Trò cười dở khóc dở của nghệ sĩ Việt Nam bị đồn mang bầu

Trò cười dở khóc dở của nghệ sĩ Việt Nam bị đồn mang bầu

Vòng hai phụ nữ nghệ sĩ tăng cân vô số lý do Nhưng đáng tiếc, điều này thường bị hiểu lầm là mang bầu, gây khó chịu cho họ

Diễm My 9x đang bị nghi ngờ sẽ nhận được tin mừng sau gần một năm bị bạn trai doanh nhân cầu hôn.

Một buổi sáng khi Anne Hathaway thức dậy, cô đã đọc thông tin về việc cô mang bầu trên mạng xã hội. Ban đầu, nữ diễn viên chỉ lướt qua và cho thấy sự không quan tâm. Tuy nhiên, sau đó, những hình ảnh mới nhất của cô bị chỉ trích từ khán giả, cùng với nhiều bình luận body shaming. Điều này khiến cô không thể nằm im nữa.

"Tôi đang tăng cân để chuẩn bị cho việc đóng phim. Mọi việc đang diễn ra thuận lợi. Xin hãy ngừng lan truyền những tin đồn về việc tôi mang thai", cô viết trên trang cá nhân.

Không chỉ riêng Anne Hathaway, trong nhiều năm qua, hàng chục nữ nghệ sĩ trên khắp thế giới và cả tại Việt Nam đã đối mặt với những tin đồn không chính xác về việc mang thai. Ngay cả khi chỉ mới có một chút tăng cân, họ đã phải đối mặt với những tin đồn "sắp có tin vui".

Nghệ sĩ Việt livestream để làm rõ tin đồn mang bầu

Một thời gian trước đây, khi chia sẻ những bức ảnh tại một sự kiện, cộng đồng mạng đã chú ý đến vòng hai của Phạm Quỳnh Anh. Nhiều fan đã để lại những bình luận tỏ ra hoài nghi về việc nữ ca sĩ có mang bầu khi những dấu hiệu của một người phụ nữ mang thai đã lộ ra.

Ngay sau đó, Phạm Quỳnh Anh đã lên tiếng đính chính thông qua mạng xã hội. Cô giải thích rằng việc cô tăng cân là do thời gian ăn uống thả ga ở Hà Nội, không phải vì có tin vui.

"Em không mang bầu đâu, chỉ có thể là trong bụng có nhiều xôi cốm thôi", cô chia sẻ.

Trò cười dở khóc dở của nghệ sĩ Việt Nam bị đồn mang bầu

Trò cười dở khóc dở của nghệ sĩ Việt Nam bị đồn mang bầu

Phạm Quỳnh Anh buồn cười và xúc động khi bị đồn đang mang thai.

Ít lâu sau đó, Diễm My 9X cũng trải qua cảm xúc tương tự khi bị đồn có tin vui trước ngày cưới. Tin đồn bắt nguồn từ hành động cô chia sẻ một đoạn video ngắn ghi lại sự phát triển của một thai nhi trên mạng xã hội.

Không lâu sau, Diễm My đã phủ nhận tin đồn bằng bức ảnh chạy bộ. "Sáng nay, My đã tập thể dục bình thường nhé mọi người. Chưa có tin vui gì cả. Tôi vẫn chạy như thường", cô diễn viên chia sẻ.

Không chỉ riêng Phạm Quỳnh Anh và Diễm My, nhiều nghệ sĩ nữ đang hoạt động trong giới showbiz Việt cũng từng bị đồn có thai ít nhất một lần. Điểm chung của những thông tin này đều bắt nguồn từ việc họ tăng cân và thay đổi vòng hai.

Trò cười dở khóc dở của nghệ sĩ Việt Nam bị đồn mang bầu

Sau khi nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ công chúng về tin đồn mang thai, Mỹ Tâm đã quyết định tổ chức một buổi livestream để làm sáng tỏ vấn đề này. Trong buổi livestream, cô diện một chiếc crop-top khoe vóc dáng thon gọn và chia sẻ: "Việc mang thai là một niềm vui, không cần phải giấu diếm. Tôi đã đến tuổi này rồi, không có lý do gì để làm những chuyện vô nghĩa như vậy. Khi có tin vui, dù cho nó ra sao, tôi cũng sẽ thông báo cho mọi người biết. Nếu tôi muốn giữ bí mật thì không ai có thể biết được".

