần cao nhất trong 7 năm, theo thông tin từ Billboard.

Theo báo cáo của Forbes, Taylor Swift đã kiếm được 52 triệu USD vào năm 2021, trong đó một phần thu nhập của cô đến từ các hợp đồng đáng kể với Peloton và Starbucks.

Nói chung, Swift đã tích lũy được một khối tài sản ấn tượng và biết cách sử dụng số tiền đó. Cô sở hữu một căn hộ tại Nashville rộng 3.240 foot vuông trị giá khoảng 3 triệu USD và một khu đất Hy Lạp Revival rộng 5.600 foot vuông trị giá khoảng 2,5 triệu USD.

Swift sở hữu một ngôi biệt thự tại Beverly Hills có diện tích 10.982 foot vuông, được định giá gần 30 triệu USD.

Ở Watch Hill, Rhode Island, Swift sở hữu một bất động sản mang toàn cảnh biển và được cho là đã mua với giá 17,75 triệu USD, theo báo New York Post.

Với diện tích 12.000 foot vuông, nơi này đủ rộng để tổ chức các buổi tiệc thậm chí còn truyền cảm hứng cho việc sáng tác bài hát The Last Great American Dynasty của Taylor Swift.

Tuy nhiên, điều đó chưa thể sánh được với khối tài sản ước tính trị giá 40 triệu USD mà Taylor Swift sở hữu ở khu nhà ở Tribeca, Thành phố New York. Ngôi nhà phố này cô đã mua vào năm ngoái tại địa chỉ 153 Franklin St. Nằm gần khu phức hợp mà cô đang sở hữu ba căn hộ, bao gồm một căn hộ áp mái song lập có diện tích rộng 8.309 foot vuông và một ngôi nhà phố bốn tầng.

Swift cần phương tiện để di chuyển giữa các ngôi nhà này và cô được cho là sở hữu hai máy bay tư nhân Dassault. Dù không tiết lộ số tiền mà cô đã chi để mua máy bay, nhưng Elon Musk sở hữu một mẫu máy bay tương tự có giá khoảng 26 triệu USD.

Swift thường chi tiêu cho bữa tối với bạn bè và đối tác hoặc người yêu của mình, đặc biệt là khi ở thành phố New York.

Thường xuyên ủng hộ từ thiện với số tiền lớn

Swift luôn rất hào phóng với số tiền mà mình kiếm được, ủng hộ các tổ chức và giúp đỡ những người gặp khó khăn.

Vào dịp sinh nhật lần thứ 24 của cô, Swift đã quyên góp 100.000 USD cho Dàn nhạc giao hưởng Nashville, theo thông tin từ tờ People.

Từ tài sản lên tới đâu của Taylor Swift?

Cô đã tiếp sức cho các tổ chức và cá nhân sau các thảm họa thiên nhiên bằng cách quyên góp 1 triệu USD để ủng hộ các nạn nhân lũ lụt tại Louisiana và 500.000 USD để cứu trợ lũ lụt tại Nashville.

Cùng với đó, cô cũng đã đóng góp 750.000 USD thông qua buổi hòa nhạc mang tên "Speak Now Help Now" nhằm hỗ trợ các nạn nhân của cơn lốc xoáy tại miền Nam Hoa Kỳ vào năm 2011, theo thông tin từ People.

Swift cũng ủng hộ giáo dục - cô đã cam kết tài trợ Trung tâm Giáo dục Taylor Swift với số tiền 4 triệu USD. Ngoài ra, cô còn quyên góp 50.000 USD cho các trường công lập tại thành phố New York, thông tin được thông báo trên tạp chí People.

Vào năm 2020, Swift đã tặng 50.000 USD cho một người mẹ có 5 con đã mất chồng vì Covid-19, và điều này diễn ra vài ngày trước ngày Giáng sinh.

Cô ấy cũng đã ủng hộ 13.000 USD cho hai bà mẹ đang gặp khó khăn về tài chính do đại dịch. Ngoài ra, cô cũng đã tham gia nhiều đợt quyên góp nhỏ khác.

Gần đây nhất, cô đã quyên góp cho các ngân hàng thực phẩm trên toàn quốc Mỹ trong suốt chuyến lưu diễn The Eras Tour của mình. Cô đã đóng góp một số tiền lớn cho Mạng lưới Ngân hàng Thực phẩm Arizona khi khởi đầu chuyến lưu diễn tại Glendale, Arizona và đã thực hiện điều tương tự tại các điểm dừng khác như Las Vegas, Nevada và Detroit, Michigan.

Cô cũng hỗ trợ đồng nghiệp của mình, các ngôi sao nhạc pop. Cô đã tài trợ cho Kesha với số tiền 250.000 USD để giúp trả phí pháp lý trong vụ kiện chống lại nhà sản xuất âm nhạc Dr. Luke.

Swift đã chứng tỏ cô hiểu biết rất rõ về các khoản đầu tư. Vào năm 2022, cô đã rút lui khỏi hợp đồng tài trợ trị giá 100 triệu USD với FTX của Sam Bankman-Fried sau khi cô hỏi công ty liệu họ đang bán "chứng khoán chưa đăng ký" hay không.

Theo tin của Business Insider, nhiều người nổi tiếng khác như Tom Brady và Stephen Curry đã không làm như vậy và hiện đang bị kiện vì ủng hộ một sàn giao dịch tiền điện tử đã phá sản.

Theo danh sách thống kê từ Pollstar về "Bảng thống kê doanh thu toàn cầu nửa đầu năm 2023", Taylor Swift là ngôi sao toàn cầu có thu nhập cao nhất từ ​​đầu năm đến nay. Với "thu nhập bình quân mỗi đêm diễn", Taylor Swift đứng đầu thế giới với 13,6 triệu USD cho mỗi đêm biểu diễn.

Quả thật, người hâm mộ không chỉ đánh giá cao tài năng ca hát của Taylor, mà còn ngưỡng mộ cô bởi những chia sẻ vì cộng đồng không tiếc tiền của mình.