Diễn viên Trúc Anh đã từng là tâm điểm của mạng xã hội khi lan truyền tin đồn về việc mang thai. Tin tức này được bắt nguồn từ những hình ảnh cô diện trang phục rộng tại buổi họp báo phim vào năm 2022. Sau một thời gian im lặng, cô đã quyết định chia sẻ với mọi người về quãng thời gian đầy thử thách khi cô tăng cân và gặp vấn đề về sức khỏe.

Ngôi sao Mắt biếc đã thể hiện sự buồn bã khi đọc được những tin đồn về việc mang thai này.

Tôi đã trải qua một giai đoạn tăng cân và mất sức. Đó là thời gian mà tôi gặp phải những vấn đề về sức khỏe và không được hạnh phúc. Lúc đó, tôi rất yếu đuối và tôi tin rằng mọi người cũng cần có thời gian để yếu đuối. Chúng ta không thể luôn cố gắng tỏ ra mạnh mẽ. Tuy nhiên, theo quan điểm của tôi, năng lượng bên trong sẽ phản ánh lên bên ngoài. Sau thời gian trải qua những biến cố, tôi đã cố gắng tập thể dục để lấy lại vóc dáng. Hiện tại, tôi cảm nhận được sự tích cực và năng lượng bên trong. Tôi tin rằng khi tôi cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc bên trong, sẽ có sự cải thiện về mặt bên ngoài.

Theo People, khi khán giả quan tâm quá mức đến hình dáng của nghệ sĩ và lan truyền tin đồn về việc họ mang thai, đây được coi là hình thức xúc phạm ngoại hình. Việc thay đổi cân nặng và kích thước cơ thể là vấn đề cá nhân mà mỗi người có quyền được tôn trọng.

Ngoài ra, nghệ sĩ cũng là những người quan tâm đến vẻ bề ngoài của mình. Tấn công vào hình dáng của người nổi tiếng có thể gây tổn thương và tiêu cực.

Quay trở lại câu chuyện của Anne Hathaway, nữ diễn viên cho biết cô cảm thấy áp lực khi bị khán giả đồn đoán mang thai.

"Không cần phải cảm thấy xấu hổ khi tăng cân hay mất thời gian để giảm cân (nếu bạn muốn). Cơ thể luôn thay đổi. Nó có thể phát triển lớn hơn hoặc co lại nhỏ hơn. Tất cả đều là tình yêu. Đừng để ai đó nói điều ngược lại với bạn", ngôi sao nổi tiếng chia sẻ.

Trò cười dở khóc dở của nghệ sĩ Việt Nam bị đồn mang bầu

Hailey Bieber đã bày tỏ sự chán ngấy đối với những tin đồn về việc bà mang thai.

Sau khi bị đồn đoán một số lần về việc mang thai, Hailey Bieber đã lên tiếng bày tỏ sự chán ngấy trước việc lan truyền tin giả. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí GQ vào tháng 10, người vợ của Justin Bieber đã chia sẻ với sự ảnh hưởng không nhỏ từ những tin đồn này.

"Tôi không có thai. Xin hãy để tôi yên tĩnh", cô nói và chia sẻ thêm nếu người mẫu nhận được tin vui, "Internet là nơi cuối cùng tôi muốn ai đó biết điều đó".

"Làm mẹ là điều tôi luôn khao khát. Tuy nhiên, đó chỉ là câu chuyện riêng tư của tôi. Thật đáng ngạc nhiên khi mọi người lại quan tâm đến vấn đề này. Cơ thể là của tôi và tôi tự quyết định về mọi thứ", Hailey Bieber khẳng định.

Cardi B đã nhận được nhiều câu hỏi từ truyền thông về việc mang thai.

Trả lời, nữ rapper luôn giữ sự im lặng. "Tôi có thể chia sẻ về nhiều thứ khác nhau. Nhưng việc có con là một kế hoạch mà tôi muốn giữ kín", Cardi B nói.